ข่าว

พ่อแม่ น้องอลิส 3 ขวบ จมน้ำเสียชีวิต เรียกค่าเสียหายครูศูนย์ 10 ล้านบาท

พ่อแม่ น้องอลิส 3 ขวบ จมน้ำเสียชีวิต เรียกค่าเสียหายครูศูนย์ 10 ล้านบาท หลังพบหน้าเจรจาครั้งแรกวันนี้ ขณะที่ครูศูนย์ฯ ขอเวลา 7 วันก่อนให้คำตอบ

คดีน้องอลิส เจรจาไกล่เกลี่ยครูคู่กรณ๊






จากกรณี "น้องอลิส" หนูน้อย วัย 3 ขวบ จมน้ำเสียชีวิต ที่หนองน้ำกลางทุ่งนา ต.คอนกาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ห่างออกจากศูนย์เด็กเล็กไปประมาณ 800 เมตร โดยครอบครัวต่างเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรมอำพราง เนื่องจากระยะทางที่ไปพบน้องค่อนข้างไกล ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


27 มิ.ย. 2567 ความคืบหน้าคดี "น้องอลิส" วัย 3 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตปริศนา วันนี้เป็นครั้งแรกที่ ครอบครัว "น้องอลิส" พ่อ แม่ ย่า ได้พบกับกลุ่มครูศูนย์เด็กเล็กทั้ง 3 คน คือครูหนุ่ย , ครูปูเป้ และ ครูน้อย  ผู้ต้องสงสัยคดี "น้องอลิส"  ที่สถานีตำรวจภูธรยางชุมน้อย อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ


โดยมี พันตำรวตรี ปัญญา โพธิขำ สารวัตรเวร เจ้าของคดี เป็นคนกลางในการเปิดเจรจาไกลเกลี่ยและมี นายก อบต.คอนกาม และรองนายก อีก 2 คน มาร่วมเจรจาด้วยตามที่ได้นัดหมายไว้ 

ประเด็นที่ ทั้งสองฝ่ายได้พบกันครั้งแรกในวันนี้ เป็นการเจรจาค่าสินไหมทนเแทน การเจรจาไกล่เกลี่ยใช้เวลาประมาณ 35 นาที ก่อนจะนำข้อความออกมาพิมพ์เป็นลายลักษณ์อักษร และให้ทุกฝ่ายลงนาม 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าฝ่ายพ่อแม่ผู้ปกครองของ น้องอลิส เรียกค่าสินไหมทดแทนที่ประมาทจนทำให้ น้องอลิส จมน้ำ เสียชีวิตเป็นเงินมูลค่า 10 ล้านบาท โดยฝั่งคุณครู ยังไม่ตอบรับ ขอไปปรึกษาหารือกันก่อน และจะมาให้คำตอบอีกครั้งภายใน 7 วัน พร้อมกันนี้ พ่อแม่น้องอลิส ยังเรียกสินไหม จาก อบต.ด้วยอีกส่วนหนึ่ง 


โดยระหว่างที่มีการเจรจา มีปฎิกิริยาของตำรวจนายหนึ่ง ระดับรองผู้กำกับการ ที่แสดงสัญลักษณ์คล้ายเป็นการส่งสัญญาณ หรือส่งซิกให้ ครูหนุ่ย ด้วยการทำท่าทางยกนิ้วชี้ปิดริมฝีปากเหมือนว่า ไม่ต้องพูดอะไร ขณะเข้าไปในห้องเจรจา เพราะก่อนหน้านี้ก็มีรายงานข่าวออกมาว่า ครูหนุ่ย มีเส้นสายใหญ่ ไม่หวั่นที่จะถูกดำเนินคดีใดใด จึงทำญาติน้องอลิส ไม่พอใจ 


 

สำหรับการเจรจากันในวันนี้ กรณีเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนกรณี น้องอลิส ที่จะรับผิดชอบในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเสียชีวิตของน้องอลิส กับความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยเราจะนัดการเจรจากันอักครั้ง โดยเฉพาะในเรื่องตัวเงิน คณะครูขอกลับไปพิจารณาก่อน ที่เราเรียกไป คือ 10 ล้านบาท โดยเราให้รับผิดชอบรวมกัน 3 คน ซึ่งหากจะเทียบกับคุณค่า จะเทียบกันไม่ได้ ในส่วนของนายก ก็จะเรียกค่าเสียหายเหมือนกันอีกส่วนหนึ่งอีกต่างหาก แยกจากคณครู 


โดยอีก 7 วันจะมาเจรจากันใหม่อีกรอบ ส่วนพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระดับรองผู้กำกับ ที่ยกนิ้วชี้ปิดปากตนเอง เหมืนอส่งซิกให้กับครูหนุ่ย นั้น หมายความว่าอย่างไร พ่อแม่ ย่า ญาติ ไม่ค่อยพอใจ เป็นเจ้าหน้าที่ วอนขอให้วางตัวเป็นกลาง 
 

ข่าวที่น่าสนใจ