ข่าว

พบแล้ว ศพ 'โกหมาส' เสี่ยบ่อนไก่ชน ถูก 'ฆ่าฝังดิน' หลังหายตัว 55 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขุดศพ 'โกหมาส' เสร็จแล้วหลังใช้เวลานานร่วม 6 ชั่วโมง พบสภาพศพถูกมัดมือไพล่หลัง มัดเท้าแผลคล้ายถูกราดน้ำกรด นำศพส่งตรวจพิสูจน์ยืนยันตัวตนอีกครั้ง

27 มี.ค. 2567 หลังจากเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (26 มี.ค.2567)  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค8 นำโดย พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 และตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.นครศรีธรรมราช นำโดย พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พบหลุมฝังศพต้องสงสัยน่าจะเป็นศพนายขนบ สมหวัง หรือ โกหมาส อายุ 56 ปี เสี่ยเจ้าของสนามชนไก่ ในพื้นที่ ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร หลังจากหายตัวปริศนาไปตั้งแต่ วันที่ 1 ก.พ.2567 เป็นนานเกือบ 2 เดือน ซึ่งทางญาติและตำรวจสืบสวนภาค 8ได้ระดมกำลังออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง 

เจ้าหน้าที่พบหลุมฝังศพต้องสงสัยดังกล่าวในสวนปาล์มน้ำมัน พื้นที่ บ้านหลักสิบ ม.2 บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งหลังจากจนท.ได้พบหลุมฝังศพต้องสงสัยว่าน่าจะเป็นหลุมฝังศพนายขนบ หรือโกหมาส จึงแจ้งผู้บังคับบัญชา ก่อนร่วมกับ พ.ต.อ.จักกฤษ แต้วัฒนา ผกก.สภ.บางขัน ,ร.ต.อ.บุญลือ เมียนโอ รอง สว.(สอบสวน)สภ.บางขัน ,แพทย์เวร รพ.บางขัน และจนท.มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ นครศรีธรรมราช ร่วมเดินทางไปที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 4 กม.

 

นายขนบ หรือ โกหมาส ถูกพบเป็นศพฝังดินใน จ.นครศรีธรรมราช

 

โดยหลุมศพดังกล่าวอยู่บริเวณใกล้ร่องน้ำในสวนปาล์มน้ำมัน พบว่าหลุมดังกล่าวที่คาดว่ามีร่างของนายขนบ หรือ โกมาส ถูกฝังอยู่ เป็นหลุมลึกประมาณ 1.5 เมตร กว้างประมาณ 1 เมตร เจ้าหน้าที่ได้เริ่มทำการขุดหลุมดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 19.00น.ของวันที่ 26 มี.ค.จนถึงเวลา 01.00น.วันที่ 27มี.ค. จึงนำศพขึ้นมาจากหลุมได้สำเร็จ ก่อนที่ตำรวจและแพทย์เวร รพ.บางขัน จะเข้าไปทำการชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอน

 

 

บริเวณหลุมกลางไร่ที่พบร่าง โกหมาส ถูกฆ่าฝังดิน

 

 

เบื้องต้นสภาพศพสวมเสื้อสีดำ กางเกงยีนส์ขาสามส่วน ศพเน่าเฟะ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง นอนคว่ำหน้า เท้าถูกมัดมือถูกมัดไพล่หลัง ด้วยเชือกฟางสีแดง และมัดเท้าสองข้างด้วยเชือกฟางสีแดงเช่นกัน  ศีรษะถูกพันด้วยเทปกาวสีน้ำตาล และมีบาดแผลคล้ายถูกราดน้ำกรด แต่จนท.ยังไม่ยืนยัน และยังหาร่องรอยบาดแผลที่ถูกทำร้ายจนเสียชีวิตไม่พบ เนื่องจากศพเสียชีวิตมานานแล้ว  เจ้าหน้าที่จะได้ส่งไปให้แพทย์นิติเวช รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช  ทำการชันสูตรผ่าศพเพื่อหาร่องรอยบาดแผลที่ชัดเจนต่อไป
 

บริเวณหลุมที่ร่าง โกหมาส ถูกฆ่าฝังดิน

 

 

อย่างไรก็ตามสภาพศพนายขนบ หรือโกหมาส คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 วัน ซึ่งไม่สามารถชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ หลังขุดศพ ขึ้นจากหลุมแล้วจะนำไปผ่าชันสูตรพลิกศพ ตรวจอัตลักษณ์บุคคลเทียบดีเอ็นเอกับญาติ โกหมาส ที่แผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อยืนยันว่า ศพที่พบถูกฆ่าฝังดินว่าใช่ศพ โกหมาส หรือไม่ต่อไป รวมทั้งหาสาเหตุการเสียชีวิตว่าถูกอาวุธชนิดใดกันแน่

 ส่วนพื้นที่ที่พบศพนั้น เป็นพื้นที่สวนป่าปาล์มลับตาคน ของนายทุนคนหนึ่งใน อ.ทุ่งสง ซึ่งถูกปล่อยร้างมานานแล้ว ไม่ค่อยมีคนเข้าในพื้นที่สวนปาล์มดังกล่าว

 

 

จนท.ช่วยกันนำร่าง โกหมาส ขึ้นจากหลุม ส่งนิติเวชชันสูตร

 

 

ส่วนสาเหตุการอุ้มสังหารนายขนบ หรือโกหมาส หรือเสี่ยหมาด เจ้าของสนามไก่ชน จ.ชุมพร ในครั้งนี้ทาง พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ  ระบุว่า ทางตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 อยู่ระหว่างการสอบสวนพยานและญาติๆ ของผู้เสียชีวิตในพื้นที่ จ.ชุมพร ว่าเกิดจากสาเหตุใด เพื่อเร่งคลี่คลายคดีติดตามจับกุมคนร้ายแก๊งอุ้มฆ่าแก๊งนี้ต่อไป

 

 

จนท.ช่วยกันนำร่าง โกหมาส ขึ้นจากหลุม ส่งนิติเวชชันสูตร

 

สำหรับคดีนี้ นายขนบ สมหวัง หรือ โกหมาส  อายุ 56 ปี เจ้าของสนามชนไก่ ริมถนนสายเอเชีย 41 ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร หายตัวพร้อมรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 1 ก.พ.2567 ที่ผ่านมา โดยตำรวจลงพื้นที่สืบสวนจนพบรถยนต์ของ โกหมาส  ถูกจอดทิ้งไว้ในป่าริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อวันที่ 4 ก.พ.67 แต่ยังไร้ร่องรอย โกหมาส  

 

กระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 2 เดือน ตำรวจสืบสวนภาค 8 พบรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค คาดรถต้องสงสัยพัวพันคดีอุ้มนายขนบ หรือ โกหมาส ถูกเผาแยกชิ้นส่วนโยนทิ้งสระน้ำสวนปาล์ม ท้องที่หมู่ 9 ต.เขาโร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2567 แต่ยังไม่พบศพนายขนบ หรือ โกหมาส แต่อย่างใด  กระทั่ง จนท.ได้มาพบศพที่สงสัยว่าน่าจะเป็นนายขนบ หรือโกหมาส หรือเสี่ยหมาดถูกฆ่าฝังดินในพื้นที่สวนปาล์มน้ำมัน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเย็น 26 มี.ค. 2567 

 

 

ชชาดล เจริญพงศ์  จ.นครศรีธรรมราช 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ