ข่าว

สาวใหญ่วัย 62 ปี เป็นลมล้มพับหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง 

เกิดเหตุเพลิงไหม้ลุกลามบ้านสาวใหญ่ ก่อนพยายามคว้าผ้ามาดับไฟแต่เอาไม่อยู่ สุดท้ายไฟลามไม้จนวอดทั้งหลัง 

 

 

 

กลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ลุกลามบ้านสาวใหญ่ ก่อนพยายามคว้าผ้ามาดับไฟแต่เอาไม่อยู่ พยายามวิ่งหนีตายออกจากบ้านขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้าน สุดท้ายไฟลามไม้จนวอดทั้งหลัง 

 

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.แสนภูดาษ จังหวัดฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 48/1 ม.5 ต.เกาะไร่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบ้านพักของนางปราณี กาสุรงค์ อายุ 62 ปี ขณะเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วเจ้าหน้าที่ต้องระดมรถน้ำจาก อบต.เทพราช และ อบต.คลองสวน จำนวน 6 คัน พร้อมหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ตัวบ้านอย่างรุนแรง และได้ลุกลามไปยังโรงจอดรถ และห้องพักของลูกชายเจ้าของบ้านอย่างรวดเร็ว เพราะสภาพของบ้านเป็นลักษณะบ้านไม้เก่า ทำให้ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว 

 

 

สอบถามเจ้าของบ้าน ให้การว่าขณะเกิดเหตุ เธออยู่บ้านเพียงลำพัง โดยจุดเกิดเหตุเป็นปลั๊กไฟที่อยู่กลางบ้าน จังหวะนั้นได้ยินเสียงดังแปะแปะ จึงเดินมาดูก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้อยู่บริเวณเสากลางบ้าน และลุกลามไปยังบนโซฟา ยิ่งทำให้ตกใจจึงคว้าผ้าที่อยู่บริเวณนั้นมาตีไฟหวังให้ดับ แต่ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ด้วยความตกใจเธอจึงตัดสินใจวิ่งหนีตายออกมาโดยไม่สามารถคว้าทรัพย์สินมีค่าอะไรออกมาได้เลย 

 

 

 

ขณะเดียวกันระหว่างที่ออกมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ไฟได้ลุกลามไปยังลานจอดรถที่มีรถจักรยานยนต์จอดอยู่  3 คัน และยังมีอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ รวมถึงถังแก๊ส อยู่ในบริเวณนั้น จนมองเห็นแสงไฟแดงวูบวาบไปทั่วบริเวณ ก่อนจะได้ยินเสียงแก๊สระเบิดดังขึ้น จังหวะนั้นเองที่ทำให้เธอตกใจจนเป็นลมล้มพับไป 

 

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาระงับเหตุ นานกว่า 45 นาที กว่าไฟจะอยู่ในวงกำจัด  เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ขณะที่ตำรวจ สภ.แสนภูดาษ จะได้สอบปากคำเจ้าของบ้านอย่างละเอียดอีกครั้ง 

ข่าวยอดนิยม