ข่าว

ญาติเตรียมเผาศพ 'อิคคิว' วันพรุ่งนี้ ผช.เจ้าอาวาสยันร่างอยู่ในโรงเย็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด วัดเสนาสนารามราชวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา เผย ญาติ "อิคคิว" ติดต่อขอตั้งศพที่วัดโดยนำใบมรณบัตรมาแสดง ยืนยันร่างอยู่ในโลงเย็น โดยจะมีพิธีเผาศพในวันพรุ่งนี้

21 เม.ย.2566 กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลถึงกรณีการเสียชีวิตของ จีจี้ สุพิชชา เน็ตไอดอลสาว วัย 20 ปี และ นตท.ภูมิพัฒน์ หรือ อิคคิว อายุ 19 ปี เพื่อนชาย ซึ่งทั้งคู่ถูกพบว่าเสียชีวิตอยู่ภายในห้องพักในคอนโดมิเนียมหรูย่านอโศก เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน โดยมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าง นตท.ภูมิพัฒน์  เสียชีวิตจริงหรือไม่ 

 

 

 

 

 

ญาติเตรียมเผาศพ อิคคิว วันพรุ่งนี้ (22 เม.ย. 2566)

 

 

พระครูไพศาลพิพัฒนาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดเสนาสนารามราชวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา ยืนยันว่า ครอบครัวของ นตท.ภูมิพัฒน์  หรือ อิคคิว มาติดต่อขอตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดจริง  โดยทางครอบครัวได้นำใบมรณบัตรของอิคคิวมาแสดงให้ดู  และจากการสแกนคิวอาร์โค้ดตรวจสอบก็พบว่าเป็นใบมรณบัตรฉบับจริง  

 

โดยเมื่อวานนี้ได้มีพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม  ซึ่งทำเป็นการภายในเฉพาะครอบครัว  จึงทำอย่างรวดเร็ว  ส่วนที่เป็นกระแสข่าวก็ปล่อยให้เป็นไปตามนั้น  และในช่วงที่มีพิธีรดน้ำศพก็เห็นร่างของ นตท.ภูมิพัฒน์ หรือ อิคคิว จริง โดยสวมชุดนักเรียนเตรียมทหารสีขาว

งานศพ อิคคิว จัดงานเรียบง่าย ก่อนเตรียมเผาในวันพรุ่งนี้

 

 

สำหรับโลงศพที่ตั้งอยู่และมีดอกไม้ประดับตกแต่งนั้นเป็นโลงเปล่า แต่ร่างของอิคคิวอยู่ในโลงเย็น ตั้งอยู่ด้านข้าง ส่วนการทำพิธีก็ทำตามปกติเหมือนศพอื่นทั่วไป แต่ผ้าที่คลุมรูปหน้าศพเป็นความประสงค์ของเจ้าภาพที่ต้องการแบบนั้น 

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าวัดช่วยปกปิดนั้น ผู้ช่วยเจ้าอาวาสยืนยันว่าไม่ได้ปิดบังอะไร ทำทุกอย่างเป็นปกติตามขั้นตอนทางพิธีสวดพระอภิธรรม  ทางครอบครัวของอิคคิวไม่ได้กำชับหรือขออะไรเป็นพิเศษ  แต่ขอทำพิธีแค่ภายในครอบครัวเท่านั้น  และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้เวลา 13.00 น.

 

ย้ำว่าที่วัดไม่ได้รับทำพิธีแค่ศพคนมีฐานะเหมือนที่เป็นกระแสข่าว  เพราะที่ผ่านมาก็รับเผาศพคนติดโควิด รวมถึงศพไม่มีญาติด้วย ส่วนประเด็นที่ว่าทำไมถึงนำศพของอิคคิวมาบำเพ็ญกุศลที่วัดนี้ เพราะแม่ของอิคคิวเป็นคน จ.พระนครศรีอยุธยา แต่โดยทั่วไปแล้วจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดไหนก็ได้ ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยมีคนจากต่างจังหวัดมาบำเพ็ญกุศลศพที่วัดเช่นกัน

 

 

 

สุทธิพร กองสุทธิผล  จ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ