ข่าว

สั่งเด้ง! ครูฝึกโหด ซ่อม นสต. จนช็อกหมดสติ หามส่ง รพ.

สั่งเด้ง! ครูฝึกโหด ซ่อม นสต. จนช็อกหมดสติ หามส่ง รพ.

28 ต.ค. 2567

สั่งเด้งแล้ว ครูฝึก ศฝร.ภ.5 สั่งซ่อม นสต. จนช็อกหมดสติ หามส่ง รพ. ด้าน นักเรียน ป้องครู ไม่ได้โหดตามที่เป็นข่าว

จากกรณีข่าวฉาว ภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 5 ครูฝึกสั่งลงโทษ นสต. ทั้งรุ่น ติดต่อกันประมาณ 4 วัน จนร่างกายรับไม่ไหว และทรุดระหว่างโดนซ่อม นสต. เป็นลมไป 10 เกือบปั๊มหัวใจ 1 และช็อกต้องแอดมิท 3 คน ซึ่งล่าสุดทั้ง 4 คน บางรายกลับไปพักที่บ้าน และ พักที่กองร้อย อาการยังไม่ค่อยปกติ

ส่วนสาเหตุการลงโทษ มาจากมี นสต. ส่งข้อมูลให้เพจตำรวจ ลงโพสต์เรื่องขอใช้โทรศัพท์ เพราะเห็นว่ามีความจำเป็น แต่ครูฝึกไปเห็น จึงลงโทษทั้งรุ่น ตั้งแต่ วิดพื้น จิ้งโจ้ โชเดอร์เพลส กลิ้ง คลานศอกแมว ฯลฯ ตั้งแต่ 17.00-20.00 น. ของทุกวัน
 

สั่งเด้ง! ครูฝึกโหด ซ่อม นสต. จนช็อกหมดสติ หามส่ง รพ.

28 ต.ค. 2567 เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค5 ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้พบกับ พ.ต.อ.สุริยงค์ วุฒิ รรท.ผบก.ศฝร.ภ.5 ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูสภาพห้องน้ำ, เรือนนอน, สนามฝึก และห้องอาหาร เพื่อดูสภาพความเป็นอยู่ของ นสต. ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

ด้าน นสต.ที่เป็นลมหมดสติ จำนวน 3 คน เปิดเผยว่า วันดังกล่าวนั้นช่วงหลัง 20.00 น. ครูฝึกได้เรียกมาฝึกในสนามหน้าเรือนนอน ซึ่งมีการทบทวนการฝึกเหมือนปกติ วันนั้นตนเองยอมรับว่าไม่สบาย เป็นไข้อ่อนๆ แต่ไม่ได้บอกครูฝึก เพราะคิดว่าไม่เป็นอะไรมาก จนฝึกได้สักพักก็หน้ามืดหมดสติไป เท่าที่ทราบวันนั้นมีการนำส่ง รพ.ห้างฉัตร 3 คน และมีเพื่อนๆ ที่เหนื่อยจากการฝึกอีกนับสิบคน
 

สั่งเด้ง! ครูฝึกโหด ซ่อม นสต. จนช็อกหมดสติ หามส่ง รพ.

ทั้งนี้ ครูฝึกไม่ได้ฝึกโหดตามที่เป็นข่าว ส่วน นสต.มีการติดไข้หวัดจำนวนมาก จริง ๆ แล้วศูนย์ฝึกมีการแยกผู้ป่วย และดูแล นสต.ตามมาตรฐาน จึงอยากฝากถึงผู้ปกครองของนสต.ว่าไม่ต้องเป็นห่วงทางศูนย์ฝึกมีการดูแล นสต.ทุกคนเป็นอย่างดี

ด้าน พ.ต.อ.สุริยงค์ วุฒิ รรท.ผบก.ศฝร.ภ.5 เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่อได้ให้ครูฝึกในช่วงเวลาดังกล่าวหยุดการสอนชั่วคราว และให้ย้ายมาประจำศปก.ชั่วคราว และได้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนกรณีดังกล่าวแล้ว ส่วนเรื่องเด็กที่มีการติดไข้หวัดทางศูนย์ฝึกก็มีการมาตรการดู และแยกผู้ป่วยออกจากกลุ่ม ขอให้ทุกฝ่ายสบายใจได้เพราะตนเองมองนักเรียนเหมือนลูกหลานเช่นกัน

สั่งเด้ง! ครูฝึกโหด ซ่อม นสต. จนช็อกหมดสติ หามส่ง รพ.