ข่าว

ลุงปั่นจักรยานเล่นริมหาด เจอฝรั่งปล่อยหมาไล่กัด ขู่ห้ามผ่านหน้ารีสอร์ต

28 มิ.ย. 2567

ลุงปั่นจักรยานเล่นริมหาด เจอฝรั่งปล่อยหมาไล่กัด ผลักอก ขู่ห้ามผ่านหน้ารีสอร์ต ทั้งที่เป็นหาดสาธารณะ ตำรวจ สภ.ไม้รูด ปรับ 1 พัน ก่อนปล่อยกลับ

28 มิ.ย. 2567 นายฐากร (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ผู้เสียหายถูกฝูงของหมารีสอร์ต หน้าหาดสาธารณะ ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ไล่กัดขณะกำลังปั่นจักรยานออกกำลังการบริเวณชายหาดดังกล่าว จนจักรยานล้ม ได้รับบาดเจ็บ

นายฐากร เล่าว่า เช้าวันที่ 26 มิ.ย. ขณะกำลังปั่นจักรยานอยู่บริเวณชายหาด หน้ารีสอร์ตหนึ่ง มีฝูงหมา 5-6 ตัว วิ่งออกมาจากรีสอร์ต เพื่อที่จะกัดตน ทำให้รถจักรยานล้มลง ก่อนที่ตนจะลุกขึ้นยืนเพื่อป้องกันตัว จากนั้นได้มีชายต่างชาติเดินออกมาจากรีสอร์ต พูดภาษาอังกฤษห้ามไม่ให้ตนเข้ามาบริเวณหน้าหาด และเข้ามาผลักอกของตนถึง 3 ครั้ง จนล้มลงได้รับบาดเจ็บบริเวณขา

ลุงปั่นจักรยานเล่นริมหาด เจอฝรั่งปล่อยหมาไล่กัด ขู่ห้ามผ่านหน้ารีสอร์ต

นายฐากร เล่าต่อว่า ทางฝรั่งยังพูดกล่าวหาว่า ตนเองเข้ามารบกวนบริเวณชายหาด และข่มขู่ว่ามีปืน ทำให้ตนเองรู้สึกไม่ปลอดภัย จึงตัดสินใจเดินกลับบ้านพัก เพราะไม่กล้าเข้าไปเอาจักรยาน ก่อนที่ฝรั่งจะนำจักรยานของตนไปโยนทิ้งทะเล ตนจึงเดินทางไป สภ.ไม้รูด เพื่อแจ้งความเอาผิดฝรั่งรายนี้ ทราบชื่อภายหลังว่า นาย Mario Rotsaert

โดยตำรวจได้เชิญตัว นาย Mario เจ้าของรีสอร์ตมาสอบถาม เจ้าตัวรับสารภาพว่า ปล่อยหมาออกมาจริง รวมทั้งพูดจาข่มขู่ และทำร้ายนายฐากร ด้วยการผลักออก 3 ครั้ง ทางพนักงานสอบสวนจึงดำเนินคดีปรับ 1,000 บาท ก่อนปล่อยตัวไป

 

 

นายฐากร บอกอีกว่า ตนเองยังติดใจการทำงานของตำรวจ ที่เชิญฝรั่งคู่กรณีมา แต่ใช้เมียของฝรั่งเป็นล่ามแปลภาษา เล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ร้อยเวรฟัง และไม่ทำการเช็คประวัติ ขอดูเพียงแค่พาสปอร์ตเท่านั้น รวมทั้งไม่ขอดูภาพกล้องวงจรปิดจากบ้านผู้ก่อเหตุ โดยยืนยันอยากให้ตรวจสอบวีซ่าฝรั่งรายนี้ ส่วนตนเองไม่ได้ต้องการเรียกร้องค่าเสียหายอะไร แต่อยากให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนในพื้นที่ และไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอีก

ลุงปั่นจักรยานเล่นริมหาด เจอฝรั่งปล่อยหมาไล่กัด ขู่ห้ามผ่านหน้ารีสอร์ต

ผู้สื่อข่าวยังได้พูดคุยกับคุณยายสมบัติ อายุ 78 ปี ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เล่าว่า ตนเองก็เคยถูกหมาฝรั่งกัด เค้าปล่อยหมาออกมาตอนที่ไปเดินเก็บของเก่าบริเวณหน้ารีสอร์ต จนได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นขา เมียฝรั่งให้เงินเยียวยามา 200 บาท ตอนนี้ชาวบ้านไม่กล้าเดินผ่านชายหาดหน้ารีสอร์ตนั้นแล้ว เพราะกลัวหมาวิ่งมากัด ทั้งๆ ที่เป็นหาดสาธารณะ