ข่าว

พ่อค้าแม่ค้านับร้อย พร้อมเจ้าของตลาด ยื่นฟ้องเอาผิดนายกฯเล็กพิมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อค้าแม่ค้า 100 คน พร้อม เจ้าของตลาด 8 ใน อ.พิมาย ยื่นฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 3 รับฟ้องเอาผิดนายกเทศมนตรีตำบลพิมาย 

ที่หน้าศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค3 เวลา 10.00 น.วันที่ 21 มิ.ย. นายกฤษฎา อินทามระ ทนายความ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าของตลาด 8 ได้รับใบอนุญาตเปิดตลาดประเภท 2 จากนายกเทศมนตรี ต.พิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เป็นผู้ลงนามอนุญาตให้เปิดตลาด 8 อย่างถูกต้องช่วงปี 64

 

ต่อมาใบอนุญาตจะหมดอายุช่วงปี 65 เจ้าของตลาดยื่นคำร้องขอต่อใบอนุญาตภายในกำหนดและมีคณะกรรมการซึ่งนายกฯ คนดังกล่าว เป็นผู้แต่งตั้งรวม 8 คน มาทำหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องและมีมติให้ผ่านเกณฑ์ด้วยคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์แล้ว จึงได้นำเสนอ นายกฯพิจารณา แต่กลับถูกตีตกไม่ยอมต่อใบอนุญาต

พ่อค้าแม่ค้านับร้อย พร้อมเจ้าของตลาด ยื่นฟ้องเอาผิดนายกฯเล็กพิมาย

โดยอ้างว่ามีผู้ร้องเรียน จึงให้ชะลอเรื่องไว้แต่นายกฯก็ยังใช้อำนาจ โดยมิชอบแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน  สภ.พิมาย กล่าวหาว่าเจ้าของตลาดเปิดใช้ตลาด โดยไม่มีใบอนุญาตถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.การสาธารณะสุขฯ อันมีโทษจำคุก 6 เดือนและแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของตลาดข้อหาหนักรวม 5 กรรมโทษจำคุกกรรมละ 6 เดือน 

 

"ต่อมาพ่อค้าแม่ค้าพร้อมนับ 100 คน พร้อม เจ้าของตลาด 8 ใน อ.พิมาย บุกไปร้องต่อผู้ว่าฯ นครราชสีมา ให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ก็ไร้ผล จึงมาร้องเรียนตน เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่ามีมูลจริง จึงรับว่าความคดีให้ และทำการรวบรวมหลักฐานยื่นฟ้องนายกฯคนดังกล่าว เป็นจำเลยในข้อหา ม.157 ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 3

พ่อค้าแม่ค้านับร้อย พร้อมเจ้าของตลาด ยื่นฟ้องเอาผิดนายกฯเล็กพิมาย

เพราะถือเป็นการกลั่นแกล้งทำให้ผู้บริสุทธิ์อาจต้องได้รับโทษทางอาญา ล่าสุดวันนี้ศาลพิจารณาคำฟ้องและเอกสารแล้วเห็นว่าคดีมีหลักฐานเพียงพอที่จะพิจารณาคดีต่อไปได้จึงมีคำสั่งรับคำฟ้องไว้และนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 22 สิงหาคม 2566 เวลา 9.00 น." นายกฤษฎา กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ