ข่าว

นาทีจับเครือข่าย "จิ๊บ ไผ่เขียว" ยึดยาบ้ากว่า 4.5 ล้านเม็ด ขยายผลเจอยาอีกเพียบ

28 มิ.ย. 2567

บุกจับเครือข่าย "จิ๊บ ไผ่เขียว" ยึดยาบ้ากว่า 4.5 ล้านเม็ด ขยายผลเจอยาอีกเพียบ ทั้งยาเค ยาไอซ์ ซุกซ่อนอยู่ในบ้านย่านลาดพร้าว พร้อมเร่งขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติม


นาทีบุกจับเครือข่าย "จิ๊บ ไผ่เขียว"

นี่คือภาพนาทีบุกเข้าจับกุม ขบวนการยาเสพติดเครือข่าย “จิ๊บ ไผ่เขียว” หลังชุดสืบสวนสืบทราบว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด รับจ้างขนยาเสพติดจากเครือข่ายยาเสพติดของ "จิ๊บ ไผ่เขียว" กระทั่งสืบทราบว่า เครือข่าย "จิ๊บ ไผ่เขียว"  มีการนำยาเสพติดไปซุกซ่อนไว้บริเวณ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จึงได้เข้าทำการตรวจคันบริเวณคอกเลี้ยงวัว อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี 


จากผลการตรวจค้น พบยาบ้าเครือข่าย "จิ๊บ ไผ่เขียว" จำนวน 710,000 เม็ด ถูกฝังดินซุกซ่อนอยู่ในถังขนาด 200 ลิตร จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดี

เครือข่าย จิ๊บ ไผ่เขียว


ต่อมาชุดสืบสวนขยายผล จับกุมผู้ต้องหาในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี พบว่า ในช่วงประมาณปลายเดือน พ.ค.2567 ได้มีการไปรับยาเสพติด จากบริเวณพื้นที่ คลอง 9ต ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงได้ทำการสืบสวนเพิ่มเติม จนกระทั่งทราบว่า มีการเก็บยาเสพติดไว้ที่บ้านทาวน์เฮ้าส์ ในหมู่บ้านเรือนสุข 2 ม.3 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 

 

ตำรวจ สส.ภ.1 และ ชุดขยายผล จว.พระนครศรีอยุธยา จึงได้สนธิกำลังกันเข้าตรวจค้น บ้านทาวน์เฮ้าส์หลังดังกล่าว ผลการตรวจค้น พบนาย วัลลภ หรือเป้ฯ และ นาย เอกชัย หรือเข้ม  อยู่ภายในบ้าน และพบยาบ้า จำนวน 2,058,000เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 25 กิโลกรัม อยู่ภายในบ้าน อีกทั้งยังพบยาบ้าอีกจำนวน 570,000 เม็ด ที่เตรียมนำไปส่งให้แก่ลูกค้าอยู่ท้ายรถยนต์ที่จอดอยู่ภายในบ้าน 



จากการสอบถามผู้ต้องหา ให้การว่ายาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่าน คลอง 10 ม.3 ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานีได้มีการเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว 


 

ผลการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 1,190,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในบ้าน จากนั้นได้นำควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมยาเสพติดของกลาง มาควบคุมไว้ ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อทำการสืบสวนขยายผลจากการขยายผล ผู้ต้องหาให้การว่า ยังมียาเสพติดซุกซ่อน อยู่ที่บ้านเช่า ภายใน ช.ลาดพร้าว 87
 

 


จึงได้มีการประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล เข้าทำการตรวจคันบ้านหลังดังกล่าว ผลการตรวจคัน พบยาบ้า จำนวน 690,00 เม็ด จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนพิสูจน์ทราบหาผู้ร่วมกระทำความผิดในเครือข่ายเพิ่มเติม 
 

 

ปฎิบัติการในครั้งนี้ ชุดสืบสวนยึดยาบ้าได้ 4.52 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 25 กิโลกรัม ยาเค 1 กิโลกรัม

 

 

ชมคลิป