ข่าว

ตำรวจพัทลุง รวบ 'ดาบตำรวจหญิง' เอี่ยวคดีจัหนุ่มอินโดนีเซียเรียกค่าไถ่

18 พ.ค. 2567

ตำรวจพัทลุง รวบ 'ดาบตำรวจหญิง' จ.ตรัง หลังถูกศาลออกหมายจับ มีส่วนพัวพันกับคดีการอุ้ม กักขัง เรียกค่าไถ่ หนุ่มอินโดนีเซีย

18 พ.ค. 2567  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง จับกุม ดาบตำรวจหญิงเอ (นามสมมุติ)  อายุ  45 ปี ตำรวจในพื้นที่  จ.ตรัง หลังถูกศาลจังหวัดพัทลุง ออกหมายจับ จากกรณีมีส่วนพัวพันกับคดี อุ้ม กักขังและเรียกค่าไถ่หนุ่มชาวอินโดนีเซีย

ตร.พัทลุง จับ ดต.หญิงเอี่ยวคดีอุ้มหนุ่มอินโดฯรีดค่าไถ่

 

โดยศาลจังหวัดพัทลุง ออกหมายจับ ในข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยใช้กำลังประทุษร้าย ให้ผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้นไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยมีอาวุธและข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 

ตร.เก็บหลักฐานรถของ ดต.หญิง

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยึดรถยนต์เก๋ง วีออส  ของดาบตำรวจหญิงคนดังกล่าว พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือเพื่อตรวจสอบด้วย หลังจับกุมพนักงานสอบสวน สภ เมืองพัทลุง เร่งสอบสวน

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น ดาบตำรวจหญิงคนดังกล่าว ยังให้การปฏิเสธ พร้อมขอลงบันทึกประจำวันห้ามสื่อถ่ายภาพ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวฝากขังต่อศาล โดยคัดค้านการประกันตัว


ลัดดา มณีรัตน์  จ.พัทลุง