ข่าว

เปิดปม 'พลทหาร' ส่งข้อความขอความช่วยเหลือจากน้อง ก่อน ดิ่งชั้น 2 โคม่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดปม 'พลทหาร' ดิ่งชั้น 2 โรงนอน อาการโคม่า น้องสาวเผย พี่ส่งข้อความทางไลน์ขอความช่วยเหลือ ถูกรุ่นพี่รังแก ด้าน ผบ.มทบ.12 สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง และส่งตัว พลทหาร รักษาตัว รพ.พระมงกุฎฯ แล้ว

ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่พลทหารเต (นามสมมติ) อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นทหารใหม่ ทบ.ผลัด2/ 2566  พลทหารเหล่าสารวัตรทหาร กองพันสารวัตรทหารที่ 12 ค่ายจักรพงษ์ ต.ดงพระราม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรีเดินออกมาจากห้องในโรงนอน ก่อนที่ปีนขึ้นไปบนขอบหน้าต่างและโดดลงสู่ด้านล่างบาดเจ็บสาหัส และถูกนำส่งรักษาอาการที่ห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน รพ.ค่ายจักรพงษ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2567  ล่าสุดมีการส่งตัวมารักษาอาการที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2567  คลิปดังกล่าวมีการเผยแพร่อยู่ในโลกโซเชียลจนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์  

 


ภาพเหตุการณ์ พลหทาร เดินออกจากห้องก่อนโดดตึก

 

ภาพเหตุการณ์ พลหทาร เดินออกจากห้องก่อนโดดตึก

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าว เพจดัง  Red Skull ได้มีการโพสต์คลิป และข้อความแชตไลน์ ก่อนเกิดเหตุ วันที่ 20 มี.ค. พลทหารเต (นามสมมติ)  จะขอลากลับบ้านวันที่ 21 มี.ค. กำลังเดินไปขอใบลา แต่จู่ๆก็กระโดดลงมาจากอาคารเรือนนอน

 

น้องสาวของ พลทหารเต เปิดเผยข้อความที่พลทหารเต อายุ 23 ปี ส่งมาในลักษณะขอความช่วยเหลือ ว่าพี่โดนทุกคนกด ช่วยพี่ด้วย สั่นกลัวไปหมดแล้วตอนนี้ น้องสาวถามว่า เขาทำอะไร บอกจ่าได้ไหม พี่ชายตอบกลับมาว่า ไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้เลย 

 

 

ข้อความแชต ส่งถึงน้องสาวว่าถูกรุ่นพี่รังแก

 

 

เป็นแชตที่ส่งมาหาน้องสาวช่วงเวลา 14.39 น. วันที่ 21 มี.ค. หลังจากนั้น เวลา 17.32 น. ห่างกันประมาณ 3 ชั่วโมง พี่ชายส่งข้อความบอกน้องสาวว่า ขอแค่เชื่อใจ เขารู้ว่าพี่พิมพ์อยู่ แค่ไม่รู้ว่าพิมพ์อะไร จากนั้นก็ส่งรูปถ่ายหน้าของตัวเองมาให้น้องสาว และนั่นเป็นข้อความสุดท้าย กระทั่ง เวลาประมาณ 20.00 น. ครอบครัวถึงทราบข่าวว่าพี่ชายกระโดดลงมาจากอาคารนอนได้รับบาดเจ็บ

 

 

ข้อความที่ส่งถึงน้องสาว ว่าถูกรุ่นพี่รังแก


 

พล.ต.ไพรัช แก้วศรี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 12 (ผบ.มทบ.12) เปิดเผยกับหลังจากที่ได้มีการพูดคุยกับครอบครัวของพลทหารเตแล้ว ว่าจากเหตุการณ์สันนิษฐาน ไว้ 3 ประเด็น คือ 1.สาเหตุมาจากความกดดันของงาน 2. สาเหตุภาวะป่วย และ 3 สาเหตุครอบครัว 

 

 

พล.ต.ไพรัช แก้วศรี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 12 (ผบ.มทบ.12)

 

 

เบื้องต้น แนะนำให้ครอบครัว พลทหารเต   ร้องทุกข์ ที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี มีคำสั่งมณฑลทหารบกที่ 12 (มทบ.12) ทำการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงให้เร็วที่สุด เพื่อให้ญาติสบายใจ และ ให้การดูแลรักษาอาการนำส่งต่อ รพ.พระมงกุฎ กรุงเทพฯ ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ,ครอบครัว - ญาติ ของพลทหารน้องเต  เดินทางมาที่อาคารโรงนอนทหารของกองพันสารวัตรทหารที่ 12 นำมาชี้ให้ดูจุดที่เกิดเหตุ   

 

 

จนท.ตรวจสอบที่เกิดเหตุในค่ายทหาร

 

 

จนท.ย้าย พลทหาร บาดเจ็บ ไปรักษาต่อ ที่รพ.พระมงกุฎ

 

 

 

 

มานิตย์ สนับบุญ จ.ปราจีนบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ