ข่าว

มือขวา "แป้ง นาโหนด" มอบตัว หลังโดนหมายจับ คดีเรียกค่าไถ่ชาวอินโดฯ

สท.มือขวา "แป้ง นาโหนด" พร้อมแฟนสาว เข้ามอบตัว หลังศาลออกหมายจับคดี อุ้มชาวอินโดฯ เรียกค่าไถ่

จากกรณีเมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2567 ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษพัทลุง เจ้าหน้าที่สืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 เข้าช่วยเหลือนายชาวานา อายุ 29 ปี ชาวอินโดนีเซีย ซึ่งถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ และนำตัวมากักขังไว้ที่บ้านของญาตินายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "แป้ง นาโหนด" พื้นที่ ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง เนื่องจากพ่อค้ายาชาวอินโดนีเซีย ไม่สามารถหาเงิน 2 ล้านบาท มาจ่ายค่ายาเสพติดให้แก่เสี่ยแป้งได้ จึงให้เพื่อนร่วมแก๊งชื่อนายชาวาลา มาเป็นตัวประกัน

โดยตำรวจสืบทราบว่าบ้านหลังนี้เป็นของ สท.พล สมาชิกสภาเทศบาลตำบลนาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง และเป็นคู่บัดดี้กับนายเชาวลิต มาตั้งแต่เด็ก แต่จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่าบ้านหลังนี้ไม่มีคนเข้าออกเป็นระยะเวลาหลายเดือนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

6 มิ.ย. 2567 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง ได้เก็บวัตถุพยาน และสรุปสำนวนขอหมายจับ นายจตุพล หรือ สท.พล อายุ 41 ปี พร้อม น.ส.กัญญารัตน์ อายุ 29 ปี แฟนสาว ซึ่งเป็นข้าราชการครูในพื้นที่ จ.ตรัง ในข้อหา "ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น เพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอม ต่อสิ่งนั้น โดยมีอาวุธ, ร่วมกันมีอาวุธ และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น

ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่าหลังจากศาลออกหมายจับ สท.พล และแฟนสาว พร้อมทนายความ เดินทางมามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าว ในชั้นสอบสวนตำรวจคัดค้านการประกันตัว และไม่ให้ข้อมูลใดใดกับผู้สื่อข่าว

มือขวา \"แป้ง นาโหนด\" มอบตัว หลังโดนหมายจับ คดีเรียกค่าไถ่ชาวอินโดฯ

ข่าวที่น่าสนใจ