ข่าว

'แม่น้องไนซ์' ยันแจ้งความ ม.157 พร้อมเดินหน้าฟ้องตรงเอาผิดคนทำเสียหาย

05 มิ.ย. 2567

'แม่น้องไนซ์' ยันแจ้งความ ม.157 จำนวนคนพร้อมเร่งเดินหน้าฟ้องร้องตรงศาลเอาผิดกับผู้ที่ทำให้เสียหายอีกจำนวนมากส่วนทนายน้องไนซ์สั่งทนายงดให้สัมภาษณ์สื่อ

จากกรณีกลุ่มนิมิตรเทวาจุติที่นำโดยแม่นก  แม่น้องไนซ์ และทนายธรรมราช สาระปัญญา ได้เดินทางเข้าแจ้งความและดำเนินคดีต่อนายอำเภอและเจ้าหน้าที่ พม. ในข้อหา ม.157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมือ สุราษฎร์ธานี 


ล่าสุด ได้มีกระแสข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ พม. ได้ยื่นเรื่องขอใช้อำนาจศาลในการเข้าทำการสอบปากคำน้องไนซ์และศาลมีคำสั่งออกมาให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการเข้าสอบปากคำตัวน้องไนซ์ 

แม่น้องไนซ์ ยันเดินหน้าแจ้งความเอาผิด พม.และคนทำให้เสียหาย

 

 

โดย แม่น้องไนซ์ เปิดเผยว่า  เรื่องดังกล่าวขณะนี้ยังไม่มีใครติดต่อมาประกอบ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 16 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปศาลเด็กและเยาวชนเพื่อขอคัดสำเนา ของน้องไนซ์ที่ขึ้นเบิกความต่อศาลในฐานะผู้ร้องฟ้องสื่อไป 1 สื่อ เพื่อต้องการนำสำเนาคำเบิกความต่อหน้าบัลลังก์ 

 

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.67 ที่ผ่านมาไปมอบให้กับพนักงานอัยการ เพื่อประกอบการพิจารณาในการที่จะมีหน่วยงานรัฐนำเอกสารมาร้องขอใช้อำนาจศาล โดยอ้างว่าทางตัวน้องและครอบครัวมีปัญหาในการขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนขอยืนยันว่าการที่จะไปตรวจน้องหรืออะไรก็แล้วแต่มันต้องมีเหตุผลที่จะให้ไปตรวจ ไม่ใช่ว่า อยู่ดีๆ ก็มาสั่งให้นำน้องไปตรวจมันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

 

แม่น้องไนซ์  ยังได้เล่าบรรยากาศการเบิกความของน้องไนซ์ต่อหน้าบัลลังก์ศาล ในขณะที่มีการเบิกพยานในฐานะน้องเป็นผู้ร้องให้ผู้สื่อข่าวฟังบางช่วงบางตอน โดยทางผู้พิพากษา ได้ถามว่าประสงค์ที่จะไปคุยอีกห้องหนึ่งหรือไม่เพราะน้องยังเป็นเด็ก ซึ่งตัวน้องไนซ์ได้ตอบไปว่าไม่เป็นไรสามารถนั่งเบิกความในสถานะเหมือนผู้ใหญ่ได้เลย โดยบรรยากาศการเบิกความพูดคุยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงโดยมีทนายฝ่ายจำเลยและทนายฝ่ายโจทก์มีการซักถาม

 

ในส่วนที่มีกระแสข่าวว่าศาลมีคำสั่งให้มาสอบปากคำน้องไนซ์นั้น น่าจะเป็นการออกมาพูดเท็จรายวันของคนกลุ่มหนึ่ง ในกรณีแจ้งความดำเนินคดีมาตรา 157 ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ทางเราได้มีการแจ้งความดำเนินคดีต่อ นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานีและเจ้าหน้าที่ พม.อีก 2 คน ส่วนคนอื่นๆไม่มีพฤติกรรมหรือมีส่วนร่วมในการพูดข่มขู่

 

ทั้ง่นี้ ในวันเปิดเรียนวันแรกตัวน้องก็ไปโรงเรียนตามปกติไม่มีแรงกดดันอะไร ส่วนบรรยากาศในการเบิกความ ผู้พิพากษามีการสอบถามกับน้องไนซ์ ซึ่งในการเบิกความต่อหน้าบัลลังก์ของน้องไนซ์และทางครอบครัวได้ขอคัดสำเนาและขออนุญาตอ่านเผยแพร่คำเบิกความให้รับทราบทั่วไปศาลท่านก็อนุญาต

 

ส่วนทนายความนั้น ทางน้องไนซ์ สั่งไม่ให้ทนายความให้สัมภาษณ์สื่อให้เดินหน้าทำเรื่องฟ้องศาลต่อผู้ที่ทำให้ตนเสียหาย แม่นกย้ำความจริงก็คือความจริงพูดกี่ครั้งก็เหมือนเดิมการที่น้องเบิกความต่อศาลด้วยตนเองในฐานะที่เป็นผู้ร้องจะเป็นบทพิสูจน์เดียวว่าในการที่มีบุคคล ไปอ้างว่าแม่กระซิบบอกให้น้องพูดหรืออะไรก็แล้วแต่ตรงนี้จะเป็นเครื่องพิสูจน์ข้อเท็จจริงให้สังคมรับรู้ว่าที่มีกลุ่มบุคคลพูดในเรื่องเท็จต่างๆนั้นเป็นเรื่องไม่จริง

 

 

สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี