ข่าว

"ทวี" ลงพื้นที่เกิดเหตุคาร์บอมบ์ แสดงความเสียใจ สูญเสีย "ครูตาดีกา"

"ทวี" ลงพื้นที่เกิดเหตุคาร์บอมบ์ แสดงความเสียใจ สูญเสีย "ครูตาดีกา" ด้าน ผบช.ภ.9 เผย รถก่อเหตุเพิ่งถูกขโมยมา

30 มิ.ย. 2567 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต., นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และ พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 นำคณะลงพื้นที่แฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา หลังเกิดเหตุคาร์บอมบ์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นางรอกีเยาะห์ สะระนะ อายุ 45 ปี เป็นครูโรงเรียนตาดีกา และได้บาดเจ็บ รวม 21 ราย

\"ทวี\" ลงพื้นที่เกิดเหตุคาร์บอมบ์ แสดงความเสียใจ สูญเสีย \"ครูตาดีกา\"

พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า เหตุครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็น "ครูตาดีกา" ผ่านมาพอดี เป็นจังหวะที่คนร้ายทิ้งรถคาร์บอมบ์ไว้ แล้วเกิดระเบิดพอดี โดยครูตาดีกา กำลังไปซื้ออาหารทำกับข้าวให้เด็กตาดีกา ต้องมาเสียชีวิต ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีต หลังเกิดเหตุมีการตรวจสอบกล้อง CCTV รายละเอียดทราบว่าได้เยอะพอสมควร

ด้าน พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 กล่าวว่า สำหรับรถยนต์คนร้ายนำมาจากต่างอำเภอ เป็นของหน่วยราชการ หายไปเมื่อวาน แล้วคนร้ายได้นำมาซุกซ่อนระเบิด  แบบไม่เปลี่ยนสภาพ ก่อนจะนำมาวางก่อเหตุ

\"ทวี\" ลงพื้นที่เกิดเหตุคาร์บอมบ์ แสดงความเสียใจ สูญเสีย \"ครูตาดีกา\"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่เกิดขึ้นนี้ นับเป็นเหตุระเบิดแบบคาร์บอมบ์ลูกแรกของปี 2567 โดยสถิติคาร์บอมบ์ทั้ง 62 ครั้ง แยกตามจังหวัดได้ดังนี้

 

  • จ.นราธิวาส 25 ครั้ง
  • จ.ยะลา 15 ครั้ง
  • จ.ปัตตานี 17 ครั้ง
  • ส่วน 4 อำเภอของ จ.สงขลา 4 ครั้ง


ทั้งยังมีเหตุคาร์บอมบ์นอกพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีก 1 ครั้ง คือ ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อปี 2558 ซึ่งเกี่ยวโยงกับกลุ่มก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้เช่นกัน
 

ข่าวที่น่าสนใจ