ข่าว

เปิดศูนย์เด็กเล็กฯ ให้ พฐ. เก็บหลักฐาน คลี่ปม "น้องอลิส" จมน้ำดับ

ผ่านไป 10 วัน เพิ่งเก็บหลักฐาน "กัน จอมพลัง" ขอเปิดศูนย์เด็กเล็กฯ ให้ พฐ. ตรวจพิสูจน์ คลี่ปม "น้องอลิส" จมน้ำดับ

24 มิ.ย. 2567 เมื่อเวลา 11.45 น. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" พร้อมทีมงาม ลงพื้นที่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ  อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ หลังครอบครัว "น้องอลิส" วัย 3 ขวบ ที่จมน้ำเสียชีวิต ร้องผ่านสื่อมวลชน ให้ลงมาช่วยติดตามความคืบหน้าคดี เนื่องจากพ่อแม่รู้สึกว่าคดีเป็นไปอย่างล่าช้า ผ่านไปกว่า 10 วัน ไม่มีเจ้าหน้าที่ พฐ. เข้ามาเก็บหลักฐาน

เปิดศูนย์เด็กเล็กฯ ให้ พฐ. เก็บหลักฐาน คลี่ปม \"น้องอลิส\" จมน้ำดับ

"กัน จอมพลัง" ได้เดินเท้าศูนย์เด็กเล็กฯ ไปยังจุดที่น้องอลิสจมน้ำเสียชีวิต ระยะทางประมาณ 600 เมตร จากนั้นเดินทางไปดูจุดเก็บร่างของน้องอลิส ที่วัดมณีศรีชมพู จากนั้นเวลา 13.50 น. กัน จอมพลัง พาครอบครัวน้องอลิส ไปติดตามความคืบหน้าคดีที่ สภ.ยางชุมน้อย โดยมี พ.ต.อ.สมบัติ นามสุวรรณ ผู้กำกับการ (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวนภูธรจังหวัดศรีสะเกษ และ พ.ต.ท.ปัญญา โพธิขำสารวัตร(สอบสวน)สภ.ยางชุมน้อย เปิดห้องประชุมชี้แจง

เปิดศูนย์เด็กเล็กฯ ให้ พฐ. เก็บหลักฐาน คลี่ปม \"น้องอลิส\" จมน้ำดับ

หลังการหารือ  พ.ต.อ.สมบัติ นำเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานภายในศูนย์เด็กเล็กฯ โดยเฉพาะห้องน้ำ ที่ครอบครัวติดใจสงสัยว่า อาจเป็นจุดที่น้องอลิสเสียชีวิต ก่อนถูกนำร่างไปอำพรางในหนองน้ำ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ พฐ. ยังไปเก็บหลักฐานบริเวณจุดพบร่างน้องอลิสเป็นครั้งแรก หลังเกิดเหตุตั้งแต่ 14 มิ.ย. 2567

ด้าน ยุติธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ได้ลงพื้นที่ดูเรื่องค่าตอบแทนต่างๆ เช่น ค่าตอบแทนกรณีผู้เสียหายถึงแก่ความตาย จะได้เงินช่วยเหลือ 3 หมื่นบาท ถึง 1 แสนบาท และจะยังมีค่าจัดงานศพ 2 หมื่นบาท รวมถึงค่าขาดอุปการะเลี้ยงดูให้กับครอบครัวน้องอลิส อีก 4 หมื่นบาท ซึ่งค่าตอบแทนช่วยเหลือต่างๆ จะมีการนำเสนออนุกรรมการเพื่อพิจารณาต่อไป และหากครอบครัวน้องอลิส อยากขอคำปรึกษาเรื่องกฎหมาย สามารถเข้ามาได้ที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดศรีสะเกษ

เปิดศูนย์เด็กเล็กฯ ให้ พฐ. เก็บหลักฐาน คลี่ปม \"น้องอลิส\" จมน้ำดับ

ข่าวที่น่าสนใจ