ข่าว

แม่น้องเชื่อมจิต ไม่ทนเข้าแจ้งความคดีที่ 15 ทนายดัง กล่าวหาลูกเป็น ออทิสติก

แม่น้องเชื่อมจิต ไม่ทนโร่เอาผิดทนายดัง กล่าวหาลูกว่าเป็น ออทิสติก ตำรวจเผย เป็นคดีที่ 15 ที่เข้าแจ้งความกับบุคคลต่างๆ

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 ที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี นางสาวนัฐพร หรือ แม่น้องเชื่อมจิต อายุ 8 ปีได้เดินทางไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับ ทนายอนันต์ตชัย ไชยเดช เพื่อเอาผิด 

 

โดยอ้างว่าทนายอนันตชัย กล่าวว่า ลูกของเธอเป็นออทิสติก ซึ่งการแจ้งความวันนี้เป็นคดีที่ 15 ที่นางสาวนัฐพรแจ้งความกับบุคคลต่างๆ 

ขณะเดียวกัน พันตำรวจเอกนิพล ชาตรี ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานี ได้เข้าสั่งกำชับพนักงานสอบสวน กล่าวว่า ให้สอบปากคำ แม่น้องเชื่อมจิต ที่มาแจ้งความดำเนินคดีผู้อื่นให้ละเอียด พร้อมทั้งให้นำเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ที่ใช้ประกอบในการแจ้งความมาให้พร้อม ก่อนที่จะลงบันทึกประจำวันและรับเรื่องแจ้งความเอาไว้ ไม่ใช่แค่ลงบันทึกประจำวันไว้เฉยๆ 

เนื่องจากพนักงานสอบสวนไม่ได้รู้รายละเอียดหรือได้ดูคลิปข่าวทุกเรื่อง ว่า เกิดอะไรขึ้นกับใครอย่างไร เมื่อถึงเวลาเรียกผู้ร้อง คือ แม่น้องเชื่อมจิต ให้มาให้ปากคำก็ไม่มาตามนัด "เนื่องจากพนักงานสอบสวนจะต้องพิจารณาจากพยานหลักฐานต่าง ๆ ก่อนที่จะรับแจ้งความในแต่ละเรื่องว่าสามารถจะรับแจ้งความได้หรือไม่ได้ และที่ผ่านมามีจำนวนรวมแล้ว 14 คดีที่ แม่น้องเชื่อมจิต  ได้มาลงบันทึกประจำวัน ไว้เพื่อจะดำเนินคดีกับบุคคลอื่นๆ" พันตำรวจเอกนิพล กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ