ข่าว

คลื่นมหาชนจากทั่วสารทิศ แห่จองเหรียญ “เหนือดวง รุ่น 2” หลวงปู่ศิลา

08 มิ.ย. 2567

คลื่นมหาชนจากทั่วสารทิศ แห่จองเหรียญ “เหนือดวง รุ่น 2” วัตถุมงคล "หลวงปู่ศิลา สิริจันโท" เกจิอาจารย์ชื่อดังจังหวัดกาฬสินธุ์และภาคอีสาน

8 มิ.ย. 2567 ที่ ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องเมืองขอนแก่น ริมบึงแก่นนคร เขตเทศบาลนครขอนแก่น มีประชาชนจากทั่วสารทิศนับหมื่นคน ต่างเดินทางมาหลั่งไหลเข้าพื้นที่ตั้งแต่ช่วงกลางคืนที่ผ่านมา เพื่อรอคิวจองเหรียญเหนือดวง รุ่น 2 ซึ่งเป็นวัตถุมงคลอีกอีกหนึ่งรุ่นของพระราชวัชรธรรมโสภณ หรือ หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท ประธานที่ปรึกษาคณะสงฆ์ วัดพระธาตุหมื่นหินวชิรโสภณญาณ (ธ.) บ้านทุ่งกระเดา ต.กุดปลาค้าว อ.เขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วยจำนวนคลื่นมหาชนเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ล้นออกด้านนอก เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรถนนรอบบึงแก่นนคร บริเวณหน้าธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จนถึงเทวสถานเจ้าแม่กวนอิม เพื่ออำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัย

คลื่นมหาชนจากทั่วสารทิศ แห่จองเหรียญ “เหนือดวง รุ่น 2” หลวงปู่ศิลา

คลื่นมหาชนจากทั่วสารทิศ แห่จองเหรียญ “เหนือดวง รุ่น 2” หลวงปู่ศิลา

อย่างไรก็ตาม จุดนี้มีใบจองเพียง 2,000 ใบ ทำให้คนจำนวนมากเข้าไม่ถึง และต้องผิดหวังกลับไป ส่วนเซียนพระบางรายที่ศรัทธาหลวงปู่ศิลา ตั้งแต่ยังไม่มีชื่อเสียง ไม่ได้มาต่อแถว แต่ใช้วิธีรอซื้อต่อใบจอง โดยหอบเงินนับล้านบาทมารอซื้อจากผู้ที่ต้องการขายใบจองต่อ แม้จะต้องบวกราคาเพิ่มหลายเท่าก็ตาม

สำหรับ "เหรียญเหนือดวง รุ่น 2" จัดสร้าง จำนวน 14 รายการ จะจัดพิธีมหาพุทธาภิเษก ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย. นี้ ที่ศูนย์การค้าเซนทรัลขอนแก่น มีรายงานว่า เนื้อเงินหน้ากากทองคำลงยาเขียวมรกต ราคาจอง 8,999 บาท เปลี่ยนมือถึง 200,000 บาท เนื้อทองแดงรมรุ้ง จาก 299 บาท พุ่งเป็น 20,000 บาท

คลื่นมหาชนจากทั่วสารทิศ แห่จองเหรียญ “เหนือดวง รุ่น 2” หลวงปู่ศิลา

นายศุภกนก์ธีร์ อนุศรี ประธานชมรมอนุรักษ์พระเครื่องเมืองขอนแก่น และอุปนายก สมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาไทย กล่าวว่า เสียงตอนรับดีเกินคาด เดิมคิดว่าจะมีคนมาแค่หลักพัน แต่ปรากฏว่ามานับหมื่นคน ทำให้เศรษฐกิจท้องถิ่นคึกคัก ทั้งโรงแรม ห้องพัก ร้านค้าต่างๆ ขณะที่ร้านสะดวกซื้อใกล้ชมรมฯ ปกติยอดขาย 50,000 บาท พุ่งเป็น 400,000 บาท ภายในคืนเดียว ล่าสุดมีสถานีโทรทัศน์จากเมืองจีน 3 ช่อง ติดต่อขอสัมภาษณ์เกี่ยวกับพลังศรัทธาในตัวหลวงปู่ศิลา ที่เกิดกระแสนิยมในเมืองจีนด้วย

ขณะที่ นายจักรกฤษณ์ พลละ อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น เป็นคนแรกที่ได้รับบัตรคิวในการเปิดจองครั้งนี้ บอกว่า ตนเองมารอตั้งแต่ตี 2 รู้สึกดีใจที่ได้เป็นคิวแรก เหมือนหลวงปู่มหาศิลา ช่วยให้ตนเองได้สิทธิ์ในการจองวัตถุมงคล รุ่นเหนือดวง 2 ตนเองไม่คาดหวังว่าจะได้เหรียญเนื้ออะไร ขอให้ได้มาบูชาก็พอ

คลื่นมหาชนจากทั่วสารทิศ แห่จองเหรียญ “เหนือดวง รุ่น 2” หลวงปู่ศิลา

ด้าน นายพงศธร ลังเพีย อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดหนองคาย ซึ่งพลาดการได้รับบัตรคิวในการจอง กล่าวว่า ช่วงแรกมีคนรู้จักหลวงปู่มหาศิลาเพียง 12 คน และ ตนเองก็เป็น 1 ใน 12 คนนั้น จนปัจจุบันมีลูกศิษย์จำนวนมาก ตนเองเดินทางมาจากจังหวัดหนองคายตั้งแต่เมื่อวาน แต่ก็จองคิวไม่ทัน จึงได้เตรียมเงินสด 1 ล้านบาท มาเพื่อขอซื้อใบจองต่อจากคนที่ได้ใบจอง เพื่อบารมีหลวงปู่ตนเองสู้ไม่ถอยอยู่แล้ว

สำหรับ พระราชวัชรธรรมโสภณ หรือ หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท ป.ธ.6 ปัจจุบันเป็นประธานที่ปรึกษาคณะสงฆ์วัดพระธาตุหมื่นหินวชิรโสภณญาณ (ธ.) หมู่ที่ 5 บ้านทุ่งกระเดา ต.กุดปลาค้าว อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ผู้ก่อตั้งวัดพระธาตุหมื่นหินวชิรโสภณญาณ (ธ.) ประธานสงฆ์ธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลา สิริจันโท ป. นามเดิมชื่อนายศิลา นามสกุล นิลจันทร์ เกิดเมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2488

 

พ.ศ. 2564 ได้รับการแต่งตั้งจากพระพรหมวชิรโสภณ (หลวงปู่ศรีจันทร์ ปุญฺญรโต) ให้ดำรงตำแหน่งสมณศักดิ์ฐานานุกรม พระราชาคณะเจ้าคณะรองชั้นหิรัญบัฏ ฐานานุศักดิ์ในราชทินนามที่ พระครูปลัดวชิรโสภณญาณ วิมลศีลาจารวิศิษฏ์ ไพศาลศาสนกิจจาทร (29 เม.ย. 2564) วันที่ 30 มิ.ย. 2566 ได้รับพระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ขึ้นเป็นพระราชาคณะชั้นราช ในราชทินนามที่ พระราชวัชรธรรมโสภณ โกศลบริหารวรกิจ ยติคณิสสร บวรสังฆารามคามวาสี พระราชาคณะชั้นราช สถิต ณ ที่พักสงฆ์ธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลา จังหวัดกาฬสินธุ์

คลื่นมหาชนจากทั่วสารทิศ แห่จองเหรียญ “เหนือดวง รุ่น 2” หลวงปู่ศิลา