ข่าว

บุกช่วยหนุ่มจีน เหยื่อ"แก๊งอุ้มรีด" คาดปมเหตุเป็น "หนี้พนัน"

บุกช่วยหนุ่มจีน "เหยื่อแก๊งอุ้มรีด" คาดปมเหตุหนี้พนัน ถูกกักตัวไว้ที่โรงแรมในอำเภอแม่สาย เชียงราย จับทำสัญญาเคลียร์หนี้ก่อนปล่อยตัว

ุบุกช่วยหนุ่มจีน เหยื่อแก๊งอุ้มรีด คาดปมหนี้พนัน

 

เกิดเหตุอุ้มเรียกค่าไถ่ในเมืองไทยอีกราย เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย คดีนี้ตำรวจได้รับแจ้งจากหนุ่มชาวจีนรายหนึ่งเข้ามาร้องขอความช่วยเหลือกับตำรวจว่า มีเพื่อนชาวจีนชื่อนาย หม่าจิ่น MARGIN ถูกกักตัวไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในเขตพื้นที่อำเภอแม่สาย คาดว่าอุ้มหวังเคลียร์หนี้ 

พ.ต.ต.วงศกร ธนานนทพันธุ์ สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.แม่สาย นำกำลังเข้าช่วยเหลือตามที่ได้รับแจ้งว่า นายหม่าจิ่น MARGIN ถูกนำตัวมากักขังไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง จากการตรวจสอบพบว่าที่พักถูกเปิดไว้ 3 ห้องติดกัน ตรวจค้นพบว่ามีชาวจีน 3 คน หนึ่งในนั้นมีนายหม่าจิ่น MARGIN รวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ยังพบคนไทยอีก 2 คน  อยู่ในห้องใกล้กัน รวมทั้งหมดเป็น 5 คน ตำรวจจึงคุมตัวทั้งหมดไปสอบปากคำที่ สภ.แม่สาย 
 

พบหนึ่งในสองคนไทย ที่ห้องพักในโรงแรม จ.เชียงราย


จากการสอบปากคำทราบว่า นายอานนท์ แก้วเณร อายุ 31 ปี ชาวอำเภอเชียงแสน อ้างเป็นคนรับจ้างขับรถตู้ โดยมีนายกิตติพงศ์ หิรัญสติต อายุ 49 ชาวอำเภอเชียงแสน อดีตเคยเป็นการ์ด ทั้งคู่รับงานมาจากอดีตข้าราชการท้องถิ่นในพื้นที่ให้ทำหน้าที่อุ้มหนุ่มชาวจีนรายนี้

ปฎิบัติการอุ้มหนุ่มชาวจีนเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.2567 ได้มีคนไทยเหมารถตู้มาจาก อ.เชียงแสนที่สามเหลี่ยมทองคำ ภายในรถมีคนนั่งมาด้วยกัน 7 คน แบ่งเป็นไทย 3 คนจีน 4 คน จากนั้นได้วางแผนไปรับนายหม่าจิ่น MARGIN ที่รีสอร์ทบ้านถ้ำผาจมขึ้นรถมาด้วยกัน ก่อนจะนำมาพักที่โรงแรม ต่อมาคนไทยและคนจีนที่นั่งมาในรถเดินทางกลับไปที่ อ.เชียงแสน และให้นายอานนท์ กับ นายกิตติพงศ์ ทำหน้าที่เฝ้าคนจีนทั้ง 3 คน รวมถึงนายหม่าจิ่น MARGIN ด้วย 

ส่วนตัวไม่รู้ว่าทำไมถึงต้องเฝ้าหนุ่มชาวจีนรายนี้ แต่ต้องทำเพราะว่ารับจ้างมาแล้ว เบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องสงสัย ชาวไทยทั้งสองราย 

สภ.แม่สาย จ.เชียงราย

ท้ายที่สุดตำรวจคลี่ปมคดีอุ้มหนุ่มชาวจีนได้สำเร็จ  หลังคุมตัวผู้ต้องสงสัยเค้นสอบอย่างหนัก พร้อมตรวจสอบพยานหลักฐานอื่นประกอบ

ตำรวจ สภ.แม่สาย พบว่านายหม่าจิ่น MARGIN เป็นลูกหนี้ของบุคคลกลุ่มหนึ่ง คาดว่าเป็นหนี้คนจีนชาติเดียวกัน โดยมีคนไทยเป็นคนกลางช่วยดูแลระหว่างอุ้มมาเจรจาที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ต่อมาทั้ง 2 ฝ่าย ทำหนังสือสัญญายินยอมชำระหนี้เงินกู้  ก่อนจะแยกย้ายกันไป