ข่าว

บ้านเกิด 'อาจารย์เอ' ยังปิดเงียบ เพื่อนบ้านเล่าวัยเด็ก - ถวายเงินวัดนับล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ้านแม่ 'อาจารย์เอ จักรพรรดิ' ที่ร้อยเอ็ดปิดเงียบ ผู้ใหญ่บ้าน-เจ้าอาวาส เผย เป็นคนอัธยาศัยดี เคยมาสร้างวิหาร และกุฏิ 3 หลัง ราคานับล้าน

13 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีดราม่า เพจอีซ้อขยี้ข่าว แชร์คลิปคนแห่หมอบกราบ "อาจารย์เอ จักรพรรดิ" พร้อมตั้งคำถาม ทำไมต้องหมอบกราบ? เค้าคือใคร...อยู่วรรณะไหน? ซึ่งภาพจากคลิปเป็นชายรายหนึ่งในชุดสีฟ้านั่งรถหรูหรามีคนประกบดูแลใกล้ชิดคอยถือร่มให้อีกทั้งยังมีพรมปูรอรับจากรถท่ามกลางผู้คนที่นั่งพนมมือไหว้ต้อนรับบางรายมีพวงมาลัยมามอบให้ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมต่างๆนานา และมีการสืบค้นประวัติว่าเขาเป็นใคร มาจากไหน 

 

ล่าสุด เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของแม่ของ อาจารย์เอ จักรพรรดิ ที่บ้านสุวรรณคำ ต.พรสวรรค์ อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด พบเป็นบ้านหรู 2 ชั้นสไตล์โมเดิล มีรถเก๋ง และรถจักรยานยนต์จอดอยู่ ไม่มีใครอยู่ในบ้าน สอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่า แม่ของอาจารย์ จักรพรรดิ มีอาชีพทำไร่ทำนา อาศัยอยู่กับหลานและพี่สะไภ้ รวม 3 คน ปกติไม่ค่อยอยู่บ้านต้องเทียวไปหาหมอเพราะไม่สบาย ส่วนอาจารย์เอ ไม่ค่อยกลับบ้าน นานๆครั้ง 

อาจารย์เอ ตอนเด็กก็ยากจน พอโตขึ้นได้ศึกษาเล่าเรียนก็มีความรู้ ตอนเป็นเด็กก็เลี้ยงวัวควายอยู่กับพ่อแม่ ตอนพ่ออาจารย์ยังมีชีวิตอยู่ก็ซ่อมจักรยานยนต์ส่งอาจารย์เอเรียนหนังสือ เรียนจบแล้วไปไหน ทำอาชีพอะไร ตนเองก็ไม่ทราบ ส่วนข่าวดราม่าที่อยู่ในโลกโซเชียลตนเองไม่รู้ ยอมรับเฉย ๆ กับเรื่องนี้ 

 

นายประเดิมชัย ผู้ใหญ่บ้านสุวรรณคำ กล่าวว่า ไม่ได้รู้จักกับอาจารย์เอเป็นการส่วนตัว รู้จักแค่ผิวเผิน เป็นคนอัธยาศัยดี เป็นคนรับผิดชอบครอบครัวพอสมควร ส่วนเขาทำธุรกิจอะไรนั้น ตนไม่ทราบ เพราะนาน ๆ ครั้งจะกลับมาบ้านครั้งหนึ่ง ส่วนใหญ่จะใช้ชีวิตอยู่กรุงเทพฯมากกว่า แต่ล่าสุดเมื่อ 2-3 เดือนก่อน หรือประมาณเดือนพฤศจิกายน 2566 อาจารย์เอ เพิ่งมาจัดงานถวายวิหารให้กับวัด โดยมีชาวบ้านมาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก 

ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องดีที่นำเงินมาช่วยบำรุงพระพุทธศาสนา ช่วยเหลือวัดวาอาราม ส่วนจะร่ำรวยมาจากไหน ทำธุรกิจอะไร ตนเองไม่ทราบ ส่วนเรื่องที่กำลังเป็นดราม่าเรื่องหมอบกราบ ตนเองไม่ขอออกความคิดเห็น ต่างคนต่างมุมมอง

 

จากนั้นผู้ใหญ่บ้านได้พาผู้สื่อข่าวไปดูวิหารและกุฏิที่อาจารย์เอมาสร้างไว้ ขณะที่พระอาจารย์เรืองเดช โชติธัมโม เจ้าอาวาสวัดบ้านสุวรรณคำ ต.พรสวรรค์ อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า อาจารย์เอ จักรพรรดิ เคยมาสร้างวิหารให้กับวัดเป็นจำนวนเงิน 1.2 ล้านบาท สร้างเสร็จเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา จากนั้นก็มามอบเงินสมทบทุนร่วมกับชาวบ้านสร้างกุฏิสงฆ์ หลังใหม่อีก 3 หลัง

logoline