ข่าว

พบร่างไร้วิญญาณ "รองแบงค์" หลังหายตัวไป 13 วัน จาก ลำพูน ข้ามมาโผล่ เชียงใหม่

เจอแล้ว ร่างไร้วิญญาณ ครูแบงค์ หรือ "รองแบงค์" หลังหายตัวไป 13 วัน จาก จ.ลำพูน ข้ามจังหวัดมาโผล่ที่ จ.เชียงใหม่

จากกรณีการหายตัวไปของ "รองแบงค์" นายฤชากร ใจสันติ อายุ 43 ปี รอง ผอ.โรงเรียนในจังหวัดลำพูน หายไปอย่างไร้วี่แวว พร้อมรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า โซลูน่าวีออส สีบรอนเงิน หายไปตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. 2567 ล่าสุดเมื่อช่วง 22.00 น. คืนวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีเพื่อนของ ครูแบงค์ ไปพบรถเก๋ง ยี่ห้อ Toyota รุ่น vios สีบรอนซ์ ซึ่งเป็นรถของคุณครูที่ขับรถหายตัวไป ถูกจอดทิ้งไว้อยู่ใต้สะพานต่างระดับ ถนนวงแหวนรอบ 2 ข้างสวนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ท้องที่ ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 

 

 

หลังจากเกิดหตุ ทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ปิง เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยแพทย์จากภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ได้เดินทางมาสอบสวนที่เกิดเหตุ พบว่ารถเก๋งคันดังกล่าวถูกปิดประตู ล็อคไว้ทั้ง 4 ด้านสภาพฝุ่นเกาะกรัง คาดว่ารถคันดังกล่าวมาจอดทิ้งไว้หลายวันแล้ว และเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบใกล้กับตัวรถพบว่ามีกลิ่นเน่าโชยออกมา เมื่อใช้ไฟฉายส่องเข้าไป พบว่า มีคนใช้เชือกสีแดงผูกคอตัวเองติดกับราวจับ ด้านหลังเบาะนั่งคู่คนขับ นั่งคว่ำหน้า เสียชีวิดอยู่ในรถ ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงเก็บข้อมูลไว้อย่างละเอียด 

 

ต่อมาทางแพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้นำร่างผู้ตายออกมาจากรถ สภาพศพขึ้นอืด ส่งกินเหม็นคลุ้ง คาดว่าตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน โดยผู้ตายสวมเสื้อคอกลม กางเกงขายาว ใช้เชือกไนลอนสีแดงผูกคอห้อยกับมือจับด้านหลังเบาะหน้าคู่คนขับ ตำรวจตรวจค้นภายในรถพบเตาถ่านที่ยังไม่ได้จุดพร้อมกับถ่าน และเศษเช็อกไนลอนสีแดง พร้อมสมุด พก 1 เล่ม ซึ่งเป็นลายมือของผู้ตาย ได้เขียนสั่งเสีย ถึงการทำประกันชีวิตประกันภัย และระบุที่เก็บเอกสารเอาไว้โดยละเอียด นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังพบกระเป๋าเงินสีดำในกระเป๋ากางเกงผู้ตาย เพราะว่ามีบัตรข้าราชการ บัตรเครดิต และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง

 

 

พบร่างไร้วิญญาณ รองแบงค์

 

 

จากการสอบสวน เพื่อนของ ครูแบงค์ ซึ่งเป็นคนมาพบศพคนแรก ได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านั้นทางเพื่อนๆได้ตั้งกลุ่มไลน์ค้นหา ครูแบงค์ ซึ่งหายตัวไปได้ 13 วันแล้ว วันนี้ ตนจึงขับรถวนจะกลับบ้านผ่านมาตรงใต้ทางต่างระดับ เห็นรถแข่งคันหนึ่งคล้ายกับรถของครูแบงค์จอดอยู่จึงจอดรถลงไปดู เมื่อเข้าไปใกล้พบว่ามีกลิ่นเน่าโชยออกมาแล้วจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  

 

ต่อมาทาง พ.ต.อ.ญาณพล พัฒนชัย ผกก.สภ.แม่ปิง เมืองเชียงใหม่ ได้เรียกตัว นางสุทธีวรรณ อายุ 40 ปี ภรรยาของ "รองแบงค์" มาสอบสวน ทราบว่า คนที่สียชีวิตในรถ คือ นายฤชากร ใจสันติ อายุ 43 ปี สามี โดยได้เล่าให้ตำรวจฟังว่า ตนไม่เชื่อว่าสามีจะเป็นคนทำร้ายตัวเอง ก่อนหน้านั้นได้ไปหาจิตแพทย์มาด้วยกัน ซึ่งทางแพทย์ได้ตรวจแล้วไม่พบอาการโรคซึมเศร้า แต่สามีเป็นโรควิตกกังวลถึงได้ให้ยามากิน จนกระทั่งสามีได้หายตัวไปเมื่อวันอาทิตย์ ส่วนสามีเครียดเรื่องอะไรนั้นตนไม่ทราบแต่สามีได้เล่าให้หมอฟังไปหมดแล้ว 

 

 

พบร่างไร้วิญญาณ รองแบงค์

 

 

จากการชันสูตรพลิกศพแล้ว สอดคล้องกับทางญาติของ ผู้เสียชีวิต ที่มายืนยันว่าเป็น นายฤชากร ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นนั้นพบว่าผู้เสียชีวิตใช้เชือกไนลอนผูกคอตัวเองห้อยกับมีอราวจับ ด้านหลังเบาะนั่งคู่คนขับและเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน จากการตรวจสอบภายในรถยังพบเอกสารบันทึกข้อมูลที่ผู้ตายได้เขียนไว้ และเตาอังโล่พร้อมถ่านที่ยังไม่ได้ใช้งาน คาดว่าผู้ตายมีการเตรียมการไว้เพื่อจะทำร้ายตัวเอง ส่วนรถนั้นได้ล็อคประตูด้านในเอาไว้ ก่อนเปิดเข้าไปทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้ญแจสำรองจากภรรยาเปิดขายเข้าไป ตำรวจจึงมั่นใจว่าผู้ตายน่าจะแขวนคอเสียชีวิตเอง สอดคล้องกับเอกสารที่ผู้ตายเขียนสั่งลาเอาไว้ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้นำมารวบรวม เพื่อประกอบคดีอีกครั้งเนื่องจากผู้ตายเขียนเอาไว้จำนวนหลายหน้า 

 

ส่วนศพของผู้ตายได้มอบให้เจ้าที่กู้ภัยนำส่งไปให้แพทย์ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ชันสูตร หาสาเหตุการตายตามระเบียบอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบศพให้กับทางญาติรับไปบำเพ็ญศลตามประเพณีต่อไป ในระหว่างที่ตำรวจและแพทย์กำลังชันสูตรพลิกศพนั้นภรรยาของผู้เสียชีวิตได้ ดมยาดมอยู่ท้ายกระบะรถกู้ภัย เฝ้าดูการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและศพสามีด้วยน้ำตาคลอเบ้า โดยมีเพื่อนยืนเฝ้าให้กำลังใจอยู่ท้ายรถ

 

พบร่างไร้วิญญาณ รองแบงค์

พบร่างไร้วิญญาณ รองแบงค์

 

 

โดย : Thanakorn Ongnang

 

ข่าวที่น่าสนใจ