ข่าว

หวิดบึ้ม ยายเก็บ อาวุธสงคราม เข้าบ้าน คิดว่าเป็นเศษเหล็ก ลูกมาเจอรีบแจ้งกู้

ยายชอบเก็บของเก่า เก็บ ระเบิดเข้าบ้าน เพราะคิดว่าเป็นเศษเหล็ก ลูกมาเจอรีบกลบทราย แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าเก็บกู้

13 มิ.ย. 2567 ร.ต.ท.สันติชล หุมอาจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งจาก นายชนัญ อายุ 66 ปี พบวัตถุคล้ายระเบิดอาวุธสงคราม ถูกนำมาวางไว้ริมรั้ว หน้าบ้านเลขที่ 76/153 หมู่บ้านนาวีทองนิเวศน์ ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้าน จึงวิทยุสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน และสายตรวจ เข้าตรวจสอบ

 

หวิดบึ้ม ยายเก็บ อาวุธสงคราม เข้าบ้าน คิดว่าเป็นเศษเหล็ก ลูกมาเจอรีบแจ้งกู้

ต่อมา ชุดตรวจพิสูจน์เก็บกู้ นำโดย พ.ต.ต.ศิลา สาใจ สวป. เข้าทำการตรวจสอบวัตถุดังกล่าว มีลักษณะรูปทรงคล้ายระเบิด ชนิดลูกน้อยหน่า ผิวเรียบ สีฟ้า คาดน้ำตาล มีตัวหนังสือภาษาอังกฤษระบุข้างลูกว่า GRENADE HAND PRACTICE M26A2 IMI 1-08 ความหมาย "การฝึกปฏิบัติด้วยระเบิดมือ M26A2 IMI 1-08" สรุปคือ เป็นระเบิดที่ใช้ในการฝึกขว้าง ไม่มีอานุภาพในการทำลายล้าง อยู่ในสภาพใหม่สมบูรณ์ พร้อมใช้งาน ถูกวางอยู่ในกระป๋องทราย

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเก็บกู้ พร้อมนำส่งให้กับ กรมสรรพาวุธทหารเรือ ดำเนินการตรวจสอบ ส่วนเจ้าของบ้านออกไปทำธุระที่โรงพยาบาล จะเรียกมาสอบถามถึงที่มาภายหลัง 

 

 

สอบถาม นายชนัญ เป็นเพื่อนบ้าน เล่าว่า สาเหตุที่มีลูกระเบิดถูกนำมาวางไว้หน้าบ้าน สืบเนื่องมาจาก เจ้าของบ้านซึ่งเป็นหญิงชรา ชอบเดินเก็บของเก่าตามชุมชน ได้ทำการเก็บลูกระเบิดเข้ามาไว้ในบ้าน โดยไม่รู้เป็นลูกระเบิด ก่อนลูกชายจะกลับมาบ้านแล้วถูกพบตั้งวางไว้ จึงรีบนำลูกระเบิดใส่กระป๋องทราย เคลื่อนย้ายออกไปวางไว้ที่รั้วหน้าบ้าน เพื่อความปลอดภัย ก่อนแจ้งตำรวจมาเก็บกู้

 

หวิดบึ้ม ยายเก็บ อาวุธสงคราม เข้าบ้าน คิดว่าเป็นเศษเหล็ก ลูกมาเจอรีบแจ้งกู้

ข่าวที่น่าสนใจ