ข่าว

"ครูหนุ่ย" อ้างสายปริศนาโทรบอก มีชายตัวดำ อุ้มน้องอลิสไป

20 มิ.ย. 2567

"ครูหนุ่ย" เปิดใจครั้งแรก อ้างสายปริศนาโทรบอก มีชายผิวดำ อุ้มน้องอลิสไป เผยเหตุผล ทำไมเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหา

ความคืบหน้า "น้องอลิส" วัย 3 ขวบ หายตัวจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.คอนกาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ก่อนพบเป็นศพดับปริศนา อยู่ในสระน้ำกลางทุ่งนา ด้วยระยะทางที่อยู่ห่างจากศูนย์ฯ ประมาณ 500 เมตร ทำให้ครอบครัวไม่เชื่อว่าน้องอลิสจะเดินไปเอง และอาจเป็นการฆาตกรรมอำพราง เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาครู 3 คน ประมาททำให้น้องอลิส เสียชีวิต โดย "ครูหนุ่ย" ขอเลื่อนเข้าพบตำรวจเป็นวันที่ 23 มิ.ย. ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (19 มิ.ย. 2567) ครูหนุ่ย ครูน้อย และแม่ครัว ได้นำหรีดมาร่วมเคารพศพน้องอลิส และฟังสวดมาติกาบังสกุล ตั้งแต่ต้นจนจบ

ครูหนุ่ย ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกว่า นับตั้งแต่น้องอลิส เสียชีวิต ที่ยังไม่เข้ารับทราบข้อกล่าวหา เพราะครูหนุ่ยไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย ต้องรอพึ่งผู้ให้ความเป็นธรรม แล้วจะไปเข้าพบพนักงานสอบสวน และยังมีประเด็นติดใจสงสัยอยากให้ตำรวจช่วยสืบหาข้อเท็จจริง

\"ครูหนุ่ย\" อ้างสายปริศนาโทรบอก มีชายตัวดำ อุ้มน้องอลิสไป

โดยอ้างว่า มีคนโทรหาครูหนุ่ย เล่าให้ฟังว่า น้องอลิสจะเอารองเท้าน้องพริกแกงไปโยนทิ้ง ปรากฏว่ามีผู้ชายตัวดำๆ ขี่จักรยานมาบริเวณถนนหลังศูนย์เด็กเล็ก แล้วอุ้มน้องอลิสไป จึงอยากวอนขอให้พนักงานสอบสวนสอบสวนตรวจสอบประเด็นนี้ด้วย เพื่อเป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ใจของครูหนุ่ย เพราะครูไม่ได้ทำร้ายเด็กเลย และเพื่อเป็นเกราะป้องกันภายในอนาคตข้างหน้า คนร้ายอาจจะคิดว่าครั้งนี้ทำได้ ครั้งต่อไปอาจจะย้อนกลับมาทำอีกก็ได้ ส่วนเรื่องเด็กทานข้าวก่อนไปจมน้ำหรือไม่ ครูหนุ่ยไม่ทราบชัดเจน

 

 

ครูหนุ่ย เล่าอีกว่า เห็นน้องอลิสไปยืนเล่นตรงสะพานไม้บันไดหลังศูนย์ เมือนกำลังจะก้าวลงไป ครูหนุ่ยเห็นก่อน เลยตะโกนเรียกว่า "อ้าว น้องอลิสไปทำไมนะลูก มันอันตรายนะ ระวังงู เดี๋ยวตกบันไดลงไป" แล้ววิ่งไปต้อนกลับเข้ามาในบริเวณศูนย์เด็กเล็ก จากนั้นครูหนุ่ยก็ไปดูเด็กคนอื่นต่อ เพราะยังมีเด็กคนอื่นที่ยังทานข้าวไม่เสร็จ ตอนนั้นมีเพื่อนน้องอลิสที่ไปเล่นอยู่ด้วยกันตรงสะพาน 3-4 คน

\"ครูหนุ่ย\" อ้างสายปริศนาโทรบอก มีชายตัวดำ อุ้มน้องอลิสไป

ฝากถึงสังคมว่าบางครั้งมันเป็นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งครูไม่ได้ประมาท แต่มันก็เกินความสามารถของครู เพราะว่าเป็นช่วงปล่อยกินข้าว แล้วเด็กกระจายตัว ครูอาจจะมองไม่ทั่วถึงบ้าง อยากขอความเป็นธรรมให้ครูด้วย เพราะอย่างน้อยครูก็มีวิสัยทัศน์ มีจรรยาบรรณ

 

 

ชมคลิป