ข่าว

สลด พ.ต.อ. 'ป่วยซึมเศร้า' โทรสั่งเสียครอบครัวก่อนลั่นไกตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ.ต.อ. อุทัยธานี นรต.48 ลั่นไกตัวเองตาย ภรรยาเผยก่อนเกิดเหตุเศร้ายังพาครอยครัวไปกินอาหาร ก่อนมาส่งบ้านแล้วโทรสั่งเสีย ด้าน ผบก.จ.อุทัยธานี เผย ผกก. 'ป่วยซึมเศร้า' เคยยื่นลาออกแต่คำสั่งยังไม่มีผลจึงกลับมาทำงาน

เมื่อเวลา 19.30 น. วานนี้ (19 มี.ค.2567)  พล.ต.ต.ณรงค์เอชศ์ ศักดิ์สมบูรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรอุทัยธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ. ภคิน วรรณศรี ผกก.สภ.หนองฉาง พนักงานสอบสวน พร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองฉาง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี เข้าตรวจสอบเหตุนายตำรวจยิงตัวเองเสียชีวิตบริเวณโต๊ะนั่งหินอ่อนข้างศูนย์จราจร สภ.หนองฉาง สามแยกโลตัสสาขาหนองฉาง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี 
 

พ.ต.อ. ป่วยซึมเศร้า โทรสั่งเสียครอบครัวก่อนลั่นไกตัวเอง

 


ที่เกิดเหตุ พบศพ พ.ต.อ.โกศล (สงวนนามสกุล)  ผู้กับกับการฝ่ายอำนวยการ  กองบังคับการตำรวจภูธรอุทัยธานี สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมสีขาวกางเกงยีนส์ นอนหงายอยู่บนเก้าอี้นั่ง ที่ขมับมีบาดแผล จากอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นอาวุธประจำกาย โดยอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุตกอยูกับพื้นใกล้ปลายเท้าขวา และโทรศัพท์มือถือ และมีรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า 2 ของผู้เสียชีวิต จอดอยู่บริเณใกล้กัน พนักงานงานสอบ สภ.หนองฉาง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานอย่างละเอียด มีแพย์เวรร่วมชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นก่อนที่จะส่งไปตรวจยังหน่วยงานนิติเวชโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จังหวัดนครสวรรค์ต่อไป 

 


ด้านภรรยาของผู้เสียชีวิต ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ ไม่ได้มีลางบอกเหตุซึ่งเมื่อช่วงเย็น เวลาประมาณ 17.00 น.ผู้เสียชีวิตยังได้พาตนเองพร้อมกับลูกทั้งคนครบทั้งครอบครัวไปนั่งกินสุกี้ที่ห้างสรรพสินค้าใกล้บ้านใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงพากันกลับบ้าน หลังจากส่งตนเองกลับบ้าน ผู้เสียชีวิตได้ขับรถยนต์เก๋งออกจากบ้านไปโดยไม่ได้บอกอะไรกับครอบครัว

 

 

พ.ต.อ. ป่วยซึมเศร้า โทรสั่งเสียครอบครัวก่อนลั่นไกตัวเอง

 

 

หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที ผู้สียชีวิตก็ได้โทรศัพท์หาตนเองเหมือนเป็นการสั่งเสียโดยบอกว่าให้ดูลูกให้ดี จากนั้นก็ได้ยิงเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านประมาณ 20 เมตร และมารู้ทีหลังจากนั้นว่าสามียิงตัวเองเสียชีวิตไปแล้ว 
 

พ.ต.อ. ป่วยซึมเศร้า โทรสั่งเสียครอบครัวก่อนลั่นไกตัวเอง

 


ขณะที่แม่ค้าขายอาหาร ซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุห่างกันประมาณ 10 เมตร  เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้เห็นผู้เสียชีวิตขับรถเก๋งมาจอดแล้วลงไปนั่งที่มาหินอ่อนข้างศูนย์จราจร สภ.หนองฉาง ก็คิดว่ามานั่งเล่น และประมาณ 10 นาที ก็ได้ยินเสียงดังแป๊ะยังคิดว่าเป็นการยิงไล่นก ไม่น่าจะใช่เสียงปืน และได้หันไปมองตรงจุดที่ผู้เสียชีวิตนั่ง ก็เห็นผู้เสียชีวิตนอนหงายเลือดนองเต็มพื้นไปหมด และตำรวจที่อยู่ในศูนย์จราจรประมาณ 4 คนก็วิ่งกันออกมาดูกันจากนั้นก็ได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองฉาง เพื่อแจ้งเหตุดังกล่าว 

 

 

พ.ต.อ. ป่วยซึมเศร้า โทรสั่งเสียครอบครัวก่อนลั่นไกตัวเอง

 

 

พล.ต.ต.ณรงค์เอชศ์  ซึ่งเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง เปิดเผยว่านายตำรวจที่ยิงตัวเองตายเป็นผู้กำกับ ฝ่ายอำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี ประวัติป่วยเป็นโรคซึมเศร้าโดยรักษาอาการอยู่โดยการรับประทานยาเป็นประจำ

 

 

พล.ต.ต.ณรงค์เอชศ์ ศักดิ์สมบูรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรอุทัยธานี

 

 

เมื่อประมาณเดือน ก.พ.ที่ผ่านมาได้เขียนจดหมายลาออกว่าจะขอไปทำธุรกิจส่วนตัว แต่หลังจากที่คำสั่งยังไม่ทีผลก็มาขอกลับเข้าราชการใหม่ในตำแหน่งเดิมอีกครั้ง และได้ให้กำลังใจในการทำงานกับทางผู้เสียชีวิตไปอีกด้วย แต่ด้วยอาการที่ป่วยอยู่ทำให้เขาคิดฆ่าตัวตาย ซึ่งในตอนลาออกก็ได้เล่าให้ฟังว่าอยากทำธุรกิจส่วนตัวคือเปิดร้านทอง

 

 

พ.ต.อ. ป่วยซึมเศร้า โทรสั่งเสียครอบครัวก่อนลั่นไกตัวเอง

 

 

นิสัยส่วนตัวของพ.ต.อ.โกศล ผู้เสียชีวิต ค่อนข้างเก็บตัว เนื่องจากโรคซึมเศร้า และที่ก่อเหตุในครั้งนี้เป็นการฆ่าตัวตายซึ่งเกิดจากอาอาการป่วยและอาจจะเครียดหนักหาทางออกไม่ได้ หรืออาจจะเกิดจากอาการชั่ววูบก่อเหตุดังกล่าว 

 

 

 

สามสอ จันทรังษ์ จังหวัดอุทัยธานี 

logoline