ข่าว

ตระการตาน้ำพุเริงระบำฉลองตรุษจีน

12 ก.พ. 2553

หลังลั่นฆ้องเบิกฤกษ์เปิดเทศกาลตรุษจีน เสียงประทัดดังกึกก้องกัมปนาท ผสานเสียงกลองเชิดสิงโต ที่มีสิงโตสีเหลืองทองออกมาโยกย้ายส่ายหัว

ประกาศเทศกาลปีใหม่จีนมาถึงแล้ว ภายในงาน "เดอะ เกรท ไชนีส นิว เยียร์ 2010 แอท เซ็นทรัลเวิลด์" โดยมีพ่องานคนสำคัญอย่าง เจ้าสัววันชัย จิราธิวัฒน์ เป็นผู้ลั่นฆ้อง พร้อมแจกซองอั่งเปาสีแดงสดให้แก่สิงโตทั้งสองตัว

 เพื่อให้เป็นแลนด์มาร์คของการฉลองเทศกาลตรุษจีนใจกลางเมือง ซึ่งปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ "เดอะ เวิลด์ ออฟ ไชนีส อาร์ท แอนด์ คัลเจอร์" ด้วยการจำลองบรรยากาศของการฉลองในเทศกาลที่เป็นสิริมงคล โดยนำความยิ่งใหญ่ของศิลปวัฒนธรรมจากประเทศจีนมาอย่างครบครัน รวมทั้งการแสดงสุดยอดวัฒนธรรมจาก 10 มณฑล ที่จัดขึ้นเนื่องในโอกาสฉลอง 35 ปี ความสัมพันธ์ทางด้านการทูตไทย-จีนมาให้ได้ชมกันด้วย

 แต่ไฮไลท์พิเศษสุด ได้แก่ การแสดงชุด "เกรท ไชนีส โอเปร่า แอนด์ ฟาวน์เทน โชว์" ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการแสดงดนตรีวงออเคสตราที่ผสมผสานโอเปร่ากับการแสดงน้ำพุเริงระบำ งานนี้ได้วาทยากรชื่อดังระดับโลกชาวไทย บัณฑิต อึ้งรังษี มาอำนวยเพลง แถมเจ้าตัวยังสะกิดภรรยาคู่ใจ แมรี่ มาขับร้องบทเพลงรักหวานซึ้งในความทรงจำ และเพลงจีนอมตะอย่าง เทียนมีมี่, บุพเพสันนิวาส, What a wonderful world, When you wish up on a star, รักข้ามขอบฟ้า และมู่ลี่ฉัว เป็นต้น ซึ่งแต่ละเพลงนอกจากจะเป็นเพลงจีนแล้ว ยังมีความหมายของคู่รักที่ดูจะเข้ากับเทศกาลวาเลนไทน์ ซึ่งปีนี้เวียนมาบรรจบกับเทศกาลตรุษจีนอย่างพอดิบพอดี ท่ามกลางแฟนเพลงทั้งไทยและชาวต่างชาตินับพันตบเท้าเข้ามาร่วมชมกันอย่างคับคั่ง

 พร้อมกันนี้ภายในงานยังมีประติมากรรม "เกรท ไชนีส วอลล์" กำแพงเมืองจีนจำลอง นับว่าเป็นครั้งแรกที่ชาวไทยจะได้พบกับความยิ่งใหญ่ของกำแพงเมืองจีน สิ่งก่อสร้างสุดอัศจรรย์ของโลกมาตั้งอยู่ใจกลางเมือง บวกกับโคมไฟจีนโบราณสีแดงสดที่ตั้งเรียงรายโดยรอบ สมกับเป็นการฉลองเทศกาลตรุษจีนในปี 2553 เสียจริงๆ

 ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ แอนด์ แฮปปี้ วาเลนไทน์ เดย์ นะคะทุกคน...