ข่าว

กปภ. แจงแล้ว "ตัวประหลาด" ที่พบคืออะไร ลงพื้นตรวจสอบดำเนินการแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กปภ. ชี้แจงแล้ว "ตัวประหลาด" ที่พบในน้ำพื้นที่ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ คืออะไร พร้อมลงพื้นตรวจสอบดำเนินการแล้ว และจัดทำแผนล้างถังน้ำใสเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

จากกรณีที่ได้มีชาวบ้านโพสต์ข้อความลงบนกลุ่มเฟซบุ๊กว่าพบ "ตัวประหลาด" ออกมาจากก๊อก น้ำประปา ในพื้นที่ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งมีลักษณะ ตัวเล็กๆ สีแดง เมื่อซูมดูใกล้ๆ พบว่าที่ปลายหางมี 2 แฉก ใช้ปากหรือขาหน้าไต่กระดึบๆ ไปข้างหน้า ยิ่งดูยิ่งขนลุก พร้อมระบุข้อความว่า "มีบ้านใครเปิดน้ำมาแล้วมีตัวแดงๆ นี้ออกมาจากน้ำประปาบ้างมั้ย #เขตสมอทอด#ไม่ต้องแปรงฟันกันละทีนี้" ลงในกลุ่มบึงสามพันบ้านเรา(เพชรบูรณ์)

 

 

ล่าสุด การประปาส่วนภูมิภาค "กปภ." ขออภัยอย่างสูงในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอเรียนชี้แจงว่า กปภ.สาขาหนองไผ่ มิได้นิ่งนอนใจในปัญหาที่เกิดขึ้น จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในพื้นที่ หมู่ที่ 7 ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ พบว่า "ตัวประหลาด" ดังกล่าว เป็น ตัวริ้นน้ำจืด ซึ่งเป็นตระกูลเดียวกันกับ ยุง และไม่มีอันตราย 

 

ทั้งนี้ ยังได้จัดทีมเจ้าหน้าที่ดำเนินการเปิดระบายตะกอนในเส้นท่อจ่ายน้ำในพื้นที่เกิดเหตุและบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมล้างทำความสะอาดถังน้ำใส ณ สถานีสูบน้ำแรงสูง หน่วยบริการบึงสามพัน รวมถึงจัดทำแผนล้างถังน้ำใสเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง และมีการปรับจ่ายสารเคมีให้เหมาะสม เพื่อเป็นการควบคุมคุณภาพน้ำประปาให้สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐานตามที่ กปภ. กำหนด เพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพน้ำประปาให้แก่ลูกค้า

 

ตัวประหลาดออกมาจากน้ำ

 

หากประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ กปภ.สาขาหนองไผ่ โทร. 0 5678 1598 หรือ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

กปภ. ชี้แจง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ