ข่าว

ไขจุดจบคดี น้องอลิส เปรียบเทียบน้ำบ่อ-ศูนย์เด็กเล็ก จมน้ำหรือจบชีวิตเพราะ?

21 มิ.ย. 2567

"ปู่ทวดน้องอลิส" ลงมือวัดระยะทาง น้องอลิส จมน้ำ เสียชีวิต ด้วยตัวเอง ไม่เชื่อหลานจะเดินได้ ขณะที่ช่างประปา ประจำตำบล สวมบทนักนิติวิทยาศาสตร์ ช่วยไขคดีพิสูจน์น้ำในปอด "น้องอลิส"

ศูนย์เด็กเล็ก ที่ดูแลน้องอลิส

 

ความคืบหน้าเหตุ น้องอลิส เด็กหญิง วัย 3 ขวบ จมน้ำ เสียชีวิต ในสระน้ำกลางทุ่งนา ห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ต.คอนกาม อ. ยางชุมน้อย จ. ศรีสะเกษ ประมาณ 470 เมตร โดยทางครอบครัวของ น้องอลิส 3 ขวบ ยังติดใจสาเหตุของการ เสียชีวิต และเชื่อว่าเป็นการฆาตรกรรมอำพราง 


โดยแพทย์ รพ.ศรีสะเกษ สรุปผลการชันสูตร ว่า น้องอลิส 3 ขวบ จมน้ำ เสียชีวิต และด้วยความสงสัย ทางครอบครัวจึงส่งตัว น้องอลิส 3 ขวบ ไปที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรอีกครั้ง 

 


ล่าสุด 21 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าว เดินทางลงไปที่จุดที่ น้องอลิส 3 ขวบ จมน้ำ เสียชีวิต อีกครั้ง  พร้อมกับชาวบ้านเพื่อพิสูจน์ว่าจุดที่ น้องอลิส 3 ขวบ เสียชีวิตมีความลึกมากน้อยเพียงใด จากการที่ชาวบ้านลงไปสำรวจน้ำในบ่อ พบว่าจุดที่ น้องอลิส 3 ขวบ  จมน้ำ มีความลึกประมาณ 150 - 170 เซนติเมตร โดยใต้น้ำสภาพเป็นดินแข็งผสมใบไม้ มีโคลนเพียงเล็กน้อย  



ชาวบ้านลงพิสูจน์จุด น้องอลิส จมน้ำ

นำน้ำมาเปรียบเทียบ  คดี น้องอลิส



ที่สำคัญ  ชาวบ้านยังได้กรอกน้ำจากสระน้ำที่ น้องอลิส 3 ขวบ จมน้ำ เสียชีวิต ใส่ขวดใสเพื่อนำมาเปรียบเทียบ ระหว่างสีน้ำในศูนย์เด็กเล็กฯ กับสีน้ำในบ่อน้ำ ว่ามีความแตกต่างกันหรือไม่ ซึ่งจากภาพที่ปรากฎ พบว่าสีน้ำมีความแตกต่างกัน จุดนี้จะเป็นหลักฐานที่นำไปพิสูจน์ต่อไปน้ำที่ปรากฎในผลชันสูตรเป็นน้ำที่อยู่ศูนย์เด็กเล็กฯ หรือ น้ำจากบ่อที่ น้องอลิส 3 ขวบ จมน้ำ เสียชีวิต 


เทียบเคียงพบสีน้ำแตกต่างกัน 


นายมนัส นาคสิงห์ อายุ 39 ปี ช่างประปาประจำตำบลคอนกาม เปิดเผยว่า ความแตกต่างระหว่างน้ำในสระที่เจอศพ น้องอลิส 3 ขวบ กับน้ำประปาที่อยู่ในศูนย์เด็กสีน้ำจะแตกต่างกัน   เพราะหากนำมาเปรียบเทียบจากภายนอกจะรู้ทันทีว่า น้ำจากศูนย์เด็กเล็กฯ จะผ่านขั้นตอนการผลิต ผ่านสารส้มและมีคลอรีนเจือปนอยู่ จึงอยากทราบว่าน้ำที่อยู่ในปอดของ น้องอลิส 3 ขวบ เป็นน้ำจากที่ใด 


ปู่ทวด น้องอลิส วัดระยะทางจากศูนย์เด็กเล็ก ไปถึงจุดจมน้ำ


ต่อมา นายเลียบ มณีวงษ์ อายุ 74 ปี ปู่ทวดน้องอลิส 3 ขวบ ได้พาชาวบ้านนำตลับเมตรความยาว 50 เมตร ไปวัดระยะทางจากจุดที่ น้องอลิส 3 ขวบ จมน้ำเสียชีวิต ไปยังศูนย์เด็กเล็กฯ อีกครั้ง  แม้ก่อนหน้านี้ตำรวจจะให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่าระยะทางจริงๆ ที่วัดได้คือ 470 เมตร แต่ชาวบ้านและครอบครัวไม่เชื่อ ปรากฎว่าปู่ทวดน้องอลิส วัดระยะทางได้ 600 เมตร จึงยิ่งทำให้เชื่อว่า น้องอลิส 3 ขวบ ไม่สามารถเดินไปคนเดียวได้แน่นอน 


นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้ลองนำโดรนขึ้นบินสำรวจระยะทางจากบ้าน น้องอลิส 3 ขวบ ไปยังศูนย์เด็ก เพื่อให้เห็นภาพรวมเส้นทางระหว่างบ้านไปยังศูนย์เด็กเล็ก โดยระยะทางประมาณ 1.3 กิโลเมตร 


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจสถานีตำรวจภูธรยางชุมน้อย ได้เชิญพ่อแม่และย่าของ น้องอลิส 3 ขวบ ไปสอบสวนถึงไทม์ไลน์ที่ น้องอลิส 3 ขวบ ทำกิจกรรมต่างๆ รวมถึงประเด็นข้อสงสัยต่างๆ อีกครั้ง 


และในวันพรุ่งนี้ (เสาร์ 22 มิ.ย.2567) พ่อแม่ น้องอลิส จะเคลื่อนร่างของ น้องอลิส เพื่อนำไปฝังไว้ที่ วัดป่ามณีสีชมพู ต.คอนกาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ก่อนหน้านี้ครอบครัว น้องอลิส บอกว่าจะนำร่างของ น้องอลิส ฝังไว้ที่วัดแห่งนี้ จนกว่าคดีจะสิ้นสุด หรือสามารถจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้ 


ส่วนเรื่องคดีความ ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาครูพี่เลี้ยงศูนย์เด็กเล็ก 3 คน กระทำการโดยประมาท จนทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต มีครู 2 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ที่สภ.ยางชุมน้อย ส่วนครู อีก 1 คน ยังไม่มาขอเลื่อนเข้าพบตำรวจในวันอาทิตย์ที่ 23 มิ.ย. 2567 นี้