ข่าว

แก๊งคนจีนไหว้สวย ขอโทษคนเจ็บ อ้างเมาขาดสติฟันเด็กเสิร์ฟ สำนึกผิด ขอรับผิดชอบ

12 มิ.ย. 2567

แก๊งคนจีนไหว้สวย สำนึกผิด ขอรับผิดชอบ อ้างเมาขาดสติฟันเด็กเสิร์ฟ ตรวจสอบพบเป็นกลุ่มทุนจีน รู้จักเจ้าหน้าที่รัฐเป็นอย่างดี

จากกรณีกลุ่มชายฉกรรจ์ชาวจีน เมาอาละวาดในร้านเหล้าแห่งหนึ่ง ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ. ปราจีนบุรี ก่อนใช้อาวุธมีดฟันข้อมือขวา นายจักรกริช (สงวนนามสกุล) เด็กเสิร์ฟของร้าน จนเอ็นข้อมือขาด ก่อนพากันขึ้นรถหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2567 โดยล่าสุดเมื่อช่วงสายวันนี้ (12 มิ.ย.) มือมีดชาวจีน พร้อมเพื่อนรวม 2 คน เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตำรวจคุมตัวชาวจีนมือมีด ไปค้นหาอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งนำไปทิ้งไว้แอ่งน้ำ ด้านหลังนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 22 กิโลเมตร ตั้งแต่คืนวันเกิดเหตุ พบมีดสปาต้าปลายแหลมมีความยาว 45 เซนติเมตร จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และนำตัวผู้ก่อเหตุกลับมาโรงพัก ระหว่างที่จะเดินเข้าห้องสอบสวน ชายชาวจีนได้ยกมือไหว้ กล่าวคำขอโทษ บอกว่าตอนนั้นเมา พร้อมจะรับผิดชอบ

แก๊งคนจีนไหว้สวย ขอโทษคนเจ็บ อ้างเมาขาดสติฟันเด็กเสิร์ฟ สำนึกผิด ขอรับผิดชอบ


ต่อมาเวลา 14.00 น. ได้มีชาวจีนอีก 2 คน เดินทางเข้าพบตำรวจ โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า อยากพูดอะไรเกี่ยวกับคืนเกิดเหตุหรือไม่ ชาวจีนได้ยกมือไหว้ พร้อมกับพูดว่า "ขอโทษครับ ขอโทษครับ เมา ขอรับผิดชอบ" ทั้งนี้ พล.ต.ต.ภูมินทร์ สิงหสุต ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี และ พ่อ-แม่ ผู้บาดเจ็บ ได้เดินทางมาร่วมฟังการสอบสวนด้วย

พล.ต.ต.ภูมินทร์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายสาหัส พรุ่งนี้เช้า (13 มิ.ย.) จะส่งตัวไปฝากขังศาลจังหวัดปราจีนบุรี ส่วนเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายต้องคุยกับทางญาติ และรอใบยืนยันจากแพทย์ ซึ่งตำรวจจะเป็นคนกลางให้

 

แก๊งคนจีนไหว้สวย ขอโทษคนเจ็บ อ้างเมาขาดสติฟันเด็กเสิร์ฟ สำนึกผิด ขอรับผิดชอบ

นายโกวิทย์ (สงวนนามสกุล) พ่อผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ค่อนข้างพอใจการทำงานของตำรวจ ส่วนอาการของลูก จะให้มือกลับมาใช้งานเหมือนเดิม คงเป็นไปไม่ได้ เพราะเอ็นขาด หลังจากนี้คงต้องดูแลเรื่องสภาพจิตใจ และทำกายภาพบำบัด ถ้าคู่กรณีจะมาดูเเลเรื่องการรักษาก็ยินดี ส่วนเรื่องคดีความให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ตนได้พูดคุยกับผู้ก่อเหตุแล้ว ไม่อยากไปอาฆาตอะไรกับใครมากมาย ถ้าเขาสำนึกจริงๆ ตนก็พร้อมจะให้อภัย

ด้าน ตัวแทนของชาวจีน ได้กล่าวผ่านล่ามว่า พวกเราต้องขอโทษทางพ่อแม่ของผู้บาดเจ็บอย่างใจจริง วันนั้นดื่มเมา และขอโทษทางสถานที่ ขอโทษสังคม และขอโทษทุกคนที่เดือดร้อน และขอโทษคนไทยทุกคนทั้งประเทศ รับปากว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก ครั้งนี้เป็นบทเรียนที่ใหญ่มาก พวกตนสำนึกแล้ว

แก๊งคนจีนไหว้สวย ขอโทษคนเจ็บ อ้างเมาขาดสติฟันเด็กเสิร์ฟ สำนึกผิด ขอรับผิดชอบ

สำหรับกลุ่มผู้ก่อเหตุชาวจีน มีทั้งหมด 7 คน คือ 1.นายโจ เฉินหยวน อายุ 31 ปี (คนฟัน) 2. นายหวัง เฉิงสวี้ อายุ 30 ปี (คนใส่เสื้อขาวในคลิป) 3. นายหลิว เซี้ยน หย่ง อายุ 35 ปี 4.นายหลิว ตี่ อายุ 25 ปี 5.นายติง จือคุน อายุ 23 ปี 6.นายจิน กัง อายุ 44 ปี 7.นายทาน เจียนเหลียง อายุ 37 ปี แต่มีแค่ 2 คน ที่เข้าไปทำร้ายนายจักรกฤช คือ นายโจ เฉินหยวน และ นายหวัง เฉิงสวี้

มีรายงานด้วยว่า คนจีนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มนายทุนจีน ที่เข้ามาสร้างโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี ทำให้มีเส้นทางสายเชื่อมโยงกับนักการเมือง และเจ้าหน้าที่ของรัฐเป็นอย่างดี จนคนในพื้นที่ไม่กล้าต่อสู้แต่อย่างใด จึงได้เหิมลงมือก่อเหตุโดยไม่แคร์คนไทย