ข่าว

ทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน' เช่าบ้านหรูพัทยาเป็นฐานทวงหนี้ข้ามประเทศ

ตำรวจชลบุรี บุกจับชาวจีน เช่าบ้านหรูในพื้นที่พัทยาเป็นฐาน 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ทวงหนี้ข้ามประเทศ ยึดของกลางเพียบ พบยอดเงินหมุนเวียนหลายล้านบาท

12 เม.ย. 2566 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจชลบุรี สนธิกำลังตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่า มีกลุ่มชาวจีน ตั้งเป็นฐานคอลเซ็นเตอร์ทวงหนี้ข้ามประเทศ บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านหรู 2 ชั้น ในเนื้อที่กว่า 80 ตารางวา มีรั้วล้อมรอบขอบชิด 

 

จากการตรวจสอบ บริเวณชั้นล่างของบ้านพบชาวจีน จำนวน 5 คน เป็นชาย 4 คน และหญิง 1 คน กำลังนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กคุยกับลูกค้าเป็นภาษาจีน

 

 

ตร.บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีนเช่าบ้านหรูเป็นฐานทวงหนี้ข้ามประเทศ

 

 

เจ้าหน้าที่ยึดของกลางหลายรายการเป็น คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 8 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 12 เครื่อง ซิมเบอร์มือถือที่ถูกใช้แล้วกว่า 50 เบอร์ และบัญชีรายชื่อลูกค้ากว่า 100 คน จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน 

 

พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี (ผบก.ภ.จว.ชลบุรี) เปิดเผยว่าหลังสืบสวนว่ามีกลุ่มคนจีน 6-7 คน เช่าบ้านพักหรู ในราคาเดือนละ 180,000 บาท อีกทั้งยังมีพฤติกรรมต้องสงสัย คล้ายกับตั้งฐานปฏิบัติการ คอลเซ็นเตอร์  จึงมีการวางแผนร่วมกัน ในการเข้าตรวจสอบ จนพบว่ากลุ่มคนจีนทั้งหมดใช้ประเทศไทย ตั้งศูนย์คอลเซ็นเตอร์ ทวงเงินหนี้นอกระบบผิดกฎหมาย โดยใช้โทรศัพท์จากประเทศไทยโทรกลับไปทวงหนี้ที่ประเทศจีน 

 

 

 

ตร.บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีนเช่าบ้านหรูเป็นฐานทวงหนี้ข้ามประเทศ

 

 

โดยมี นายฟู่ หยินเต๋อ หนึ่งในผู้จับกุมเป็นหัวหน้าแก๊ง คอยจัดการทุกอย่าง ทั้งคุมการทำงานลูกน้อง หาบ้านเช่า รวมถึงจ้างหญิงชาวจีนทำอาหารและดูแลบ้าน ส่วนยอดเงินหมุนเวียน คาดว่าหลายสิบล้านบาท ซึ่งอยู่ในระหว่างการตรวจสอบสลิปธนาคารต่างประเทศที่ลูกค้าโอนเข้าบัญชีต้นทางของประเทศจีน

 

จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางชาวจีนทั้งหมด พบว่าอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด พร้อมกับอ้างว่า สำหรับงานที่ทำอยู่นั้น ไม่รู้ว่าที่ประเทศไทยผิดกฎหมาย และอ้างว่าเดินทางมาประเทศไทย ส่วนใหญ่จะมาท่องเที่ยว

 

 

ตร.บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีนเช่าบ้านหรูเป็นฐานทวงหนี้ข้ามประเทศ

 

 

อย่างไรก็ตามตำรวจจึงควบคุมตัวชาวจีนทั้งหมดพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินคดี พร้อมทั้งสืบสวนขยายผลกวาดล้างจับกุมเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์เงินกู้เถื่อนเหล่านี้

 

 

 

เดธาวี ธีวรางกูล-ธีรวัฒน์ ทองมา   พัทยา จ.ชลบุรี

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม