ข่าว

บุกจับคามุ้ง! เอเย่นต์ค้ายาบ้าในตำนาน ยายวัย 68 อึ้งเสพยาวันละ 5 เม็ด

บุกจับคามุ้ง! เอเย่นต์ค้ายาบ้าในตำนาน เป็นยายวัย 68 อึ้งเสพยาวันละ 5 เม็ด สารภาพค้ายาค้าตั้งแต่ยุค 90 จนถึงยุค 5 G ก่อนโดนจับเข้าคุกอีกรอบ

ผู้ต้องหาคดียาเสพติด

 

จากกรณี เพจข่าวงานสืบสวน สภ.กุมภวาปี ได้โพสต์ภาพบุกจับคุณยายวัยขายยาบ้าคาที่นอนในบ้านพัก พร้อมกับระบุข้อความว่า “#เปิดตำนานยายนีวัย 68 ผู้ค้ายุค90เกมส์ในยุค5Gอีกครั้ง เป็นชาวบ้านห้วยเกิ้ง (จำหน่ายยาเสพติด) พร้อมของกลางยาบ้า 590 เม็ด สถานที่เกิดเหตุ ตำบลห้วยเกิ้ง อ.กุมภวาปี ถูกควบคุมตัวดำเนินคดี


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดอุดรธานีว่า คดีนี้สืบเนื่องจาก ตำรวจสืบสวน สภ.กุมภวาปี นำกำลังตรวจค้นจับกุม นางพัสนี หรือนี หัตถะประนิตย์ อายุ 68 ปี ในบ้านพักเลขที่ 53 ม.3 บ.ป่ากุง ต.ห้วยเกิ้ง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ขณะกำลังนั่งแพคยาบ้าขายบนที่นอน พบยาบ้า 590 เม็ด อยู่ในถุงพลาสติก ซุกอยู่ในกล่องพลาสติกสีเขียว พร้อมอุปกรณ์การเสพ ที่เป็นหลอดพลาสติกสีเขียว 2 อัน มีดคัสเตอร์ 1 เล่ม ใช้สำหรับตัดหลอดไว้แถมให้ลูกค้า ถุงพลาสติกใสที่เตรียมไว้แพคขายให้ตามลูกค้าสั่งซื้อ 


ตำรวจจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก ตรวจฉี่พบสีม่วง สืบสวนทราบว่ายังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หลังพ้นโทษออกมาได้ 2 ปี ในข้อหา “เสพและมียาบ้าไว้ในครอครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” 

ของกลางยาบ้า


ร.ต.อ.รังสิมันตุ์ ภูเนตร รอง สว.สส.สภ.กุมภวาปี หรือ ผู้กองเสือ เปิดเผยว่า ยายนี เป็นเอเย่นต์ยาบ้าระดับตำบล ตั้งแต่ยุค 90 พ้นโทษออกมาได้ 2 ปี ก็ไม่ยอมเลิกพฤติกรรมขายยาบ้า


ต่อตำรวจ จึงส่งสายลับดูพฤติกรรมจนมั่นใจว่า ยายนีฯ มีพฤติกรรมขายยาบ้าและเสพด้วย ก่อนบุกเข้าตรวจค้นจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 590 เม็ด รับสารภาพว่ารับมาจากเอเย่นต์ที่เคยค้าขายด้วยกันก่อนถูกจับติดคุกเมื่อหลายสิบปีที่ผ่านมา ให้วัยรุ่นนำมาส่งที่บ้านครั้งละ 600 เม็ด ในราคาเม็ดละ 18 บาท และจะขายในราคาเม็ดละ 25 บาท หากซื้อ 5 เม็ดมีโปรโมชั่นในราคา 100 บาท แถมหลอดใช้ในการเสพยาบ้าด้วย 
 





ที่สำคัญ จากการสืบสวนทราบว่า ยายนีค้ายามาตั้งแต่พ้นโทษออกมา เมื่อยายนีฯ เห็นตำรวจบุกเข้าจับคาที่นอน แกก็ไม่ได้ขัดขืนหรือปฏิเสธแต่อย่างใด


ยายนี อ้างเหตุผลที่หวนกลับมาขายยาบ้า เพราะไม่มีคนเลี้ยงดูในบั้นปลายของชีวิต ขณะติดคุกสามีก็ไปมีภรรยาใหม่ ไม่ยอมรอตนเอง ส่วนลูกๆก็มีครอบครัวจนหมดแล้ว และตนขายเลี้ยงชีพเท่านั้น ไม่ได้เสพยาบ้าแต่อย่างใด แต่เมื่อตำรวจตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง ยายนีฯตกใจถึงกับพูดไม่ออก



และยอมรับว่าเสพยาบ้าวันละ 5 เม็ดเป็นอย่างน้อย ส่วนยาบ้าที่ค้นพบในบ้านจำนวน 590 เม็ด สั่งซื้อมา 600 เม็ดเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ทำให้ตำรวจถึงกับอึ้งและเกือบหลงเชื่อยายนีฯ ว่าไม่เสพยาบ้า เพราะเห็นว่าอายุปูนนี้แล้ว คงไม่เสพยาแน่นอน แต่แท้ที่จริงแล้วยายนี ก็จำนวนด้วยหลักฐาน และยอมรับว่า เสพยาบ้ามาตั้งแต่เป็นสาวในยุค 90 ก่อนมาจบเกมส์อีกครั้งในยุค 5 G


 

ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา” เสพและครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กุมภวาปี ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป 
 

ข่าวที่น่าสนใจ