ข่าว

ผวาเจอลิงลพบุรีหัวโจกบุกโรงพัก ชาวเน็ตแห่คอมเม้นต์ "กรงได้มาตรฐานไหม" ?

19 มิ.ย. 2567

ผวาเจอลิงลพบุรีหัวโจกบุกโรงพัก ชาวเน็ตแห่คอมเม้นต์ "กรงได้มาตรฐาน" ? วอนปชช.ปิดประตูหน้าต่างมิดชิดป้องกันลิงหลบซ่อน มั่นใจไม่นานเจ้าหน้าที่จะนำลิงกลับเข้ากรงได้ครบ

ลิงแหกกรงตระเวนทั่วชุมชน

ภาพที่เห็นกลายเป็นความวุ่นวายของเมืองลพบุรีอีกครั้ง หลังจากเจ้าหน้าที่กรมจับลิงเข้ากรงขนาดใหญ่ เข้ากรงสถานอนุบาลลิง เมื่อวันที่ 15 พ.ค.2567 ที่ผ่านมา ต่อมาได้เกิดเหตุหัวโจกลิงกรงที่ 1 เพส 2 พาพวกแหกคอกบุกโรงพักข้างกรงลิงต้องปิดประตูหน้าต่างกันวุ่น 

ผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังสถานอนุบาลสัตว์เทศบาลเมืองลพบุรี หรือ "สวนลิงลพบุรี" อยู่ในพื้นที่ตำบลโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี หลังมีข่าวว่า ลิงกว่า 30 ตัว แหกกรงออกมาเดินเพ่นพ่านบนถนน ปีนป่ายบ้านเรือนประชาชน บางกลุ่มไปบุกโรงพักที่สถานีตำรวจภูธรท่าปิน ซึ่งเป็นพื้นที่ติดอยู่กับสถานอนุบาลสัตว์เทศบาลเมืองลพบุรี และพบว่ามีตาข่ายทนแรงโยกของลิงไม่ไหวหยุดเป็นช่องทำให้ลิงออกจากกรงออกมา ตำรวจต้องปิดประตูหน้าต่างกันวุ่น 

คลิปลิงบุกโรงพัก



หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ และเจ้าหน้าที่จากเทศบาล พยายามนำกรงพร้อมอาหารมาวางตามจุด ใช้เวลาไม่นานสถานการณ์ก็เริ่มคลี่คลาย แม้ลิงบางส่วนจะเข้ากรงไปบ้างแล้ว แต่ชาวบ้านก็หวั่นจะได้รับผลกระทบวอนเจ้าหน้าที่จับลิงเข้ากรงให้ครบทุกตัว 


จากการตรวจสอบกรงที่ 1 เฟส 2 ที่ทางกรมอุทยานฯ ได้นำลิงจากตลาดศูนย์การค้ามโนราห์มาขังไว้กว่า 300 ตัว ซึ่งพบว่ามีรูรั่วระหว่างลวดกับกรงเหล็กประมาณ 20 เซนติเมตร ที่ระหว่างกลางกรง คาดเกิดจากที่ลิงหัวโจกตัวใหญ่แข็งแรงได้เขย่าลวดจนช่วงเชื่อมหลุด พร้อมกับพาพวกออกมาเพ่นพ่านจนชาวบ้าน ตำรวจแตกตื่น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการเชื่อมจุดรั่วเรียบร้อยแล้ว


คาดวันนี้เจ้าหน้าที่จากรมอุทยานฯ เทศบาลจะสามารถจับลิงได้ครบทุกตัว ขอให้ประชาชนใกล้เคียงศูนย์อนุบาลสัตว์ ได้ปิดประตูหน้าต่างให้มิดชิดป้องกันลิงหลบซ่อน และมั่นใจว่าทางเจ้าหน้าที่จะนำลิงที่เล็ดลอดออกมากลับเข้ากรงได้ครบ

เพจ Drama-addict


ต่อมา เพจ Drama addcit  โพสต์ข้อความระบุว่า การปล่อยให้ลิงอยู่ในกรงระยะหนึ่ง เป็นเหมือนการตรวจสอบระบบ คือ ให้ทั้งลิง และทั้งคนเป็นผู้ตรวจสอบ การที่ลิงพยายามแหย่ แงะ แกะ ดึง และช่วยกันขย่ม ส่วนของแข็งแรงไม่พอของกรง และออกมาอยู่ข้างนอก


เนื่องจากนิ้วของลิงนั้นแข็งแรงมาก ปรากฏการณ์แบบนี้ คือ ลิงเป็นตัวตรวจสอบระบบว่า กรงตรงนั้นจะต้องแก้ไขอย่างไร ไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้อีก อย่างไรก็ตาม ลิงเกือบทั้งหมด เมื่อถึงเวลากินอาหารก็ค่อยทยอยกลับเข้าไปในกรงเหมือนเดิม เพราะนอกกรงไม่มีอาหาร ไม่มีน้ำกิน


อย่างไรก็ตาม บางตัวที่ไม่ยอมเข้ากรง เจ้าหน้าที่ก็ต้องใช้กรงดัก ซึ่งวันนี้ก็น่าจะจับตัวได้หมด” น.สพ.ภัทรพลกล่าว และว่า ดังนั้นเวลานี้ ตนอยากให้ประชาชนช่วยกันให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานในพื้นที่ ทั้งเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลพบุรี เจ้าหน้าที่อุทยาน และสัตวแพทย์ทุกคน


หลังจากเพจนี้แชร์ข้อมูลในโลกโซเชียล ทำให้ชาวเน็ตแห่ตั้งคำถามและเข้ามาคอมเม้นต์ ว่า
 

  • พวกXกินข้าวโว้ย
  • แถเป็นตุเป็นตะ 
  • พลาดก็บอกว่าพลาดเนอะ
  • ขอโทษคำสั้นๆ พูดยากแท้ 


    ชาวเน็ตแห่คอมเม้นต์ ตั้งคำถามกรงแข็งแรงจริงไหม ?