ข่าว

สส.เชียงราย อวด ' คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า' กระแสดี ร่วมกิจกรรมแตะพันคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สส.เชียงราย เขต 4 วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ หัวเรือใหญ่จัดกิจกรรม  "คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า" ตัวงานแบ่งออกเป็น การปั่นจักรยานท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และการปลูกป่าเพื่อลดคาร์บอน เผยความสำเร็จของงานที่จัดขึ้น ได้รับการตอบรับจากผู้สนใจ ปลื้มปลุกท่องเที่ยวพื้นที่

น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเชียงราย (สส.เชียงราย) เขต 4 เปิดเผยว่า สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  อำเภอพาน จ.เชียงราย  ได้จัดกิจกรรม  "คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า" ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติดอยหลวง  อ.พาน  จ.เชียงราย  กิจกรรมแบ่งออกเป็นวันศุกร์ที่ 22 และวันเสาร์ที่ 23  ธ.ค. มีกิจกรรม 2 ส่วนคือ การปั่นจักรยานท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และการปลูกป่าเพื่อลดคาร์บอน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เชื่อมต่อความร่วมมือกับชุมชนโดยนำเอาวิถีชีวิต อาหาร ศิลปะ วัฒนธรรม มาผสมผสานเข้ากับการให้ความรู้ด้านการลดคาร์บอนในภาคปฏิบัติ กลายเป็นวิถีชีวิตที่ลดการปล่อยคาร์บอนสู่โลกอย่างเป็นระบบ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน "นำสู่ความเข้มแข็งและยั่งยืนของชุมชนในอนาคต" 

 

 

 

 

 

 "กิจกรรมครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือของหลายๆ หน่วยงาน ทำให้เกิดกิจกรรมปั่นเพื่อปลูกป่า ในรูปแบบ CYCLING GO LOW CARBON (ไซคลิง โก โลว์ คาร์บอน) ขึ้น ถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยลดโลกร้อน ที่จะสามารถช่วยรักษ์โลก มีการเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยการปลูกป่า  เป็นการปั่นเพื่อสุขภาพ โดยมีนักปั่นมาจากหลายพื้นที่ทั่วประเทศไทยเข้าร่วมกิจกรรมอย่างมากมาย ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม รวมทั้งงานนี้ยังมีขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพาน ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติที่สวยงาม และยังมีวัฒนธรรมต่างๆ ให้สัมผัส "  น.ส.วิสาระดี  ระบุ

 

 


กิจกรรมปั่นจักรยานปลูกป่า  "คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า"  ระยะทาง 55 กม. ปล่ออยตัวที่บริเวณลานด้านหน้าอุทยานแห่งชาติดอยหลวง จ.เชียงราย   ได้รับความสนใจจากนักปั่นจากทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน

 

 

สส.เชียงราย  อวด \' คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า\' กระแสดี ร่วมกิจกรรมแตะพันคน

สส.เชียงราย  อวด \' คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า\' กระแสดี ร่วมกิจกรรมแตะพันคน สส.เชียงราย  อวด \' คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า\' กระแสดี ร่วมกิจกรรมแตะพันคน

สส.เชียงราย  อวด \' คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า\' กระแสดี ร่วมกิจกรรมแตะพันคน

กิจกรรม  "คบคนพาน พานพาไป ปั่นปลูกป่า" ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติดอยหลวง  อ.พาน  จ.เชียงราย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ