ข่าว

คนงานซ่อมห้องเครื่องเรือ สะเก็ดไฟโดนน้ำมัน ระเบิดไฟลุก เจ็บ 7 ราย

คนงานอู่ต่อเรือ จ.ปทุมธานี เชื่อมซ่อมห้องเครื่อง สะเก็ดไฟโดนน้ำมันใต้ท้องเรือ ระเบิดไฟลุกพรึบ บาดเจ็บ 7 ราย

2 ก.ค. 2567 เมื่อเวลา 15.30 น. ตำรวจ สภ.สามโคก ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัทอู่ต่อเรือ หมู่ที่ 3 ต.บางกระบือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายศรัณย์ เกตุทอง นายอำเภอสามโคก และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลปทุมธานี

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในบริษัทอู่ต่อเรือ แต่ รปภ. ไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าไปด้านใน โดยให้รถกระบะลำเลียงผู้บาดเจ็บมาส่งให้หน้าประตูบริษัทฯ เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็ย จำนวน 7 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 2 คน อาการสาหัส 2 คน และ ถูกไฟคลอก 5 คน ถูกช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส โรงพยาบาลปทุมธานี และโรงพยาบาลสามโคก ส่วนไฟที่ไหม้ดับเอง เนื่องจากเชื้อเพลิงน้ำมันใต้เรือหมด

คนงานซ่อมห้องเครื่องเรือ สะเก็ดไฟโดนน้ำมัน ระเบิดไฟลุก เจ็บ 7 ราย

 

ด้าน นายศรัณย์ เกตุทอง นายอำเภอสามโคก กล่าวว่า เบื้องต้นตนได้รับแจ้งว่ามีเหตุระเบิดภายในบริษัทอู่ต่อเรือ แต่กลับไม่ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปด้านใน จึงได้มาที่เกิดเหตุเพื่อเจรจาต่อรองกับเจ้าของบริษัทฯ เพื่อนำคนเจ็บออกมา


พ.ต.ท.วัชรพงศ์ เทียนประถัมภ์ สารวัตร(สอบสวน)สภ.สามโคก เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน และได้สอบถามสาเหตุ เบื้องต้นทราบว่า มีการเชื่อมห้องเครื่องเรือที่เข้ามาซ่อม สะเก็ดไฟได้กระเด็นไปโดนเชื้อเพลิงน้ำมันใต้เรือ จึงทำให้เกิดระเบิด คนงานที่อยู่ใกล้จึงโดนไฟลวกไปทั้งหมด 7 ราย

คนงานซ่อมห้องเครื่องเรือ สะเก็ดไฟโดนน้ำมัน ระเบิดไฟลุก เจ็บ 7 ราย

ข่าวที่น่าสนใจ