ข่าว

บุกจับพระเณร ฆราวาส เสพยาคากุฏิ หวังให้ลูกหลานเลิกยาเสพติด ที่ไหนได้เจอพวกใหม่มั่วสุมหนัก

บุกจับพระเณร ฆราวาส เสพยาคากุฏิ ชาวบ้านหวังให้ลูกหลานเลิกยาเสพติดจึงพามาบวช ที่ไหนได้หนักกว่าเก่าเจอเพื่อนใหม่ ชวนกันเสพยาคากุฏิ ชาวบ้านให้ลูกหลานบวชหวังเลิกยา กลับได้เพื่อนใหม่ จีวรบินแตก หนีกระเจิงปกครองอุดรบุกรวบ พระ 6 โยม 1

กุฎิพระเณร



นายวิมล สุระเสน นายอำเภอเมืองอุดรธานี ผอ.ศูนย์อำนวยศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.เมือง จ.อุดรธานี  พร้อม ตำรวจสภ.เมืองอุดรธานี บุกตรวจจับพระสงฆ์และสามเณร หลังได้รับร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่ามีภิกษุสามเณร มั่วสุมเสพยาเสพติด ไม่ปฏิบัติกิจของสงฆ์ เสพยาและพี้กัญชาทั้งคืน


และยังก่อเหตุส่งเสียงดังไปทั่ววัด จนชาวบ้านไม่ได้หลับไม่ได้นอน เหตุเกิดที่วัดป่าโสมนัสสันตยาราม หมู่ 4 ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี


 

 

ทำพิธีสึก

 

เจ้าหน้าที่ จึงนำกำลัเข้าตรวจค้นภายในกุฏิหลังหนึ่ง เมื่อเปิดประตูเข้าไป ปรากฏว่าทั้งพระและสามเณรและฆราวาส   เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น  ต่างพากันจะวิ่งหนีกระโดดหน้าต่าง แต่ก็หนีไม่ทัน เพราะกำลังเมามันเสพยาอยู่


จากการจับกุมพบเป็น พระสงฆ์ 1 รูป อายุ 28 ปี สามเณร 5 รูป อายุระหว่าง 13-18 ปี ฆราวาส 1 คน อายุ 50 ปี จึงนำพระ สามเณร และฆราวาสตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบปัสสาวะเป็นสีม่วงทั้งหมด นำตัวพระและเณรทำการสึก นำตัวผู้เสพทั้งหมด เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู ณ ร้อย อส.จ อุดรธานี ที่ 1 ตามประมวลกฎหมายยาเสพติดมาตรา
114 ต่อไป 

จับกุมพระ สามเณร มั่วสุมเสพยา




พ.อ.อ.ยศกร เพชรล้ำ ปลัดอำเภอ เปิดเผยว่า วัดดังกล่าวเป็นโรงเรียนพระปริยัติธรรม ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเป็นจำนวนมาก ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพระสงฆ์และสามเณรที่มั่วสุมเสพยาเสพติดทั้งวันทั้งคืน จนนำไปสู่การเข้าตรวจสอบดังกล่าว


พบว่ามีพระสงฆ์สามเณรและฆราวาสกลุ่มนี้  กำลังเสพยาภายในกุฏิมั่วสุมเสพยาบ้ากันทุกวัน ชาวบ้านที่นำบุตรหลานมาชวนเชื่อว่าลูกหลานเลิกยาเสพติดไม่ได้ก็พามาบวช หวังจะให้เลิกยาเสพติด ที่ไหนได้มาเจอเพื่อนใหม่เสพยาคากุฏิอย่างเมามันทุกวัน ซึ่งการบวชก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาการติดยาเสพติดได้ มิหนำซ้ำยังทำให้พระพุทธศาสนาเสื่อมเสียและเป็นบาปกรรมติดตัวอีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ