ข่าว

รวบผู้ต้องสงสัย วางคาร์บอมบ์ หน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา

รวบผู้ต้องสงสัย วางคาร์บอมบ์ หน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา พบรถยนต์เป็นของ อบต.ธารโต

30 มิ.ย. 2567 หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจังหวัดยะลา ร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ เข้าบังคับใช้กฎหมายตรวจสอบและติดตามบุคคลต้องสงสัย ที่มีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางคาร์บอมบ์ บริเวณหน้าแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สภ.บันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรถยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ พบเป็นรถยนต์ทางราชการของ อบต.ธารโต และจากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมพบบุคคลต้องสงสัย ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวชาย อายุ 27 ปี ชาวบ้านจาเราะแป ตำบลธารโต อำเภอธารโต จังหวัดยะลา และเป็นทำงานอยู่ที่ อบต.ดังกล่าว

รวบผู้ต้องสงสัย วางคาร์บอมบ์ หน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา

เบื้องต้นพบว่าผู้ต้องสงสัย ใช้รถยนต์คันดังกล่าวเป็นคนสุดท้าย โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามชาย อายุ 45 ปี ซึ่งโทรหาชายที่ถูกจับกุมเพื่อถามหากุญแจรถ และออกจาก อบต. เป็นคนสุดท้าย

สำหรับในขั้นตอนการปฏิบัติ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่พูดคุยและสร้างความเข้าใจเพื่อให้รับทราบถึงขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งให้ปฏิบัติด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม คำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชนให้มากที่สุด ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัว นายมุสตอฟา ไปยังศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 เพื่อดำเนินกรรมวิธีซักถามและขยายผลต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ