ข่าว

ตำรวจอุดรฯ ซ้อนแผนจับ "นักข่าวผี" ตบทรัพย์ผู้รับเหมา โวยลั่น! เรียกหาทนาย

แตกตื่นทั้งตลาด เผยคลิปนาที ตำรวจอุดรฯ ซ้อนแผนจับ 4 ผู้ต้องหา อ้างเป็นนักข่าว ตบทรัพย์ผู้รับเหมา ตกใจโยนซองเงินแสนทิ้ง โวยลั่น! เรียกหาทนาย

ตำรวจอุดรธานี ซ้อนแผนจับ "นักข่าวผี" รีดเงินผู้รับเหมา เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจฝ่ายสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี นำกำลังเข้าจับกุม ผู้ต้องหา 4 ราย ประกอบด้วย 1.นายกัมปนาท (สงวนนามสกุล) หรือบูม อายุ 36 ปี 2.นายสุริยา (สงวนนามสกุล) หรือหน่อง อายุ 57 ปี 3.นายศักดิ์สยาม (สงวนนามสกล) หรือตู่ อายุ 50 ปี และ 4.นายสิทธิชัย (ขอสงวนนามสกุล) หรือชัย อายุ 45 ปี ขณะกำลังรับมอบเงิน 1 แสนบาทจากผู้เสียหาย บริเวณลานจอดรถตลาด แยกหนองตูมหนองใหญ่ ถนนรอบเมือง อ.เมือง จ.อุดรธานี

ตำรวจอุดรฯ ซ้อนแผนจับ \"นักข่าวผี\" ตบทรัพย์ผู้รับเหมา โวยลั่น! เรียกหาทนาย


พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ตำรวจฯ รับแจ้งจากผู้รับเหมา ชาว จ.อุดรธานี ว่า มีแก๊งมิจฉาชีพคนอ้างตัวเป็นสื่อมวลชน เรียกรับเงินจากผู้รับเหมา เพื่อแลกกับการไม่ถูกร้องเรียนการทำงาน เป็นเงิน 300,000 บาท แต่ผู้เสียหายต่อรองเหลือ 100,000 บาท ก่อนเข้าแจ้งความกับตำรวจสืบจังหวัดอุดรธานี ตำรวจจึงวางแผนนัดส่งมอบเงินช่วงเย็นวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา

เมื่อถึงเวลานัดหมายตำรวจได้นำกำลังไปดักรอที่ลานจอดรถตลาด แยกหนองตูมหนองใหญ่ กระทั่ง 17.20 น. พบรถกระบะ 4 ประตู ตรงตามที่ผู้เสียหายแจ้งไว้ ขับมาจอด จากนั้น 1 ในกลุ่มผู้ต้องหา ได้เดินลงจากรถไปรับซองเอกสารสีน้ำตาลจากผู้เสียหาย ซึ่งภายมีเงินสด 1 แสนบาท จึงเข้าปิดล้อมจับกุม แต่กลุ่มผู้ต้องหาไม่ยอมลงจากรถ ก่อนโยนเงินของกลางทิ้ง และพยายามจะขับรถหนี แต่ไม่รอด ตรวจค้นในรถพบอาวุธปืน 1 กระบอก นำส่ง สภ.เมืองอุดรธานี ดำเนินคดี เบื้องต้นทั้งหมดให้การปฏิเสธ ไม่ได้กรรโชกทรัพย์ 

ตำรวจอุดรฯ ซ้อนแผนจับ \"นักข่าวผี\" ตบทรัพย์ผู้รับเหมา โวยลั่น! เรียกหาทนาย

 

พ.ต.อ.ฉกาจน์ กล่าวอีกว่า สำหรับคนพวกนี้ตั้งกลุ่มเป็นสื่อมวลชน ทำบัตรเอง แต่ไม่มีหน่วยงานไหนรองรับว่าเป็นสื่อมวลชล และยังแต่งกายคล้ายสื่อ คล้ายเจ้าหน้าที่ DSI หรือกรมการปกครอง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด คนที่ประกอบอาชีพสุจริตไม่อยากมีปัญหา ก็ยอมจ่าย จึงมีการทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ

ด้าน พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร์ เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.กก.สส. ภ.จว.อุดรธานี กล่าวว่า เคสนี้ตำรวจสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และติดตามพฤติกรรมผู้ต้องหามาได้ระยะหนึ่ง พบว่ามีการตั้งเป็นกลุ่มแก๊งเข้าข่ายผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ มีนายหน่อง เป็นหัวหน้าแก๊งฯ อ้างตัวเป็นนักข่าวไปข่มขู่ผู้รับเหมา รถบรรทุกดิน มีประวัติแสบก่อเหตุมาหลายครั้งแล้ว อยากให้ประชาชนที่ถูกผู้ต้องหากลุ่มนี้ข่มขู่รีดทรัพย์ มาแจ้งความกับตำรวจเพิ่มเติมได้ 

ตำรวจอุดรฯ ซ้อนแผนจับ \"นักข่าวผี\" ตบทรัพย์ผู้รับเหมา โวยลั่น! เรียกหาทนาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุมีคลิปจากมือถือ และกล้องติดหน้าอก เผยภาพนาทีสุดระทึก กลุ่มผู้ต้องหาพยายามขับรถหลบหนี แต่ตำรวจใช้รถปิดหัวปิดท้าย กลุ่มผู้ต้องหาไม่ยอมลงจากรถง่ายๆ ตำรวจจึงเปิดประตูลากตัวลงจากรถ โดยเหตุการณ์เป็นไปอย่างชุลมุน ขณะที่ผู้ต้องหาตะโกนถาม "หมายจับอยู่ไหน ณละเมิดสิทธิ์ผม และอีกคนก็โวยลั่นว่า โทรหาทนายเลย มาทำแบบนี้ได้อย่างไร" ส่วนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันมามุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก

 

ชมคลิป

ข่าวที่น่าสนใจ