ข่าว

"ครอบครัวเชื่อมจิต" เข้าสนทนาธรรม "พระพยอม" ให้กำลังใจกรณีไฟไหม้วัด

"ครอบครัวเชื่อมจิต" เข้าพบ "พระพยอม" ให้กำลังใจกรณีไฟไหม้วัด ด้าน พระพยอม จับมืออวยพรน้องไนซ์ ขอให้สร้างสรรค์สังคม ส่วนกรณีพิพาท "หนุ่ม กรรชัย" ขอให้จบด้วยดี อย่าจบแบบเจ็บๆ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 4 มิ.ย. 2567 ครอบครัวเชื่อมจิต เดินทางมาที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อเข้าพบ "พระพยอม กัลยาโณ" เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว หลังจากเมื่อช่วงเช้าเดินทางไปที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อยื่นหนังสือถึงนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.กระทรวง พม. ขอให้คุ้มครองน้องไนซ์กับทางครอบครัว จากสื่อมวลชนและกลุ่มบุคคลไม่หวังดี ทำให้ได้รับความเสียหาย ทำให้อับอาย อันเป็นการลดทอนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยมีคณะลูกศิษย์เดินทางมาด้วย ประมาณ 20 - 30 คน

\"ครอบครัวเชื่อมจิต\" เข้าสนทนาธรรม \"พระพยอม\" ให้กำลังใจกรณีไฟไหม้วัด

พระพยอม เปิดเผยว่า ครอบครัวน้องไนซ์ได้แวะมาเยี่ยมอาตมาเพื่อให้กำลังใจเรื่องที่กุฏิถูกไฟไหม้ ซึ่งอาตมาก็แปลกใจเหมือนกันว่า น้องไนซ์เป็นเด็กที่ดูกล้า เพราะกล้าถามอาตมาเลยว่า อาตมามีความเครียดไหม ซึ่งพออาตมาได้เห็นหน้าน้องไนซ์ก็หายเครียดไปเลย ก่อนที่จะจับมือน้องไนซ์แล้วบอกว่า ขอให้เป็นมือที่สร้างสรรค์นะ ขอให้สร้างสรรค์สังคม ประเทศชาติ ซึ่งก็คงไม่ได้เป็นเรื่องบวกลบอะไรกับอาตมามากมาย ซึ่งใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 15 นาที ทางครอบครัวและผู้ติดตามก็พากันเดินทางกลับไป

พระพยอม กล่าวอีกว่า ในการสนทนากัน อาตมาก็ไม่ได้เทศน์อะไรให้ฟัง ไม่กล้าพูด เพราะเกรงว่าเดี๋ยวจะถูกใจใครไม่ถูกใจใคร พูดไปสองไพรเบี้ยนิ่งเสียตำลึงทองจะดีกว่า ส่วนกรณีที่มีเรื่องราวกับหนุ่มกรรชัยนั้น ขอให้น้องไนซ์ใช้เหตุผล เอาเหตุเอาผล มาใช้อย่าเอาอารมณ์โมโหมาใช้ก็เชื่อว่าจะผ่านพ้นเรื่องนี้ได้ด้วยดี และขอให้จบแบบจบ อย่าจบแบบเจ็บๆ

\"ครอบครัวเชื่อมจิต\" เข้าสนทนาธรรม \"พระพยอม\" ให้กำลังใจกรณีไฟไหม้วัด

ข่าวที่น่าสนใจ