ข่าว

"ครูหนุ่ย" เลื่อนรับทราบข้อกล่าวหา ประมาทฯ ทำ 3 ขวบ จมน้ำดับ อ้างติดธุระด่วน

19 มิ.ย. 2567

เปิดแชท "ครูศูนย์เด็กเล็ก" ไลน์เข้ากลุ่มผู้ปกครอง แจ้ง "น้องอลิส" หายตัว ขอแรงช่วยตามหา ก่อนหน้านั้นครึ่งชั่วโมง เพิ่งแจ้งมีเด็กเป็นไข้ ให้ผู้ปกครองมารับ ด้าน "ครูหนุ่ย" เลื่อนเข้าพบตำรวจ รับทราบข้อหาประมาทฯ อ้างติดธุระด่วน

จากกรณี "น้องอลิส" วัย 3 ขวบ หายตัวจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.คอนกาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ก่อนพบเป็นศพดับปริศนา อยู่ในสระน้ำกลางทุ่งนา โดยครอบครัวไม่เชื่อว่าน้องจะเดินไปเอง เนื่องจากระยะทางจากศูนย์เด็กเล็กฯ มาบริเวณจุดพบสพอยู่ค่อนข้างไกล ขณะที่ตำรวจแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ "น้องอลิส" จมน้ำดับ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

19 มิ.ย. 2567 เมื่อเวลา 14.30 น. พล.ต.ต. พิษณุ วัตถุ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวภายหลังเข้าร่วมประชุมติดตามคดีดังกล่าว ว่า ตำรวจได้เรียกพ่อแม่น้องอลิส ญาติๆ รวมไปถึงครูศูนย์เด็กเล็ก 3 คน มาสอบปากคำตั้งแต่ 15 มิ.ย. และได้นำโทรศัพท์ของครูไปตรวจสอบ พร้อมลงพื้นที่จับ GPS วัดระยะทางจากศูนย์เด็ก ไปยังบ่อน้ำจุดที่น้องอลิสเสียชีวิต ซึ่งได้ระยะทางเป็น 470 เมตร ไม่ใช้ระยะ 800 เมตร ตามที่เป็นข่าว

\"ครูหนุ่ย\" เลื่อนรับทราบข้อกล่าวหา ประมาทฯ ทำ 3 ขวบ จมน้ำดับ อ้างติดธุระด่วน

ส่วนการแจ้งข้อหาครูศูนย์เด็กเล็ก เมื่อวานนี้ (18 มิ.ย.) ครูน้อย และ ครูปูเป้ เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาประมาทจนเป็นทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนครูหนุ่ย ได้ขอเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 23 มิ.ย. โดยอ้างว่ามีธุระด่วนที่ต่างจังหวัด ทั้งนี้ ตำรวจยังรอผลพิสูจน์ จากนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ถึงจะสรุปสำนวนได้ แต่ตอนนี้ยังไม่พบว่าเป็นการฆาตกรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดมีการเปิดเผยแชทของ "ครูปูเป้" แชทมาในกลุ่มไลน์ผู้ปกครอง บอกว่า น้องโมเดลตัวร้อน ขอให้ผู้ปกครองมารับกลับบ้าน ถัดมาเพียง 25 นาที ครูปูเป้ ก็ไลน์กลับมาในห้องอีกว่าน้องอลิสหายตัวไป ผู้ปกครองคนไหนสะดวกมาช่วยครูค้นหาด้วย

\"ครูหนุ่ย\" เลื่อนรับทราบข้อกล่าวหา ประมาทฯ ทำ 3 ขวบ จมน้ำดับ อ้างติดธุระด่วน

 

สำหรับร่างของ "น้องอลิส" หลังชันสูตรเสร็จ ครอบครัวได้นำกลับมาประกอบพิธีตามศาสนา ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (18 มิ.ย.) โดยครูทั้ง 3 คน ได้เดินทางมาเคารพศพน้องด้วย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ขณะที่ครอบครัวได้นำรองเท้าคู่โปรด และอาหารที่น้องชอบ ไปทำพิธีเชิญวิญญาณบริเวณจุดที่น้องเสียชีวิต