ข่าว

ตำรวจ 3 โรงพัก เข้าแจ้งข้อหา "แป้ง นาโหนด" หลังคุมตัวถึงไทย

คดียาวเป็นหางว่าว ตำรวจ 3 โรงพัก พื้นที่ จ.พัทลุง เข้าแจ้งข้อหา "แป้ง นาโหนด" หลังคุมตัวถึงไทย

ภายหลังตำรวจสากลอินโดนีเซีย คุมตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "แป้ง นาโหนด" เดินทางมาถึงท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ทางชุดปฏิบัติการพิเศษฯ ได้นำตัวนายเชาวลิต ซึ่งสวมเสื้อเกราะ และหมวกคลุมใบหน้า เดินออกจากอาคารผู้โดยสาร ไปขึ้นรถตำรวจที่จอดรออยู่ เพื่อเดินทางไปยัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อทำการสอบสวน และรอกระบวนการฝากขังศาล ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนจาก 3 โรงพัก จ.พัทลุง ได้เดินทางมาแจ้งข้อกล่าวหานายเชาวลิต ประกอบด้วย สภ.ตะโหมด สภ.กงหรา และ สภ.ป่าบอน

โดย สภ.ตะโหมด พนักงานสอบสวนตั้งข้อหา พยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน หลังยิงปะทะเจ้าหน้าที่ในเขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัด บริเวณใกล้บ้านในตระ รอยต่อ จ.ตรัง-พัทลุง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2566 ช่วงเวลา 10.30 น.

ตำรวจ 3 โรงพัก เข้าแจ้งข้อหา \"แป้ง นาโหนด\" หลังคุมตัวถึงไทย

สภ.กงหรา แจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ หลังปะทะเมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2566 แล้วเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ ในวันที่ 10 พ.ย. 2566 สามารถยืดอาวุธปืนสงครามได้ 2 กระบอก และอาวุธปืนสั้น อีก 2 กระบอก จากเพิงพักในจุดปะทะ

สภ.ป่าบอน แจ้งข้อกล่าวหา มีพกพาอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบและสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 บุกเข้าจับกุมผู้ต้องหา ได้ 5 ราย ที่เป็นคนนำพาแป้งหลบหนีออกจากพื้นที่ จ.พัทลุง ก่อนมุ่งหน้าไปยัง จ.สตูล โดยเจ้าหน้าที่ยึดอาวุธปืนเอชเค 47 ได้หนึ่งกระบอก พร้อมเครื่องกระสุนอีกหลายร้อยนัด ตรวจสอบลายนิ้วมือพบเป็นของแป้ง นาโหนด ฝังดินเอาไว้ในพื้นที่ สวนยางพารา อ.ป่าบอน หลังจากหนีลงจากยอดเขาในวันปะทะ

ส่วนผู้ต้องหาที่ให้การช่วยเหลือทั้ง 5 ราย ตอนที่นายเชาวลิต หลบหนีลงมาจากเทือกเขาบรรทัด ขณะนี้ศาลจังหวัดพัทลุง ได้ติดสินดำเนินคดีไป 4 ราย จำคุก คนละ 5 เดือน ส่วนอีก 1 ราย ศาลยกฟ้อง เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ

ตำรวจ 3 โรงพัก เข้าแจ้งข้อหา \"แป้ง นาโหนด\" หลังคุมตัวถึงไทย

ข่าวที่น่าสนใจ