ข่าว

ตำรวจตั้ง 3 ประเด็น ปมสังหารโหดพ่อเฒ่า เร่งตามตัวลูกชายมาสอบปากคำ

02 มิ.ย. 2567

คนร้ายปลิดชีพพ่อเฒ่า-กระสอบป่านคลุมหัว ทิ้งร่างในพงหญ้า ตำรวจตั้ง 3 ประเด็น เร่งตามตัวลูกชายมาสอบปากคำ

จากกรณีนายโชคชนะ (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี ชาวบ้าน ต.น้ำรัด อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ หายตัวไปหลังกลับจากช่วยงานศพคนในหมู่บ้าน เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยญาติได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ เนื่องจากเกรงว่านายโชคชนะ จะได้รับอันตราย ต่อมาวันที่ 1 มิ.ย. เวลาประมาณ 13.10 น. ตำรวจ สภ.หนองม่วงไข่ ได้รับแจ้งพบร่างนายโชคชนะ บริเวณพงหญ้าข้างทางเข้าป่าห้วยปูน หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งแค้ว อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่

ตำรวจและแพทย์เวรเข้าตรวจที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพนายโชคชนะ อยู่ในสภาพนอนตะแคงซ้าย มีถุงกระสอบป่านคลุมที่ศีรษะถึงเอว สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ กางเกงผ้าขาสั้นสีดำ และพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง วางอยู่บนพื้น ห่างจากตัวผู้ตายประมาณ 30 เซนติเมตร แต่ลักษณะศพมีสภาพขึ้นอืด ผิวดำคล้ำ ผิวหนังหลุดลุ่ย แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองม่วงไข่ มีความเห็นส่งศพชันสูตรที่โรงพยาบาลแพร่เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต

ตำรวจตั้ง 3 ประเด็น ปมสังหารโหดพ่อเฒ่า เร่งตามตัวลูกชายมาสอบปากคำ

ขณะเดียวกันชุดสืบสวน สภ.หนองม่วงไข่ ได้เข้าตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ เพราะจากการสืบสวนทราบว่า วันเกิดเหตุ เห็นรถกระบะผู้ตาย ขับเข้าออกบ้าน 2 รอบ เมื่อตรวจสอบรถกระบะ พบว่าบริเวณกระโปรงท้ายมีรอยเลือดเป็นทาง ภายในกระบะ มีรอยเลือดแห้งกรัง จึงเชื่อว่ารถคันนี้ อาจจะเกี่ยวข้องกับการตายของนายโชคชนะ ประกอบกับบ้านหลังนี้เลี้ยงสุนัขที่ดุ ไว้ 2 ตัว แต่ไม่มีชาวบ้านได้ยินเสียงสุนัขเห่า จึงจะได้ตรวจสอบพนายหลักฐานต่างๆ และพยานบุคคลใกล้ตัว เพื่อติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี
 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (2 มิ.ย. 2567) พ.ต.อ.สวโรจน์ อินธนะวงศ์ชัย ผกก.สภ.หนองม่วงไข่ ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบคราบเลือดที่กระบะรถคันดังกล่าวเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งพบว่ากุญแจรถยังคาอยู่ที่รถ ส่วนรายละเอียดอื่นกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

เบื้องต้นได้ติดต่อไปหาลูกชายของผู้ตาย คือ นายนันทิพัฒน์ หรือ "ตูมตาม" อายุ 32 ปี ซึ่งมาที่เกิดเหตุทันทีหลังทราบว่าพบผู้ตายแล้ว จากนั้นตำรวจไม่สามารถติดต่อได้ โดยญาติแจ้งว่าแม่พาไปรดน้ำมนต์ที่วัด จึงได้ประสานญาติให้แจ้งนางสมพร อดีตภรรยาผู้ตาย และเป็นแม่นายตูมตาม ให้พาลูกชายเข้ามาที่สถานีตำรวจเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

ทั้งนี้ ตำรวจตั้งประเด็นไว้ 3 ประเด็น คือ 1.ประเด็นทะเลาะกับลูก 2.เรื่องทะเลาะเรื่องไม้ 3.ชู้สาว เนื่องจากผู้ตายเป็นคนเจ้าชู้มาก เวลาเมาจะมีนิสัยก้าวร้าวทะเลาะกับลูกเมียประจำ จนภรรยาคนแรกเลิกรากันไป และล่าสุดภรรยาที่อยู่ด้วยกันในปัจจุบันมีปัญหากันจนกลับไปอยู่บ้านที่อำเภอเด่นชัย ส่วนภรรยาคนแรกคือนางสมพร มีลูกด้วยกัน 1 คน คือนายตูมตาม หลังเลิกกันนายตูมตาม ย้ายไปอยู่กับแม่และช่วยงานแม่ที่โรงไม้ซึ่งอยู่หมู่บ้านติดกัน

ตำรวจตั้ง 3 ประเด็น ปมสังหารโหดพ่อเฒ่า เร่งตามตัวลูกชายมาสอบปากคำ

ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิต ยังไม่ประสานติดต่อรับศพ เพราะยังไม่พร้อมเนื่องจากสภาพศพเน่าเหม็นไม่สามารถประกอบพิธีได้ จึงได้ทำการเตรียมสถานที่และจะไปรับศพมาทำการฌาปนกิจในวันที่ 3 มิ.ย. 2567