ข่าว

แชร์สนั่น คลิปตำรวจรับเงิน 200 แลกใบขับขี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - แชร์สนั่น คลิปตำรวจจราจรโคราช จับรถบรรทุกหกล้อฝ่าไฟแดง ผู้ขับรถอ้างต้องรีบไปส่งสินค้าก่อนจะยื่นธนบัตร 200 แลกใบขับขี่

 

 

นครราชสีมา - เกษม โคราช

กรณีสื่อโซเชียล กลุ่มเพจด่านไม่ลอย-ด่านตั้งพื้น ได้โพสต์หัวข้อเรื่อง “ เงิน 200 บาท แลกตำแหน่ง # สภ.เมือง นครราชสีมา บอย สุรินทร์ บอกว่า ผมเป็นคนหา จ่า 6651 เป็นคนใช้ เฮ้อ!แย่...ไม่ใช่เฉพาะประชาชนคนโคราชไม่เอาด่าน หมวกหมายเลข 6651 เมืองนครราชสีมา ก็ไม่เอาด่านเหมือนกัน คือ...มันให้ยุ่งยากอ่ะ... ” และคลิป เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกลุ่มงานจราจร สวมหมวกนิรภัยสีขาวหมายเลข 6651 ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีขาว เลขทะเบียนตราโล่ กำลังยืนคุยกับชายวัยกลางคนบริเวณด้านหน้ารถยนต์ที่จอดอยู่ชิดขอบทางริมถนนท้าวสุระ ด้านขาเข้าเมือง ช่วงทางลงสะพานข้ามทางรถไฟหัวทะเล เขตเทศบาลนคร (ทน.)

 

 

แชร์สนั่น คลิปตำรวจรับเงิน 200 แลกใบขับขี่

โดยมีการยื่นธนบัตรมูลค่า 100 บาท จำนวน 2 ฉบับ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งยื่นใบอนุญาตขับรถยนต์ให้คืนก่อนจะพับธนบัตรใส่กระเป๋ากางเกงด้านซ้าย จากนั้นคู่กรณีได้ขับขี่รถแยกย้ายกัน ตลอดความยาวประมาณ 1.48 วินาที เป็นลักษณะแอบถ่ายคลิปอยู่บนตัวรถพร้อมพูดว่า “ นี่นะคะ ขอสองร้อย ,มาคนเดียวก็เอิ้น ( เรียก) เอาเงิน บอกว่าฝ่าไฟแดง ,มันบ่แม่น ดอกหัวหน้าเอ้ย ” 

 

นอกจากนี้ผู้ใช้เฟสบุ๊ก ชื่อ Pe Dao ได้แชร์ข้อความพร้อมคลิป ระบุว่า #ตำรวจน้ำดีประชาชนอุ้มชูแต่ตำรวจรับส่วยแบบนี้สังคมควรทำอย่างไร มีการรับชม 29,000 ครั้ง แชร์ 99 ครั้ง มีผู้แสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง ในลักษณะวิพากษ์วิจารณ์การบังคับใช้กฎหมายของเจ้าหน้าที่ตำรวจในด้านลบ

 

 

แชร์สนั่น คลิปตำรวจรับเงิน 200 แลกใบขับขี่

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ หญิงแกร่ง สู้เสมอแม้อยู่ลำพัง ระบุ “ หาแดกอีกละ” , Sirawat Singhanut ระบุ “เดวก็โดน ข่าวมันไว” ,ประจวบ เข็มสันเทียะ ระบุ “ มันบอแมนแล้วไปให้เงินเขาทำไม”   นอกจากนี้กลุ่มเฟสบุ๊ก หลายกลุ่ม ถูกระงับการเผยแพร่คลิปฯดังกล่าวแล้ว

 

แชร์สนั่น คลิปตำรวจรับเงิน 200 แลกใบขับขี่

 

ด้าน พ.ต.ท.โกสินทร์  สะอาดวงศ์ รอง ผกก.จราจร สภ.เมือง นครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ว่า ยอมรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏในคลิปเป็นผู้ใต้บังคับบัญชารับผิดชอบงานจราจรพื้นที่บริเวณทางแยกหัวทะเลหรือสามแยกจักราช (อ่านว่า จัก-กะ-หลาด ) ถ.ราชสีมา-โชคชัย ต.หัวทะเล อ.เมือง

 

พ.ต.ท.โกสินทร์  กล่าวอีกว่า ตนได้รายงานเบื้องต้นเหตุเกิดประมาณช่วงเย็นวานนี้ ( 24 สิงหาคม 2562) ว่าได้มีรถบรรทุกหกล้อกระทำผิดกฎหมายจราจร โดยฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรหรือฝ่าไฟแดง จึงรีบขับรถจักรยานยนต์ออกติดตามเป็นระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร จึงสามารถไล่มาทันและได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถชิดขอบทาง

 

พ.ต.ท.โกสินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากนั้นผู้ขับขี่ได้ลงมาจากตัวรถและยื่นใบอนุญาตขับรถสำหรับรถบรรทุกที่ติดตั้งเครื่องบันทึกข้อมูลการเดินทางของรถ (GPS) ให้ตรวจสอบ ส่วนเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ชี้แจงพฤติการณ์การกระทำผิด แต่ผู้ขับรถอ้างต้องรีบไปส่งสินค้าก่อนจะยื่นธนบัตรรวมเป็นเงิน 200 บาท ให้เจ้าหน้าที่ไปเสียค่าปรับแทนที่ สภ.เมือง

 

 

แชร์สนั่น คลิปตำรวจรับเงิน 200 แลกใบขับขี่

          พ.ต.ท.โกสินทร์  สะอาดวงศ์ รอง ผกก.จราจร สภ.เมือง นครราชสีมา

"เมื่อเสร็จภารกิจจะกลับมารับใบเสร็จ ช่วงระหว่างการพูดคุยกัน คาดเป็นเมียที่นั่งอยู่ด้านหน้าแอบบันทึกคลิปและไม่ได้ยินเสียง มโนเป็นการเรียกรับผลประโยชน์ จึงนำไปเผยแพร่ในสื่อโซเชียล" พ.ต.ท.โกสินทร์ กล่าว

 

พ.ต.ท.โกสินทร์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหาโดยไม่มีโอกาสชี้แจงข้อเท็จจริงได้นำเงินจำนวน 200 บาท ไปชำระเป็นค่าปรับจราจรแล้วและตนทราบรายชื่อผู้ขับขี่จะเชิญมาพบในเร็วๆนี้ เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมและการดำเนินการทุกขั้นตอนต้องเป็นไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ หากกระทำผิดตามถูกกล่าวหาจะถูกลงโทษตามกระบวนการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ