ข่าว

เปิดวงจรปิด นาทีรถตู้เมาขับ ชนสาวเดินฟุตบาทเสียชีวิต คนขับแอลกอฮอล์ พุ่ง 144 มก.

เปิดวงจรปิด นาทีรถตู้เมาขับ ชนสาวเดินฟุตบาทเสียชีวิต ตรวจแอลกอฮอล์คนขับสูง 144 มก.สูงเกินกว่ากฎหมายกำหนด โดนแจ้งสองข้อหาหนัก

ชมคลิป

 

 

นี่คือคลิปภาพวินาทีที่ รถตู้ส่วนบุคคล ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว คันหนึ่งขับขี่ออกจากปั้มน้ำมันได้ไม่ไกลแต่ไปเสียหลักพุ่งปีนขอบฟุตบาทแล้ว ชนหญิงสาววัย 47 ปี   

จากคลิปดังกล่าว ยังปรากฎภาพชัดเจนว่าก่อนเกิดเหตุ หญิงสาวผู้เสียชีวิต เดินออกมาจากซอยแล้วเดินชิดขอบฟุตบาท ได้เพียงไม่กี่ก้าว จังหวะนั้นเธอมองไปเห็นว่ามีรถตู้ คู่กรณีขับออกมาจากปั้มแล้วเสียหลักพุ่งตรงมาหาเธอ


เธอพยายามกระโดดหลบขึ้นไปบนฟุตบาท หวังรอดชีวิต แต่สุดท้ายรถตู้คันดังกล่าวปีนฟุตบาทและพุ่งชนเธออย่างจังเป็นเหตุให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ  


โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดบนถนนสุขาภิบาล 6  หรือซอยหลังวัดหลวงพ่อโตบางพลี  อำเภอบางพลี  จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 2 กรกฎาคม 2567

จุดเกิดเหตุรถตู้ชนหญิงสาวอัดต้นโพธิ์ เสียชีวิต


ต่อมาทีมข่าวลงพื้นที่อีกครั้ง ผู้สื่อข่าวลงไปพูดคุยกับคุณสิทธิพร มาจังหรีด อายุ 30 ปี เจ้าของร้านมอเตอร์ไซค์บริเวณจุดเกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่าในช่วงเกิดเหตุ ตนปิดร้านแล้วก็ออกไปกินข้าว เห็นหญิงคนดังกล่าวเดินออกมาจากซอย  แล้วรถก็มาเร็วเหมือนหญิงคนดังกล่าวจะหลบไม่ทัน ก็เลยชนเสยขึ้นมาเลย ถ้าไม่ติดต้นโพธิ์ตรงนี้ก็คงเข้าร้านตนแล้ว



 





ร่องรอยรถตู้ชนอัดต้นโพธิ์

สำหรับต้นโพธ์บริเวณจุดเกิดเหตุ อยู่ตรงนี้มา 20 กว่าปีแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยไปไหว้ปล่อยให้เติบโตตามธรรมชาติ แต่น่าสังเกตว่า เมื่อมีคนมาตัดก็ตัดไม่ได้ เพราะคนตัดจะมีอาการเจ็บป่วยอยู่ตลอด ส่วนตัวคิดว่าพอเกิดเหตุแบบนี้เหมือนต้นโพธิ์มาช่วยปกป้องอันตรายให้ ถ้าไม่บังไว้อุบัติเหตุก็จะเกิดขึ้นกับร้านของตนแน่นอน 


 

ส่วนทางด้านคดี  ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง ผู้กำกับ สภ.บางพลี ระบุว่า จากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของคนขับรถตู้คู่กรณี ที่อ้างว่าเพิ่งดื่มฉลองวันเกิดเสร็จแล้วขับรถออกมาจากปั้มเพื่อจะกลับบ้าน



ผลการตรวจ พบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 144  มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงแจ้งข้อหา เมาแล้วขับเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย


และรถคันดังกล่าวไม่ใช่ของคนขับ เป็นเพียงพนักงานขับรถเท่านั้น และรถไม่มีการทำประกันภัยภาคสมัครใจแต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ