ข่าว

น้ำป่าไหลหลากชาวพิจิตรติดเกาะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฤทธิ์พายุโพดุลส่งผลน้ำป่าไหลหลากท่วม 3 อำเภอพิจิตร ชาวบ้านติดเกาะต้องใช้เรือเข้าช่วย

 

               วันที่  31 สิงหาคม 2562  นายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย ปลัดจังหวัดพิจิตร พร้อมกับ ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิจิตร รวมถึงหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วม จากอิทธิพลของพายุโพดุล ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากมาจากเทือกเขาเพชรบูรณ์เข้าท่วมในเขตอำเภอทับคล้อและกำลังจะไหลเข้าท่วมตลาดทับคล้อ รวมถึงในเขตพื้นที่ลุ่ม

 

 

 

               ซึ่งได้รับงานจาก นายวิศิษฐ์ เบญจพิทักษ์กุล นายอำเภอทับคล้อ ที่พร้อมกับกำลังเจ้าหน้าที่ที่ได้ออกตรวจสถานการณ์น้ำป่าจากอำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ไหลทะลักมาตามคลองวังแดงเข้าท่วมถนนสายหนองพง - วังแดง หมู่ 13 ตำบลเขาทราย อำเภอทับคล้อ ทำให้รถไม่สามารถขับผ่านไปได้ โดยก่อนหน้าเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายอำเภอทับคล้อพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อส. และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ก็ได้นำกำลังเข้าไปช่วยชาวบ้าน โดยได้ร่วมกันขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เนื่องจากน้ำป่าไหลท่วมแบบฉับพลัน ขณะนี้น้ำได้ไหลเข้าท่วมแล้วนับสิบหมู่บ้าน และน้ำป่าได้ไหลทวีความรุนแรงเข้าท่วมถนนสาย 11 เขาทราย - วังทอง ช่วงบ้านวังหินเพลิง ตำบลเขาทราย อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร ซึ่งหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องของจังหวัดพิจิตรทุกฝ่าย ได้ลงพื้นที่เพื่อเร่งช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการด่วนแล้ว

               ล่าสุด ระดับน้ำยังคงมีปริมาณสูงขึ้นเรื่อยๆ ประมาณชั่วโมงละ 1 - 2 นิ้ว มีบางพื้นที่ต้องให้การไฟฟ้าเข้าไปตัดหม้อแปลงไฟและงดจ่ายไฟฟ้า เนื่องจากมีปริมาณน้ำที่ท่วมสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงเกรงว่าอาจจะเกิดไฟฟ้าช็อตได้ ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนเตรียมอุปกรณ์ด้านแสงสว่างและเชื้อเพลิงที่ใช้ในการหุงต้มอาหารเตรียมไว้ให้พร้อมด้วย ส่วนถ้าที่อยู่อาศัยไม่สามารถพักพิงได้ ขณะนี้ฝ่ายปกครองและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องก็ได้เตรียมศาลาเอนกประสงค์ของทางอำเภอไว้เป็นที่พักชั่วคราวของประชาชนแล้ว

 

 

 

 

น้ำป่าไหลหลากชาวพิจิตรติดเกาะ

 

 

 

น้ำป่าไหลหลากชาวพิจิตรติดเกาะ

 

 

 

น้ำป่าไหลหลากชาวพิจิตรติดเกาะ

 

 

 

น้ำป่าไหลหลากชาวพิจิตรติดเกาะ

 

 

 

--------------------

สิทธิพจน์ พิจิตร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ