ข่าว

ตะลึง เปิด กุฏิ "เจ้าอาวาส" วัดดัง เจอ ขุมทรัพย์ ซุกกระติกน้ำ เกือบ 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกศิษย์ ตะลึง เปิดกุฏิ "เจ้าอาวาส" วัดดัง อุบลราชธานี หลังมรณภาพ พบ เงินสด ทั้งแบงก์เก่า-ใหม่ และเงินเหรียญ เก็บไว้ในกระติกน้ำ เกือบ 10 ล้านบาท

(26 มี.ค. 2567) ที่วัดบ้านตำแย ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี คณะกรรมการวัด และสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.อุบลราชธานี ร่วมกันเปิดกุฏิ หลวงปู่อำคา อินทรสาโร หรือ พระครูอินทรสารโสภณ เจ้าอาวาสวัดบ้านตำแย เพื่อตรวจสอบทรัพย์สิน หลังเจ้าอาวาสมรณภาพ เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา โดยมีตำรวจ ลูกศิษย์ และชาวบ้าน ร่วมเป็นสักขีพยาน ปรากฏว่า ทุกคนต้องตะลึง เมื่อพบขุมทรัพย์ เป็นเงินสด ทั้งแบงก์เก่า-ใหม่ และเงินเหรียญ รวมมูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท

  เปิดกุฏิเจ้าอาวาสเจอขุมทรัพย์

นางบุญฮู้ จันทร์กอง อายุ 71 ปี เปิดเผยว่า คณะกรรมการวัด ได้ตรวจสอบภายในกุฏิเจ้าอาวาส พบเงินสด มีทั้งแบงก์เก่า-ใหม่และเงินเหรียญ เกือบ 10 ล้านบาท เก็บไว้ทั้งในกระติกน้ำ, กล่องพลาสติก และ ในถังน้ำ จากการตรวจสอบวันแรกได้ประมาณ 6-7 ล้านบาท ต่อมาค้นภายในกุฎิ ก็พบเป็นเงินเหรียญอีก รวมแล้วประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งเงินทั้งหมด เจ้าอาวาสไม่ได้สั่งเสียไว้

 

 

สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.อุบลราชธานี ระบุว่า ต้องตรวจสอบว่า เงินทั้งหมด พระครูอินทสารโสภณ ได้เขียนเป็นลายลักษณ์อักษร หรือเขียนเป็นพินัยกรรมไว้หรือไม่ ถ้ามีพินัยกรรมก็ต้องให้ระบุตามพินัยกรรมของท่าน ถ้าในกรณีที่ท่านไม่ได้ระบุเป็นลายลักษณ์อักษรไว้ ทรัพย์สินที่เจอหลังจากที่มรณภาพ ก็จะตกเป็นของวัดที่สังกัดอยู่เป็นวัดสุดท้าย เพื่อนำเงินมาบูรณะปฏิสังขรณ์วัดต่อไป ทั้งนี้ หลังตรวจนับทรัพย์สินทั้งหมด ได้ส่งมอบให้เจ้าคณะตำบล และคณะกรรมการวัดที่รับผิดชอบ นำมาคัดแยก

   เปิดกุฏิเจ้าอาวาสวัดดังเจอเงิน 10 ล้าน

สำหรับ หลวงปู่อำคา อินทรสาโร หรือ พระครูอินทรสารโสภณ เจ้าอาวาสวัดบ้านตำแย ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เป็นทายาทธรรม หลวงปู่บุญมี โชติปาโล ได้ละสังขารอย่างสงบ ที่โรงพยาบาล 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ จ.อุบลราชธานี สิริอายุ 91 ปี 70 พรรษา

   เปิดกุฏิเจ้าอาวาสวัดดังเจอเงิน 10 ล้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ