ข่าว

แฉ! คนสนิท สส. ตระเวนแจกเงินซื้อเสียง เลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี

แฉภาพ! คนสนิท สส. ตระเวนแจกเงินกลางวันแสกๆ ซื้อเสียง 200 บาท เลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี

27 มิ.ย. 2567 ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายชณัฐ รานุรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการโครงการลูกปทุมต้นแบบต้านโกง และคณะกรรมการฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากวัยรุ่นหญิง 2 คน นำคลิปและภาพถ่ายของชายสวมเสื้อสีเหลือง ตระเวนแจกเงิน 200 บาท ในหมู่บ้านย่านธัญบุรี เพื่อซื้อเสียงเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่จะมีขึ้นวันที่ 30 มิ.ย. นี้

น.ส.เอ และบี เล่าว่า ขณะที่ตนเองกับเพื่อน ขับรถออกจากบ้าน เห็นชายใส่ชุดสีเหลืองยืนแจกเงินอยู่หน้าบ้าน จึงแอบถ่ายภาพและคลิป ก่อนจะวนรถกลับมาอีกครั้ง เมื่อชายคนดังกล่าวเห็น ก็ถามว่า ตนอยู่หมู่บ้านนี้หรือไม่ และอยู่กี่คน พอตนกับเพื่อนบอกว่าอยู่ 3 คน เขาจึงให้เงินมาคนละ 200 บาท ให้เลือกเบอร์ตามที่เขาบอก

แฉ! คนสนิท สส. ตระเวนแจกเงินซื้อเสียง เลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี
 

ตนเองและเพื่อนเห็นว่าการทำแบบนี้ ไม่ถูกต้อง เป็นการทุจริต และดูถูกประชาชนเกินไป ถึงขนาดเอาเงินมาแจกถึงหน้าบ้าน จึงโทรศัพท์ไปแจ้งกลุ่มลูกปทุมต้านโกง ที่ได้ประกาศตั้งรางวัลนำจับคนซื้อเสียงไว้

จากการตรวจสอบทางโซเชียล พบว่าชายคนดังกล่าว มีลูกใกล้ชิดกับนักการเมืองใหญ่ในจังหวัดปทุมธานี และมีความผูกพันกับพรรคการเมืองใหญ่ หลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบยังจุดมีการร้องเรียน กล้องวงจรปิดหลายตัว จับภาพชายคนดังกล่าวลักษณะเดินเข้าออกบ้านหลายหลัง และมีเสียงการเจรจาฝากเลือกนักการเมือง ตามเบอร์ที่แจ้ง

แฉ! คนสนิท สส. ตระเวนแจกเงินซื้อเสียง เลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี

ด้าน นายชณัฐ กล่าวว่า ขณะนี้ทางโครงการได้รับแจ้งจากสมาชิกว่า มีการซื้อเสียงหลายพื้นที่ทั่วจังหวัดปทุมธานี โดยเฉพาะอำเภอเมือง อำเภอธัญบุรี และอำเภอลาดหลุมแก้ว ซึ่งได้ทยอยส่งข้อมูลมา เพื่อให้ทางคณะทำงานกลั่นกรอง จึงขอเตือนว่าหากพบมีการผิดกฎหมายเลือกตั้งจริง ทีมงานฯ จะส่งข้อมูลให้ กกต. และเจ้าหน้าที่ภาครัฐดำเนินคดีต่อไป
 

ข่าวที่น่าสนใจ