ข่าว

ลาสิกขาแล้ว "พระอาจารย์" ถูกสาวร้องชวนเข้า "ลัทธิถวายตัว"

12 มิ.ย. 2567

ลาสิกขาแล้ว "พระอาจารย์" ถูกสาวร้องชวนเข้า "ลัทธิถวายตัว" ศิษยานุศิษย์แห่โพสต์แสดงความเสียใจและให้กำลังใจ

จากกรณีที่มีสองสามีภรรยาไปร้องต่อ เพจสายไหมต้องรอด ว่าถูกเจ้าสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ หลอกลวงให้เข้า "ลัทธิถวายตัว" มี เพศสัมพันธ์ อ้างว่าเป็นการต่อดวงชะตาชีวิตให้ "พระอาจารย์" รูปนั้น เป็นเวลานานเกือบ 2 ปี โดยหญิงสาวบอกว่าได้ไปปฏิบัติธรรมที่สำนักสงฆ์แห่งนี้มานาน 10 ปี ส่วนพระคู่กรณีนั้นมีอายุประมาณ 40 ปี ดูน่าเลื่อมใสและน่าศรัทธามาก 

 

 

ต่อมาช่วงปลายปี 2565 พระรูปนี้ได้บอกว่าให้ตนฝึกปฏิบัติธรรมขั้นสูง คือ การละทิ้งอัตตา โดยจะต้องมีเพศสัมพันธ์กับพระรูปนี้ เพื่อให้บรรลุธรรมในเรื่องของการไม่ยึดติดตัวตน รวมถึงเพื่อเป็นการต่อดวงชะตาให้กับพระรูปนี้ด้วย โดยพระรูปนี้อ้างว่าพลังชีวิตจะหมดเพราะก่อนหน้านี้ได้ถ่ายทอดพลังชีวิตมาให้ตนกับสามีหมดแล้ว ตนจึงต้องถ่ายทอดพลังชีวิตคืนให้กับพระรูปนี้เพื่อเป็นการตอบแทน ตอนนั้นหลงเชื่อเพราะศรัทธาและเลื่อมใสพระรูปนี้มาก จึงยอมมีเพศสัมพันธ์ด้วย ต่อมาพระรูปนี้ได้บอกว่าต้องเพิ่มการฝึก โดยให้สามี มีเพศสัมพันธ์กับพระรูปนี้ ซึ่งสามีก็ยอม จนสุดท้ายเป็นการมีเพศสัมพันธ์แบบเซ็กส์หมู่ คือมีพระรูปนั้น ตน และลูกศิษย์วัดคนอื่นๆ ด้วย 

 

จนกระทั่งในปี 2566 ตนเริ่มเอะใจ และรู้สึกว่าถูกหลอก จึงได้ขอแยกตัวออกมา ซึ่งพระรูปดังกล่าวได้พยายามโทรศัพท์มาตามให้ตนกลับไปที่สำนักสงฆ์หลายครั้ง แต่ตนไม่ไป พระรูปนี้จึงดีดตนออกจากกลุ่มไลน์ หลังจากนั้นตนกับสามี ได้มาพบหมอจิตเวชเพื่อรักษาอาการทางจิต เนื่องจากสับสนและเครียดมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น จนตอนนี้สภาพจิตใจดีแล้ว จึงมาขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด เพราะตนรู้มาว่ายังมีหญิงรายอื่นที่เป็นลูกศิษย์พระรูปนี้โดนกระทำเหมือนตนด้วย 

 

 

พระอาจารย์ถูกสาวร้อง

 

ต่อมาในช่วงเย็นของวันเดียวกันผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สำนักสงฆ์ ดังกล่าว ตั้งอยู่ที่ ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ แต่ไม่สามารถเข้าไปด้านในได้ เนื่องจากประตูได้ปิดไว้ และมีสุนัขตัวขนาดใหญ่เฝ้าอยู่ 2 ตัว และมีป้ายติดไว้ที่ประตูว่า ระวังสุนัขดุ จากการสังเกตภายนอกพบว่าเป็นลักษณะคล้ายบ้านอาศัยทั่วไป มีโดมคล้ายกับสถานที่ประกอบพิธีอะไรบางอย่าง ด้านในเป็นต้นไม้บังมองเข้าไปไม่เห็น แต่จากการสังเกตด้านหน้าพบว่ามีรอยล้อรถยนต์ที่เพิ่งจะออกจากสถานที่ดังกล่าวไป 

 

ชาวบ้านที่อยู่ข้างสำนักสงฆ์ดังกล่าวเปิดเผยว่า ชาวบ้านจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวภายในสำนักสงฆ์ ส่วนมากจะเป็นญาติโยมจากต่างจังหวัดที่มาทำพิธีตามช่วงเทศกาลต่างๆ เช่น งานไหว้ครู วันสงกรานตั วันปีใหม่ เป็นต้น และท่านจะทำวัตถุมงคลให้เช่า แต่ท่านจะไม่ออกบิณฑบาตหรือรับกิจนิมนต์ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเพราะอะไร แต่ท่านก็ให้การช่วยเหลือชาวบ้านมาโดยตลอด หากมีงานหรือกิจกรรมของหมู่บ้านท่านก็ให้ลูกศิษย์นำปัจจัยและสิ่งของมาช่วยเหลือ 

 

 

พระอาจารย์ถูกสาวร้อง

 

 

จากกรณีที่มีข่าวว่าท่านไปมีอะไรกับผู้หญิงนั้นตนและชาวบ้านไม่เชื่ออย่างแน่นอน เพราะจากพฤติกรรมที่เห็นท่านเป็นพระที่เคร่งมาก อัธยาศัยดี ทักทายพูดคุยกับชาวบ้านโดยตลอดเชื่อว่าจะต้องเป็นการกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน 

 

ด้าน ชาวบ้านในพื้นที่อีกรายหนึ่งและเป็นคนงานที่เข้าไปดูแลสถานที่ภายในสำนักสงฆ์ดังกล่าวเปิดเผยว่า ตนอยู่ที่สำนักสงฆ์ดังกล่าวมา 6 ปีแล้ว โดยที่สำนักสงฆ์ดังกล่าวมีพระ 4 รูป ญาติโยม 2-3 คน รวมทั้งตนเองด้วย โดยตนจะมีหน้าที่ดูแลเก็บกวาดสถานที่ ให้สะอาดเรียบร้อย รวมทั้งเป็นคนทำบายศรีให้กับลูกศิษย์ที่จะเข้ามาทำพิธีกับพระอาจารย์ แต่ในช่วงทำพิธีตนไม่ได้เข้าไปดู เป็นเพียงผู้เตรียมบายศรีให้เท่านั้น 

 

สำหรับ พระอาจารย์ ท่านเป็นคนใจดี ชอบช่วยเหลือคน ส่วนในเรื่องที่มีคนไปร้องเรียนนั้น คาดว่าน่าจะเป็นการกลั่นแกล้งและใส่ร้าย เพราะเมื่อหลายปีก่อนมีหญิงสาวคนหนึ่งมาเอาวัตถุมงคลของพระอาจารย์ไปจำหน่ายเป็นเงินกว่า 20 ล้านบาท แต่ไม่ได้เอาเงินมาให้พระอาจารย์ กระทั่งมีการฟ้องร้องกันจนถึงทุกวันนี้

 

 

พระอาจารย์ถูกสาวร้อง

 

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจของ สำนักสงฆ์ ดังกล่าวได้โพสต์ภาพการลาสิขาของพระรูปดังกล่าวแล้วที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พร้อมโพสต์ข้อความว่า

 

"ขอแจ้งข่าวให้ทราบว่า ในขณะนี้ ขอยุติการเป็นที่พักสงฆ์นับจากนี้ป็นต้นไป และทางท่าน พระอาจารย์ ได้ ลาสิกขา ต่อหน้าพระเถระ เพื่อไม่ให้เป็นภาระแก่คณะสงฆ์และไม่ให้เกิดความวุ่นวายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงแจ้งมายัง คณะสานุศิษย์และผู้ศรัทธาทั้งหลายให้ทราบโดยทั่วกัน เค้าว่าเราไม่ดีก็สึกเนาะต่อจากนี้ ที่นี้คือ สำนักบารมีพุทโธรักษา และ จะดำเนินงานสานฝัน ตามรอยคำสอนของพ่อแม่ครูบาอาจารย์ต่อไป ขอขอบคุณคณะศรัทธาสานุศิษย์ทุกท่านที่ได้ร่วมกันสานฝันมาตลอดครับ"

 

หลังจากนั้นก็ได้มีบรรดาศิษยานุศิษย์เข้ามาโพสต์แสดงความเสียใจและให้กำลังใจอดีต พระอาจารย์ เป็นจำนวนมาก

 

 

โดย : อารีย์ สีแก้ว