ข่าว

นักศึกษา ม.ดัง ผวามือมืด สาดกระสุนใส่รถ ยันไม่มีเรื่องบาดหมางกับใคร

24 มิ.ย. 2567

นักศึกษา ม.ขอนแก่น ผวามือมืด สาดกระสุนใส่รถ กระจกร้าว ยัน ไม่มีเรื่องบาดหมางกับใคร

24 มิ.ย. 2567 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพรถกระบะของตนเองที่จอดยู่บริเวณริมถนนข้างหอพักแห่งหนึ่ง ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงใส่กระจกจนแตกร้าว และยังพบรอยกระสุนปืนเจาะเข้าบริเวณข้างรถด้านขวาหลายนัด โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "เตือนภัย มข. โซนกังสดาล"

ขอเล่าแบบละเอียดนะครับ รถและหอโดนยิง ผมขอไม่เอ่ยชื่อหอนะครับ เมื่อเช้าผมกำลังจะไปเรียนแต่ก็เห็นรอยโดนยิงที่รถและกระจกรถ เมื่อสอบถามผู้พักอาศัยที่หอก็พบว่ากระจกหอก็มีรอยยิง และตอนนี้ทางเจ้าหน้าตำรวจ ทั้งร้อยเวร สืบสวนและพิสูจน์หลักฐานได้เข้ามาเก็บข้อมูลต่างๆ เรียบร้อยแล้ว

พบกระสุน 11 นัด จาก 12 นัด เป็นลักษณะลูกตะกั่วกลมๆ ที่แปลกคือไม่มีเสียง หรือเสียงปืนอาจจะดังไม่มาก ทราบเวลาเกิดเหตุคือช่วงเช้าประมาณช่วง ตี 5 กว่าๆ กระสุนทะลุเข้าไปในรถ 2 นัด ที่เหลือกระจายไปทั่วบริเวณเป็นวงกว้างมาก

นักศึกษา ม.ดัง ผวามือมืด สาดกระสุนใส่รถ ยันไม่มีเรื่องบาดหมางกับใคร

ภาพจากกล้องตอนนี้ทำให้รู้แค่ว่าเกิดเหตุเวลาไหน ตอนนี้กำลังรอภาพจากกล้องอีกฝั่ง ซึ่งหากได้จากกล้องตัวนี้ ผมคิดว่าน่าจะจับตัวได้ กระสุนกระจายไปทั่วและโดนกระจกหอด้วย ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า เป็นกระสุนที่ยิงครั้งเดียวออกมา 12 นัด

ผู้โพสต์ยังระบุด้วยว่า "ผมยืนยันว่าไม่มีคู่กรณีและไม่เคยไปหาเรื่องหรือทะเลาะกับใคร นิสัยการใช้ชีวิตผม เช้ามาไปเรียน เรียนเสร็จกลับห้อง มีแค่นั้นครับ และรถไม่ค่อยได้ขับด้วยครับส่วนใหญ่จอด ผมอยู่หอนี้มา 2-3 ปี ผมจอดประจำครับ ที่จอดบริเวณนี้คนจอดกันประจำ ซึ่งทุกคนก็รู้ว่าถนนส่วนใหญ่ในขอนแก่นจะจอดแบบนี้ ดูในรูปได้เลยครับ เวลาจอดผมพยายามชิดขอบมากสุดเพื่อให้รถคันอื่นขับง่ายสุด

นักศึกษา ม.ดัง ผวามือมืด สาดกระสุนใส่รถ ยันไม่มีเรื่องบาดหมางกับใคร

เห็นไหมครับเรื่องเล็กๆ แค่นี้ผมยังคิดห่วงคนอื่นเลย และปกติพับกระจกข้างตลอด ในรูปที่กางเพราะจะไปเรียนแต่ก็เห็นรอยก่อน หากผมไปขัดใจใครจริงๆ ผมขอให้เรามาคุยกันตรงๆ มีปัญหาอะไรคุยได้ครับ แต่ผมคิดว่าผมไม่มีคู่กรณีนะเพราะผมไม่สุงสิงกับใครเลย ผมทราบครับว่าโพสต์แบบนี้มีอันตรายต่อผม แต่ผมก็ห่วงเพื่อนๆ สมาชิกทุกคนจะโดนแบบผมครับ

 

นักศึกษา ม.ดัง ผวามือมืด สาดกระสุนใส่รถ ยันไม่มีเรื่องบาดหมางกับใคร