ข่าว

(คลิป)ฝนซ้ำร้อยเอ็ด ย้ายผู้ต้องขังอลหม่าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเมืองร้อยเอ็ด ผวาหวั่นน้ำจะท่วมซ้ำอีก หลังมีฝนตกต่อเนื่องในคืนที่ผ่านมา

 

2 กันยายน 2562 จากกรณีที่พื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดโดยเฉพาะในเขตอำเภอเมืองร้อยเอ็ด เกิดฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำ ท่วมสูง เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2552 ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน อำเภอเมืองร้อยเอ็ด เป็นบริเวณกว้าง  

 

 

โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมือง และ ตำบลใกล้เคียง ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 60 เซนติเมตร และสถานการณ์ทำท่าว่าจะคลี่คลายหลังจากน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ

 

แต่แล้วคืนวันที่ 1กันยายน 2562 กลับมีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายจุด  โดยเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ดซึ่งถูกน้ำท่วมสูงกว่า 60เซ็นติเมตร ต้องเร่งสูบน้ำอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง โดยได้รับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ดและศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 6 ขอนแก่น ซึ่งก่อนหน้านี้สูบจนแห้งสนิทไปแล้วรอบหนึ่ง

 

"จำเป็นต้องย้ายผู้ต้องขังซึ่งมีอยู่ 3,000 คนเศษ ที่ส่วนหนึ่งมีเรือนนอนอยู่ชั้นล่างและถูกน้ำท่วมจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ ไปฝากไว้กับเรือนจำจังหวัดใกล้เคียง 4 แห่ง เป็นนักโทษชายประมาณ 600 คน นักโทษหญิง ประมาน 100 คน" 

 

ขณะเดียวกันได้ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังญาติผู้ต้องขัง ทางเรือนจำงดให้เข้าเยี่ยมไว้ก่อนเนื่องจากน้ำท่วมสูงเป็นอุปสรรคต่างๆ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

 

ส่วนบริเวณอื่นๆในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด และพื้นที่ใกล้เคียง ถนนบางสายยังต้องปิดการจราจรและบางสายรถชนิดต่างไสามารถสัญจรผ่านไปมาได้

 

(คลิป)ฝนซ้ำร้อยเอ็ด ย้ายผู้ต้องขังอลหม่าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ