ข่าว

ระทึก "ไฟไหม้วิหารหลวงลายคำ" วัดแสงแก้วโพธิญาณ หลังคาเสียหายเกือบหมด

ระทึกกลางดึก "ไฟไหม้วิหารหลวงลายคำ" วัดแสงแก้วโพธิญาณ จ.เชียงราย หลังคาเสียหายเกือบหมด กั้นพื้นที่ตรวจสอบภายใน หาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ฝ่ายปกครอง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ผู้ใหญ่บ้านใหม่แสงแก้ว หมู่ 11 ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยกู้ภัยแสงแก้วโพธิญาณ ในอุปถัมภ์ครูบาอริยชาติ อริยจิตุโต และหน่วยกู้ภัยอื่น ได้ระดมกำลังช่วยกันระงับเหตุ "ไฟไหม้วิหารหลวงลายคำ" ภายใน วัดแสงแก้วโพธิญาณ

 

 

โดยจุดที่เกิดไฟไหม้เป็น วิหารหลวงลายคำ ซึ่งเป็นวิหารหลักที่ตั้งอยู่ด้านหน้าวัด โดยไฟได้โหมลุกไหมัหนักบริเวณหลังคาอย่างหนัก เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งฉีดพนน้ำเพื่อดับไฟอย่างต่อเนื่อง 

 

ภายในวิหารดังกล่าวเป็นที่ประดิษฐานของพระแสงแก้วโพธิญาณ และ พระพุทธรูป อื่นๆ อีกมากมายซึ่งเป็นที่คารพสักการะของพุทธศาสนิกชน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในเวลาประมาณ 02.40 น. วันนี้ (22 มิ.ย. 2567)

 

 

ไฟไหม้วิหารหลวงลายคำ

 

หลังจากเพลิงได้สงบลงแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายนอกพบว่าส่วนหลังคาได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ส่วนภายในยังอยู่ระหว่างตรวจสอบโดยทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่เอาไว้เพื่อความปลอดภัย รวมทั้งจัดเวรยามดูแลพื้นที่เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สรวย และหน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของ ไฟไหม้ ในครั้งนี้ต่อไป

 

 

ไฟไหม้วิหารหลวงลายคำ

 

 

 

โดย : ณัฐวัตร ลาพิงค์

 

ข่าวที่น่าสนใจ