ข่าว

เตรียมสั่งปิดที่พักสงฆ์ฉาว "ลัทธิถวายตัว" พระอาจารย์โอ

12 มิ.ย. 2567

เตรียมสั่งปิดที่พักสงฆ์ฉาว ของ "ลัทธิถวายตัว" ด้าน สำนักพุทธฯ เพชรบูรณ์ ดับฝันลูกศิษย์ เปลี่ยนเป็น "สำนักบารมีพุทโธรักษา" ไม่ได้

จากกรณีสาวรายหนึ่งไปร้องเพจสายไหมว่าถูก "พระโอ" เจ้าสำนักสงฆ์สวนธุดงค์สถานวิหารพระมารดร ตั้งอยู่ ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หลอกให้ตนเอง และสามี มีเซ็กซ์หมู่ โดยอ้างว่าเพื่อเป็นการต่อชีวิตให้กับพระอาจารย์ ที่กำลังจะหมดอายุขัย และหมดพลัง เพราะได้ให้พลังทั้งหมดไปช่วยสองสามีภรรยานี้แล้ว ต่อมาพระรูปดังกล่าวได้ลาสิกขาแล้ว เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

12 มิ.ย. 2567 น.ส.อัจฉรา ปั้นมูล ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.เพชรบูรณ์ ให้ข้อมูลว่า สาเหตุที่พระโอลาสิกขา เพื่อความสบายใจของคณะสงฆ์ และจะได้ออกไปพิสูจน์ข้อเท็จจริงได้สะดวก เมื่อพระโอลาสิกขาไปแล้ว ก็จะพ้นจากความรับผิดชอบของคณะสงฆ์ ในส่วนของสถานที่เกิดเหตุนั้น ตรวจสอบเบื้องต้นเป็นเพียงที่พักสงฆ์ ซึ่งท่านได้ไปขอจดทะเบียนกับพระผู้ปกครองในพื้นที่ ยังไม่ได้เป็นสำนักสงฆ์แต่อย่างใด

โดยเจ้าของที่ดินอนุญาตให้เป็นที่พักสงฆ์ดังกล่าว และจากการสอบถามพระสงฆ์และญาติโยม ก็ไม่พบว่ามีการกระทำเสพสังวาสแต่อย่างใด ซึ่งก็ไม่มั่นใจว่าจะไปกระทำที่อื่นหรือไม่ ส่วนที่มีการแจ้งว่าท่านไม่ออกบิณฑบาต หรือรับกิจนิมนต์นั้น น.ส.อัจฉรา ชี้แจงว่า การไม่บิณฑบาต ไม่ได้มีข้อกำหนดไว้ว่ามีความผิดหรือไม่ มีเพียงกล่าวไว้ว่าเป็นกิจที่ควรทำ แต่ก็อาจจะเป็นไปได้ว่า ท่านอาจจะมีปัญหาสุขภาพ เพราะทราบมาว่าท่านป่วยมาได้ระยะหนึ่งแล้ว

เตรียมสั่งปิดที่พักสงฆ์ฉาว \"ลัทธิถวายตัว\" พระอาจารย์โอ

ส่วนกรณีที่เพจฯ แจ้งว่าจะปรับเปลี่ยนมาเป็น "สำนักบารมีพุทโธรักษา" น.ส.อัจฉรา ระบุว่า ไม่สามารถกระทำได้ และขณะนี้คณะสงฆ์กำลังดำเนินการร่างหนังสือเพื่อสั่งปิดที่พักสงฆ์ดังกล่าวไม่ให้กระทำกิจกรรมใดๆ ส่วนพระสงฆ์ที่อยู่ภายในที่พักสงฆ์ ก็จะนิมนต์ให้ท่านกลับไปอยู่วัดต้นสังกัด ส่วนทรัพย์สินภายในที่พักสงฆ์จะมอบให้กับวัดต้นสังกัดของอดีตพระอาจารย์โอ ที่ จ.หนองคาย