ข่าว

หนุ่มใหญ่ยิงสนั่น ตลาดนัดบางหญ้าแพรก ดับ 1 เจ็บ 2

04 มิ.ย. 2567

ยิงสนั่นตลาดนัดเลียบด่วนบางหญ้าแพรก หนุ่มใหญ่ซัลโวสุภาพสตรี ตามคำท้า ดับ 1 โดนลูกหลงอีก 2 ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 19.00 น. วันนี้ ( 4 มิ.ย. 2567) ร.ต.อ.สามารถ สัตยยา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สำโรงใต้ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันภายในตลาดนัดเลียบด่วนบางหญ้าแพรก ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงประสานกู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในตลาดบางหญ้าแพรก บริเวณร้านยาดอง เจ้าหน้าที่พบ น.ส.กำไรทอง (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าบริเวณท้ายทอย นอนหงายหมดสติจมกองเลือด หายใจรวยริน เจ้าหน้าที่ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ แต่น.ส.กำไรทอง เสียชีวิตในเวลาต่อมา

หนุ่มใหญ่ยิงสนั่น ตลาดนัดบางหญ้าแพรก ดับ 1 เจ็บ 2

นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ทราบชื่อนางเฉลา (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี แม่ค้าขายไส้กรอกอีสาน ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ถูกยิงเข้าที่หลัง 1 นัด และนายรุ่งเพชร (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ถูกยิงเข้าที่ขากับท้อง หลังเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ ไปขอความช่วยเหลือที่บ้าน ซึ่งไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อช้าง อายุประมาณ 50 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

สอบถาม นางเฉลา แม่ค้าไส้กรอกอีสาน บอกว่า ปกติจะนั่งกินยาดองกันทุกวัน ตนไม่รู้เขาทะเลาะกันเรื่องอะไร เพราะตนไม่ได้สนใจมัวแต่ขายของ และไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ตนโดนลูกหลงที่หลังน่าจะเป็นสะเก็ด ตอนนี้ยังไม่มีอาการอะไร ตอนที่ยิงตนได้ยินเสียงนัดเดียว พอได้ยินเสียงปืนตนก็รีบวิ่งออกไปหลบ 

หนุ่มใหญ่ยิงสนั่น ตลาดนัดบางหญ้าแพรก ดับ 1 เจ็บ 2

โดยคนก่อเหตุมีปากเสียงกับสามีผู้เสียชีวิต จึงไล่สามีกลับบ้าน พอสามีกลับ คนยิงก็ถูกเจ้าของตลาดไล่กลับเหมือนกันเพราะเสียงดัง วุ่นวายกลัวมีเรื่องกันอีก แต่คนยิงก็กลับมาที่ตลาดอีกแล้วก็มาเจอกับผู้เสียชีวิตนั่งกินยาดองอยู่ พอผู้เสียชีวิตเห็นผู้ก่อเหตุกลับมา ก็มีปากเสียงกันอีกแล้วก็ตะโกนท้าทายบอกให้ยิงเลย คนก่อเหตุจึงชักปืนยิง

ขณะที่ ป้าขายไข่ บอกว่า คนตายกับแฟนมาดื่มกินแถวนี้บ่อย แต่ตนก็ไม่รู้จัก แค่เห็นว่ามาบ่อย พอเลิกงานก็มา ส่วนคนก่อเหตุก็นั่งอยู่อีกที่ใกล้ๆ กัน แต่ก็เหมือนว่าเตรียมปืนมาแล้ว พอคนก่อเหตุกับสามีของคนตายทะเลาะกัน คนตายจึงรีบโดดไปห้าม บอกว่า "นี่ผัวกู ปล่อยผัวกู มึงมายิงกูเลย" หลังจากนั้นก็มีคนมาห้าม คนตายยังนั่งกินต่อ เมื่อคนก่อเหตุกลับมาอีกครั้ง ฝั่งคนตายเห็นจึงตะโดนท้าทายบอกว่า มึงยิงกูสิๆ ผู้ก่อเหตุจึงชักปืนยิง ก่อนจะขี่รถหลบหนีไป

เบื้องต้นตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หนุ่มใหญ่ยิงสนั่น ตลาดนัดบางหญ้าแพรก ดับ 1 เจ็บ 2