ข่าว

รวบยกครัว 'แก๊งค้าน้ำมันเถื่อน' มือสังหาร ดาบโก้-เมียท้อง 6 เดือน

13 พ.ค. 2567

ตำรวจแกะรอยรวบยกครัว 'แก๊งค้าน้ำมันเถื่อน' มือสังหาร ดาบโก้ - เมียท้อง 6 เดือน ดับคารถ ก่อนลากรถทิ้งกลางป่าอำพรางคดี

13 พ.ค. 2567 พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐ์พงษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้ากรณีพบศพ ด.ต.สกล หรือ ดาบโก้ ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ ถูกยิงเสียชีวิต อยู่ภายในรถยนต์กระบะ พร้อมด้วยภรรยา คือนางจันสอน ชาวลาว กำลังตั้งครรภ์ ได้ 6 เดือน โดยรถยนต์ มีร่องรอยกระสุนหลายนัด  อยู่ในป่า พื้นที่ ต.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุบรี  เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา 

รอยกระสุนที่พบบนรถกระบะ ดาบโก้ และเมีย

 


โดยตำรวจทีมชุดสืบสวนจาก ภ.2 ,ภ.จว.ปราจีนบุรี และ สภ.ระเบาะไผ่ บูรณาการกระชับพื้นที่ หาประเด็นที่ทำให้คนร้ายก่อเหตุสะเทือนขวัญ  โดยเริ่มจากการดูกล้องวงจรปิดของตู้กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จุดที่ทางผู้เสียชีวิตทั้ง 2 มาพักกับเพื่อนตำรวจ พบว่า ด.ต.สกล บรรลุ ใส่เสื้อสีดำ คอวี กางเกงขายาวสีดำ ยืนอยู่ที่บริเวณหน้าป้อมในช่วงเวลา 12.22.24 น. และมีภรรยาที่ท้อง 6 เดือน เดินผ่านกล้องวงจรปิดไปขึ้นรถปิกอัพ อีซูซุ สีบรอนซ์ 4 ประตู ออกจากป้อมยามเพื่อเดินทางมุ่งหน้าตลาดกรอกสมบูรณ์ 

 

และติดตามบริเวณโลเคชั่นพร้อมกับภาพถ่ายด้านท้ายรถสิบล้อบรรทุกน้ำมัน ที่ได้รับ เป็นหมู่บ้านหนองหอย หมู่ 10 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี  คาดว่า ผู้เสียชีวิตอาจพบผู้ต้องหาคาดเป็นกลุ่มรับซื้อ-ขายน้ำมันเถื่อนจากรถสิบล้อบรรทุกน้ำมัน ที่วิ่งขนส่งน้ำมันตลอดทางยาวบนถนนตลอดสาย304 ตั้งแต่ภาคอิสาน-ภาคตะวันออก-ท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง พร้อมมีการลักลอบซื้อ-ขายในรายทาง
 

เมื่อ ด.ต.สกล  พร้อมภรรยา พบเห็นการกระทำจึงก่อเหตุยิงเสียชีวิต อยู่ในรถ จากนั้นเพื่อไม่ให้คนพบจึงนำรถกระบะของผู้ตายและศพไปจอดทิ้งไว้ในป่าจนมีการติดตามพบดังกล่าว

 

โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าตรวจค้น-ตรวจสอบตามจุดสงสัยต่างๆ พร้อมนำบุคคลที่ต้องสงสัย หรือพยานแวดล้อมมาสอบสวนคลี่คลายคดี ซึ่งผู้ต้องสงสัยคาดว่าเป็นผู้รับซื้อน้ำมันเถื่อนจากรถบรรทุกน้ำมัน ขณะนี้กำลังหลบหนี

 

สำหรับศพของผู้เสียชีวิตทางหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู จ.ปราจีนบุรีได้นำไปที่ รพ.ศรีมหาโพธิก่อนจะนำส่งไปชันสูตรโดยละเอียดที่สถาบันนิติเวชต่อไป พร้อมนำปิกอัพอีซูซุ สีบรอนซ์ 4 ประตู ทะเบียน มาไว้ที่ สภ.ระเบาะไผ่  
 

ล่าสุด พล.ต.ต ภูมินทร์ สิงห์หสุต ผู้บัญชาการตำรวจภูธร จังหวัดปราจีนบุรี และ พ.ต.อ.สุรพร เทพเสน ผกก.สภ.ระเบ่ะไผ่ ได้เปิดเผยว่า ตำรวจสามารถ ติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้ว รวมจำนวน 4 คน เป็นคนในครอบครัวผู้รับซื้อน้ำมัน ประกอบด้วย 

 

1. นายชัยวิชิต หรือ ต่าย อายุ 43 ปี มือปืนยิงดาบโก้ และภรรยา 

2. น.ส.ธัญญา  42 ปี ภรรยาของ นายชัยวิชิต

3.นาย ชัยมงคล  อายุ 23 ปี ลูกชายของ นายชัยวิชิต

4. นาย ธรรมรัตน์  อายุ 27 ปี เป็นลูกจ้างของนายชัยวิชิต 

 

หลังเกิดเหตุ บริเวณป่ามันสำปะหลัง หมู่บ้านหนองหอย หมู่10 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ตามพิกัดจีพีเอส-ข้อความที่ภรรยา ดาบโก้ แจ้งขอความช่วยเหลือและถ่ายรูปรถบรรทุกน้ำมันซึ่งส่งให้เพื่อนของดาบโก้ ที่อยู่ป้อมยามที่พักสายตรวจกรอกสมบูรณ์ คนร้ายได้เคลื่อนย้ายรถกระบะไปอำพรางในป่าใกล้สระน้ำห่างจุดเกิดเหตุกว่า 200 เมตร และตำรวจตามค้นหาพบดังกล่าว .

 

จากนั้นให้ลูกชายนายชัยวิชิต มือปืนทำลายหลักฐาน อาทิ นำโทรศัพท์ของคนตายไปทิ้ง นำปืนที่ก่อเหตุไปฝัง ก่อนหลบหนีไป จ.นครนายก จนถูกตามจับกุมได้

 

ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นๆ ทางทีมสืบสวนได้ตามเข้าพื้นที่พร้อมนำทั้งหมดมาสอบสวนที่ สภ.ระเบาะไผ่ ตลอดทั้งคืนจนยอมรับสารภาพและนำไปชี้จุดฝังปืนที่ทิ้งโทรศัพท์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รวบรวมหลักฐานรวบรวมมาไว้เป็นหลักฐานฐานต่อไป ประกอบด้วยอาวุธปืนอาร์ก้า 1 กระบอก, ปืนยาว 1 กระบอก, ระเบิดสังหารแบบขว้าง 1 ลูกและปืนพกสั้น

 

โดยมือปืนอ้างเป็นคนก่อเหตุยิงผู้ตายทั้งคู่ และสาเหตการก่อเหตุคาด ดาบโก้ มาพบเหตุการณ์ค้าน้ำมันจึงแสดงตัวแต่ผู้ก่อเหตุมีมากกว่าจึงถูกยิงและได้ยิงภรรยาดาบโก้ ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 6 เดือนเป็นการปิดปาก


 

 

มานิตย์ สนับบุญ  จ.ปราจีนบุรี